เหลิม ชี้วางระเบิดเรื่องสร้างสถานการณ์

ที่กระทรวงมหาดไทย ตอนเที่ยง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีการวางระเบิดปลอม

ที่เอเอสทีวีเมื่อเช้ามืดวันเดียวกันนี้ว่า เรื่องนี้เหมือนอย่างที่ตนเคยบอกว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น ขณะนี้ตนยังเชื่อว่าจะมีเหตุรุนแรงขึ้นอีกเป็นลำดับ แต่บอกไปก็ถูกหาว่าข่มขู่ แต่เป็นการเตือนด้วยความหวังดี เพราะมีสายข่าวที่คอยรายงาน มิฉะนั้นตอน รสช.ปฏิวัติ ตนจะรู้ก่อนแล้วจะหนีไปอยู่ประเทศเดนมาร์กได้อย่างไร นี่เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า สายข่าวของตนมีศักยภาพจริง เรื่องระเบิดดังกล่าวนี้ เป็นการสร้างสถานการณ์ มีคนอยากให้มีเรื่อง ถ้าพันธมิตรฯไม่ได้ทำ ก็ต้องเป็นมือที่สามที่ก่อเหตุ รัฐบาลไม่ทำเรื่องแบบนี้โดยเด็ดขาด เพราะถ้ามีเรื่องแล้วรัฐบาลดูแลไม่ได้ก็จะเสียหาย เกิดมีคนปาระเบิดเจ็บไป
10 คนจะทำอย่างไร ยิ่งถ้ามีใครขี่จักรยานยนต์ปาระเบิดเข้าไปก็จบ ดังนั้น จึงอยากให้พันธมิตรฯไปชุมนุมในที่ที่มิดชิด อโคจร อย่าไปปิดกั้นถนนเพื่อแสดงอิทธิฤทธิ์ เพราะจะทำให้คนอื่นเดือดร้อน  

รมว.มหาดไทยกล่าวว่า ตอนนี้ตนคิดออกแล้วว่า ใครจะไปพูดกับพันธมิตรฯ แล้วยอมรับฟัง


ซึ่งตนคิดว่าน่าจะเป็น พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร เพราะโดยส่วนตัวสนิทกัน แต่จะให้ไปขอเจรจาในนามรัฐบาลคงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะ พล.ต.มนูญกฤตก็อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ คงไม่ทำเพื่อรัฐบาลอยู่แล้ว ซึ่งหากให้ตนไปพูดเองก็น่าเกลียด อาจจะถูก ครม.ตำหนิเอาได้ นอกจากนี้มีอีกคนหนึ่งคือ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ก็สามารถคุยกันได้ ซึ่งทั้ง
2 คนดังกล่าว สามารถคุยกับ  พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯได้ อย่างไรก็ตาม ถ้ารัฐบาลบอกให้เจรจาตนก็พร้อมที่จะไปคุยกับ   พล.ต.มนูญกฤต   แต่จะสำเร็จหรือไม่ ไม่แน่ใจ 

ผมเห็นว่าพี่นูญกับพี่ลภ ที่ชอบกันกับผมมา 30 ปี จะไปบอกให้พี่ลองกลับวัดได้ แต่จะให้ผมไปคุยเองคงไม่ได้ น่าเกลียดเดี๋ยวลุงหมักตีเอา ถ้าให้พี่ลองเลิกได้ พันธมิตรฯก็จบ เพราะลำพังนายสนธิ ลิ้มทองกุล คงทำอะไรไม่ได้ เหมือนมะพร้าวไม่มีกะทิ ได้แต่เย้วๆ แต่ พี่ลองถอนตัวก็จบ เพราะพี่ลองมีเครดิตคนเดียว สนธิจะไปมีอะไร เท่าที่เห็นตอนนี้คนที่ไปร่วมชุมนุม ก็มีแต่พวกพม่าเท่านั้น แต่พวกพันธมิตรฯก็ก้าวหน้านะที่ไปสอนประชาธิปไตยให้พวกพม่าได้ ส่วนที่เห็นคนทำความสะอาดอยู่แถวนั้น เป็นคนของ กทม.ส่งไป ไม่ใช่ผู้ชุมนุม อย่าเข้าใจผิด แล้วที่บอกว่าจะไปชุมนุมแบบดาวกระจาย และไปที่บ้านบางบอนด้วยนั้น ก็ให้ไปได้เลย เพราะลานวัดว่างอยู่
ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์