เหนาะหนุนยกเครื่องรธน.ทั้งฉบับ

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช

กล่าวภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาราชว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ให้เป็นหัวหน้าพรรคต่อ และให้นายฐานิสร์ เทียนทอง เป็นเลขาธิการพรรค มีกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด 14 คน การมีเลขาธิการและกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่นาม สกุลเทียนทอง เพราะไม่มีใครอยากเป็นกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากเกรงว่าหากมีใครในพรรคกระทำความผิดแล้วจะถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมือง 5 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายชื่อกรรมการบริหารพรรคประชาราชไม่มีนางอุไรวรรณ เทียนทอง รมว. แรงงานรวมอยู่ด้วย เมื่อสอบถามนายเสนาะกล่าวว่า เพื่อให้นางอุไรวรรณมีหน้าที่รับผิดชอบงานในตำแหน่งรัฐมนตรีอย่างเดียว ไม่ต้องรับผิดชอบในพรรค

นายเสนาะให้ความเห็นถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ควรแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ

โดยพิจารณาว่าสิ่งใดที่เป็นปัญหา ไม่ใช่แก้ไขเฉพาะจุดใดจุดหนึ่ง ไม่เช่นนั้นจะถูกกล่าวหาว่าแก้เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง จึงควรดูว่าอะไรที่ยากหรือขัดต่อการปฏิบัติและควรปรับปรุง นอกจากนี้ ยังเห็นว่าไม่จำเป็นต้องทำประชามติเพื่อสอบถามประชาชน เพราะผู้ที่ควรจะพิจารณาแก้ไขคือส.ส.และส.ว. ไม่ต้องตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) หรืออะไรต่างๆ นานา ให้ส.ส.และส.ว.เป็นคนตัดสินแก้ไขปัญหาบ้านเมือง คือ 480+150 คน มาปรึกษาหารือกัน แล้วให้สภาตั้งกรรมาธิการ เพราะทั้งส.ส.และส.ว.ก็มาจากการเลือกตั้งอยู่แล้ว ถือว่าเป็น ตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง ถ้าทำประชามติก็จะมีองค์กรต่างๆ มาอ้างกันอีกไม่จบสิ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์