เหลิม ฟันธงรัฐบาลปูอยู่ยาว 12 ปี ฉะ ปชป.

เหลิม ฟันธงรัฐบาลปูอยู่ยาว 12 ปี ฉะ ปชป.

วันนี้ (28 มิ.ย.) เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์เรื่องการรับมือช่วงเปิดสภาที่อาจจะมีม๊อบมาเยอะ ว่า ไม่ต้องเตรียมรับมือ เพราะตนจะไม่ใช้ความรุนแรงในการดูแลประชาชน ตำรวจต้องนุ่มนวล จะใช้ความรุนแรงแบบรัฐบาลชุดที่แล้วไม่ได้เด็ดขาด ห้ามใช้อาวุธให้เน้นการเจรจา และการแก้ไขปัญหาทุกขั้นตอนต้องถ่ายทอดสด แล้วผู้ชุมนุมจะไม่กล้าทำผิด และห้ามยิงแก๊สน้ำตาเพราะต่างชาติอาจจะเข้าใจผิด แต่ห้ามละเมิดกฎหมายและสิทธิผู้อื่น และตนคิดว่าม๊อบคงไม่มามากอย่างเดิม และหากเสื้อแดงจะมาตนจะส่งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯและนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ไปดูแล เสื้อแดงเรียบร้อยคุยกันง่าย ส่วนเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญสุดท้ายทุกคนต้องยอมรับ เพราะไม่มีอะไรผิด

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังชกลม บุกมากไป โดยเฉพาะปลาบู่ เป็นไปได้อย่างไร รัฐบาลสอบตกนโยบาย 12 ข้อ

จาก 16 ข้อ แต่บางที่การเมืองจะไปชกข้ามรุ่นไม่ได้หรอก ตนไม่ขอไปทะเลาะด้วย ส่วนกรณีที่นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ ออกมาระบุว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่ถึงปลายปี ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มีหรอก ตนไม่อยากไปพูดถึงท่าน เพราะท่านเป็นคนดี ในพรรคเพื่อไทยไม่มีการแตกแยกเป่านกหวีดปุ๊ปแถวตรงกันหมด ผู้สื่อข่าวย้อนถามว่าใครเป็นคนเป่านกหวีดจากแดนไกลหรือแดนใกล้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่บอกหรอก พูดให้อยากรู้เท่านั้น แต่รับรองว่าถ้ารัฐบาลไม่ทุจริตอยู่รอดแน่นอน

ต่อข้อถามว่ารัฐบาลจะอยู่ถึงสิ้นปีหรือไม่
 
ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ไม่มีอะไร สบาย ๆ การเมืองไม่มีอะไร ฝ่ายเพลี่ยงพล้ำคือฝ่ายค้าน เรื่องนาซาเข้าสภารับรองปรอทแตก ไม่รู้ไปเอาสมองส่วนไหนมาคิดว่ามีอะไรซ่อนในอู่ตะเภา และตนรับหน้าที่ดูแลเรื่องกฎหมายในสภา ตนจะชำแหละเรื่องนี้เอง และที่ฝ่ายค้านบอกว่าอู่ตะเภาทีผลประโยชน์เรื่องเชฟรอนกับรัฐบาลนั้น ตนว่าเขาก็พูดกันไป เพราะเชฟรอนมาตั้งแต่สมัย พล.อ.ชาติชาย ชุณหวรรณ อดีตนายกรัฐมนตรี สมัยก่อนไม่ได้ใช้ชื่อเชฟรอนด้วยซ้ำ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีนักธุรกิจคนใกล้ชิดพ.ต.ท.ทักษิณ ถือหุ้นในเชฟรอน
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ท่านเป็นนักธุรกิจไม่รู้จักนักธุรกิจจะรู้จักใคร พูดกันไปคนละเรื่อง แล้วตอนพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลทำไมไม่จัดการ ส่วนที่บอกว่ารัฐบาลตอบไม่ชัดเจน ตนว่ารัฐบาลตอบชัดเจนแต่ไม่มีตัวช่วย แบบพรรคประชาธิปัตย์ที่ขนาดแพ้เลือกตั้งยังได้เป็นรัฐบาล เราไม่มีตัวช่วยถ้าเราทำอะไรผลีผลามก็อาจจะโดนอีก จึงต้องรัดกุมหน่อย แต่ตนรับประกันว่ารัฐบาลจะมีอายุยาว 12 ปีแน่นอน ไม่เหมือนพรรคประชาธิปัตย์เลือกตั้งที่ไรรับรองแพ้ทุกที เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ยอมออกพื้นที่ไปหาประชาชน ไม่เหมือนตนออกพื้นที่บ่อยมาก อย่างสภาปิดแทนที่จะไปเยี่ยมประชาชนกลับมาแง๊วๆแถวนี้ เมื่อวานนี้กับอีสวอเตอร์กับบีทีเอสยังไม่เข้าคณะกรรมการดีเอสไอ เพราะตนยุติธรรมว่าอะไรไม่สมบูรณ์ให้ไปหามาให้ครบ ไม่มีใช้อำนาจไม่บาตรใหญ่ ส่วนเรื่องเขาแพงเสร็จไปแล้วเพราะเขามันแพง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์