เหลิม รับคำท้า สนธิ

วันนี้ (28 พ.ค.) ที่กรมราชทัณฑ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว. มหาดไทย

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ท้าดีเบต ว่า ขอให้สื่อมวลชนช่วยนัดวันให้ด้วยเพราะถือเป็นเรื่องดี การแสดงความคิดเห็นในลักษณะดังกล่าวดีกว่าการไปประท้วง ปิดถนนทำให้ประชาชนเดือดร้อน ส่วนบนเวทีปราศรัยก็ไม่มีสาระ มีแต่การด่า นายสมัคร พ.ต.ท. ทักษิณ ตน รวมทั้งรัฐมนตรีคนอื่นๆ ถ้ามาแสดงความคิดเห็นกันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคม ตนยินดีอยากจะแสดงความคิดเห็นพร้อมนายสนธิ

ต่อข้อถามว่าการดีเบตควรเป็นลักษณะจัดเวทีหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ใช่ และไม่ควรทำในที่สาธารณะแต่ควรผ่านสื่อ ตนคิดว่างานนี้โฆษณาเข้าเต็ม อย่าไปใช้ของเขาฟรีๆ โดยอาจจะเอาช่อง9 หรือช่องเอ็นบีที และใช้เวลาในการดีเบตฝ่ายละ 20-30 นาที โดยจะดีเบตเฉพาะเรื่องรัฐธรรมนูญเท่านั้น เรื่องอื่นไม่เอา

เมื่อถามถึงกรณีที่ข่าวระบุว่ากระทรวงมหาดไทยสั่งจังหวัดให้จัดม็อบต้านกลุ่มพันธมิตรฯ ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง

รัฐบาลไม่ได้มอบหมายให้ตนดูแลเรื่องนี้ และตนก็ไม่เคยสั่งการอะไร คนไม่ชอบพันธมิตรฯ เยอะแยะ บ้านเมืองกำลังไปได้ดี รัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง ทำงานเพียงแค่ 3 เดือนก็ออกมาไล่ เขาก็อาจจจะไม่พอใจ และเชื่อว่าจะมีคนออกมารวมตัวกันมาก เพราะการที่พันธมิตรฯ ออกมาเคลื่อนไหวไม่มีเหตุผล อย่างไรก็ตามไม่ได้สั่งการให้ผู้ว่าฯ ดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษแต่อย่างใด เพราะไม่ใช่เรื่องของตนและไม่เคยห้ามผู้ว่าฯ สกัดกั้นการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ หากใครเห็นด้วยก็ให้มาร่วมชุมนุม ส่วนใครไม่เห็นด้วย หมั่นไส้พันธมิตรฯ เขาก็ต้องไปที่ศาลกลางจังหวัด เพราะผู้ว่าฯคือพ่อเมือง แต่เชื่อว่าประชาชนคงไม่เคลื่อนเข้ากทม. เพราะเขามีจิตบริสุทธิ์ และจะไม่มีเหตุการณ์บานปลายแต่อย่างใด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์