เหลิม ฉุนกลุ่มชุมนุมด่า-ลั่นไม่พูดถึงอีก

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่บ้านริมคลอง บางบอน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย

ให้สัมภาษณ์ว่า ต่อไปนี้จะไม่พูดถึงเรื่องการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ อีก เพราะเวลาปราศรัยพาดพิงถึงตน มีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย ด่าฝ่ายเดียว โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ด่าตนว่า การจบปริญญาเอกของตนจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงนั้น ไม่ได้จบตามเกณฑ์ ไม่ได้สอบภาษาอังกฤษ และยังได้พูดพาดพิงไปถึงสมัยก่อนว่า ตอนที่ตนไปขอแต่งงานกับภรรยา พ่อตาซึ่งเป็นกำนันไม่ยอม ตนจึงยิงปืนใส่บ้าน ทั้งหมดไม่เป็นความจริง ความจริงคือจบการศึกษาจริง ให้ไปตรวจสอบดูได้ และพ่อตาก็ไม่ได้เป็นกำนัน แต่เป็นชาวสวน ดังนั้นเป็นการปราศรัยที่ไร้สาระ ใช้ความรู้สึกส่วนตัวมาพูด

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป้าหมายตอนนี้พันธมิตรฯต้องการไล่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล

ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ขอไม่แสดงความเห็น ทุกคนมีสิทธิคิด สุดท้ายให้สังคมตัดสินใจ แต่ตนไม่ได้ถอดใจ ทำงานตามหน้าที่ อย่างไรก็ตามนายกฯไม่ได้กำชับ หรือสั่งห้ามพูด แต่ไม่ให้ความสนใจแล้ว พอตนบอกว่าพวก ส.ส.สอบตกมาร่วมด้วย ก็ออกมาจะเป็นจะตาย รับไม่ได้ จุกอก ก็สอบตกจริงหรือไม่ เมื่อถามว่าถ้าจัดการไม่ได้ ก็จะมีการก่อกระแสกดดันนายกฯลาออก รมว.มหาดไทยตอบว่า ใครบอกจัดการไม่ได้ แต่ต้องค่อยเป็นค่อยไป สังคมไทยประนีประนอม สุดท้ายต้องจบลงด้วยดีทุกฝ่าย แต่ไม่ใช่รัฐบาลถอย เป็นการรักษา กฎหมาย แต่น่าเสียดายงานปราบปรามยาเสพติดกำลังเป็นไปด้วยดี ต้องมาใช้กำลังตำรวจดูแลการชุมนุม งานนี้ก็เสียหายไป แต่เมื่อตนพูดแบบนี้ เดี๋ยวพันธมิตรฯก็ต้องเอาตนไปด่ากันทั้งวันทั้งคืน

 

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า การที่มีการปราศรัยในลักษณะจะบุกไปบ้านคนนั้นคนนี้

ขอบอกว่าไม่มีใครตกใจง่ายๆ แต่เมื่อตนบอกว่ามีคนมาชุมนุมเพียง
7,000-8,000 คน พันธมิตรฯโวยวายว่ามีคนเป็นแสน ตนเป็นนักปราศรัย มองดูก็รู้ว่ามีเท่าไหร่ ถนนราชดำเนินตรงนั้นจะมีเป็นแสนได้อย่างไร ถ้ามีก็คงต้องขี่คอเชิดสิงโตกันอยู่ แต่คนจะมากน้อยตนไม่เกี่ยว รู้แต่ว่าไร้สาระ และต่อไปนี้จะเป็นหน้าที่ของตำรวจ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์