เหลิม จัดงานเลี้ยงบ๊ายบายมท.1

'เฉลิม' เปิดร้านอาหารของลูกชาย ย่านบางบอน เลี้ยงอำลาตำแหน่ง 'มท.1' ขรก.แห่ไปร่วมงานเพียบ พูดเป็นนัยแค่ยกที่หนึ่ง แย้มพร้อมรีเทิร์น 'ปลัดพงศ์โพยม' บอกไม่น่าเกลียดมางานเลี้ยงอำลา เหตุคนใหม่ยังไม่มา ยกยอไม่เคยสั่งขรก.ทำผิด แต่จะเอะอะอะไรก็เรื่องของท่าน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 สิงหาคม ที่ร้านโต้งหนุ่มชาย ย่านบางบอน ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

มีการจัดงาน "ถึงอย่างไรก็ยังรักกัน" โดยข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เพื่ออำลาหลังพ้นจากตำแหน่ง มีข้าราชการระดับสูง อาทิ นายพงศ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายวิชัย ศรีชัย อธิบดีกรมการปกครอง นายอนุชา โมกขะเวช อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายสมพร ใช้บางยาง อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายสมชาย ชุ่มรัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง นายบุญเชิด คิดเห็น รักษาการอธิบดีกรมที่ดิน มาร่วมงาน ภายในงานจัดโต๊ะไว้รับแขก 15 โต๊ะ


จากนั้น 17.00 น. นายพงศ์โพยมเป็นตัวแทนขึ้นกล่าวบนเวทีว่า เชื่อว่าการพ้นจากตำแหน่งครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องเล็ก

พวกตนไม่มีโอกาสอำลา ดังนั้นจึงต้องมาอำลาวันนี้ ไม่น่าเกลียดอะไร เพราะรัฐมนตรีคนใหม่ยังไม่มาเต็มตัว ตามประเพณี มาต้องต้อนรับ ไปต้องลา และ ร.ต.อ.เฉลิมเป็นผู้ที่รักและเคารพของข้าราชการทุกคน ไม่ว่าจะอยู่หรือพ้นตำแหน่งไปแล้วก็ตาม เป็นผู้บังคับบัญชาคนหนึ่งที่ไม่เคยสั่งให้ข้าราชการทำสิ่งที่ผิด ไม่เคยเบียดเบียนใคร แต่ในทางการเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป จะเอะอะอะไรก็เป็นเรื่องของท่าน และหวังว่าในวันหนึ่งจะได้มีโอกาสกลับมารับใช้ประเทศชาติอีก


ต่อมา ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้เหมือนยกที่หนึ่ง เพิ่งเป็นการเริ่มต้น มวยยังมีอีกหลายยก สาเหตุที่ไม่ได้จัดอำลาอย่างเอิกเกริก เพราะคิดจะกลับมาใหม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์