เหยื่อกระชับพื้นที่เข้ารับเงินช่วยเหลือจากกรมคุ้มครองสิทธิ


นายเสกสิทธิ์ ช้างทอง อายุ 28 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ย่านโพธิ์สามต้น เขตบางกอกใหญ่ กทม.พิการตาบอด 2 ข้าง
 
จากการถูกกระสุนปืน เอ็ม 16 ยิงใส่ขณะยืนดูเหตุการณ์ประท้วงคนเสื้อแดงที่หน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย และ นายสันติพงษ์ อินทร์จันทร์ อายุ 24 ปี ตาบอดจากการถูกกระสุนยางยิง ขณะเข้าไปสังเกตการณ์ประท้วงม็อบเสื้อแดงที่แยกคอกวัว เข้าพบเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อรับเงินช่วยเหลือในฐานะผู้เสียหายในคดีอาญา


นายเสกสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกระชับพื้นที่ในวันที่ 19 พ.ค. 53 มีผู้โดยสารว่าจ้างให้ตนขับรถจักรยานยนต์ไปส่งย่านหัวลำโพง ตนเห็นคนเสื้อแดงชุมนุมกันอยู่หน้าพรรคเพื่อไทย ถนนพระราม 4 จึงเข้าไปดู ไม่นานทหารใช้กำลังและอาวุธปืนยิงใส่ผู้ชุมนุมบนถนนพระราม 4 และหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้กระสุนปืนของถูกตนบริเวณใต้ตาซ้ายจนเลือดอาบและล้มลงกับพื้น ก่อนจะมีคนมาช่วยนำส่งโรงพยาบาลกลาง ช่วงแรกที่ตนถูกยิงทางแพทย์ก็บอกกับญาติว่าให้ทำใจ เพราะอาจจะไม่รอด และก็ไม่สามารถผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกจากตาซ้ายได้เพราะกระสุนฝังอยู่ในจุดสำคัญ บริเวณดั้งจมูกและทับเส้นประสาทจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้ผ่าหัวกระสุนออก กระทั่งเกิดการอักเสบและลุกลามจนทำให้ตาทั้ง 2 ข้าง บอดสนิท โดยในวันนี้ ( 17 ม.ค.) ตนได้เดินทางเข้ารับเงินค่าชดเชยจากกรมคุ้มครองสิทธิฯ จำนวน 103,000 บาท หลังจากก่อนหน้านี้ได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ไปแล้วประมาณ 400,000 บาท

นายสันติพงษ์ กล่าวว่า ตนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. ขณะเดินทางไปสังเกตการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดง บริเวณสี่แยกคอกวัว ทหารใช้กระสุนยางยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุมซึ่งตนถูกกระสุนยิงใส่บริเวณตาข้างขวาจนแพทย์ต้องควักลูกตาออกใส่ตาปลอมเข้าไปแทน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์