เหนาะมองขัดแย้งบรรหาร

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงแนวคิดของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่ให้พรรคอันดับ 2 จับขั้วตั้งรัฐบาลได้ว่า

ตนเห็นว่าควรให้พรรคใหญ่จัดตั้ง เว้นแต่ไม่สามารถจัดตั้งได้จึงค่อยหารืออีกครั้งว่าจะทำอย่างไร แต่ตอนนี้ไม่สมควรที่จะจับขั้วเพื่อไปล็อกกันจัดตั้งรัฐบาล เพราะผิดประเพณีปฏิบัติทางการเมือง ส่งผลให้ความนิยมและความไว้วางใจของประชาชนเสื่อมคลาย ที่สำคัญพรรคเสียงข้างมากก็ไม่ควรเสนอบุคคลที่จะเป็นผู้นำประเทศตามใจชอบ แต่ต้องคัดสรรนายกฯที่ดี ไม่ให้เกิดปัญหากับบ้านเมือง อีกทั้งรัฐธรรมนูญเปิดกว้างให้ส.ส.เลือกนายกฯได้โดยไม่ต้องอยู่ภายใต้ข้อบังคับพรรค ดังนั้นจะเกิดความวุ่นวายหากเสนอคนที่ไม่เหมาะสมเป็นนายกฯ

นายเสนาะกล่าวว่า ส่วนที่กกต.ยกคำร้องกรณีเอกสารลับของคมช.ถือว่าถูกต้องแล้ว

เพราะไม่ควรเอาเงื่อนไขเรื่องเล็กมาสร้างเป็นประเด็นใหญ่สร้างความสับสนให้ประชาชน ส่วนที่คมช.อาจฟ้องกลับพรรคพลังประชาชนนั้น ส่วนตัวไม่เห็นด้วยเพราะจะทำให้ปัญหาไม่มีที่สุด เรื่องอะไรที่ผิดพลาดโดยเจตนาหรือไม่ ก็อย่าไปคิดมาก ส่วนที่กกต.ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ วีซีดีของพ.ต.ท.ทักษิณ และกรณีปลอมลายเซ็นผู้สมัครสมาชิกพรรค ที่อาจมีโทษถึงขั้นยุบพรรคนั้น นายเสนาะบอกว่าไม่ควรทำในช่วงนี้ หากทำกกต.ก็ควรพิจารณาให้เหมือนกับเอกสารลับ และอย่านำมาเป็นเงื่อนไขสร้างความแตกแยกในอนาคต หากยุบพรรคจริงก็จะเกิดความแตกแยกไม่ใช่เฉพาะในวงนักการเมืองเท่านั้น แต่จะลุกลามไปถึงระดับประชาชนที่ลึกและยากต่อการแกะออก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์