เหนาะฟันธงรัฐบาลผสม 5 พรรค

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช

ให้สัมภาษณ์ภายหลังช่วยผู้สมัครส.ส.ยโสธรหาเสียงว่า มั่นใจว่าพรรคจะมีเสียงส.ส.อย่างน้อย 25 คนขึ้นไป โดยเฉพาะภาคอีสานจะได้มากกว่า 10 ที่นั่ง ยังไม่รวมส.ส.สัดส่วน ทั้งนี้ ตนกล้าฟันธงว่าพรรคใหญ่จะได้ส.ส.อย่างมากไม่เกิน 180-190 เสียง การจัดตั้งรัฐบาลต้องมี 4-5 พรรคแน่นอน โดยหลังเวลา 20.00 น.วันที่ 23 ธ.ค. ก็จะรู้ว่าพรรคใดเป็นพรรคใหญ่และจัดตั้งรัฐบาลได้ และพรรคประชาราชจะได้รับเกียรตินี้ด้วย เมื่อถามว่าหากมีพรรคใหญ่เชิญเข้ามาก็พร้อมร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายเสนาะกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องพิจารณาให้รอบคอบ ไม่ใช่กลัวจะไม่ได้เป็นรัฐบาล ตามมารยาทต้องคุยกัน การเข้าร่วมรัฐบาลคงไม่ดูเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวเป็นหลักเพราะนี่คือการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลหลายพรรคจะเกิดปัญหาการต่อรองหรือไม่

นายเสนาะกล่าวว่า มีแน่นอน ขึ้นอยู่กับจะต่อรองกันมากน้อยแค่ไหน พรรคใหญ่ไม่สามารถทำอะไรตามใจตัวเองได้ อย่าลืมว่าการโหวตตัวนายกฯ เป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ เมื่อถามว่าวันนี้พรรคพลังประชาชนถือว่าบริสุทธิ์แล้วหรือยัง นายเสนาะกล่าวว่า ถือว่าบริสุทธิ์ คนไหนผิดก็ว่ากันไปตามผิด หรือใครที่ยังเป็นสีหม่นๆ อยู่ แล้วยังมีสิทธิ์ ให้เป็นเรื่องของอนาคต เราอย่าเพิ่งไปตัดสินใจเองว่าตรงนั้นไม่ถูก

"ผมพูดอย่างใจจริงว่าอยากให้ 2 พรรคใหญ่จับมือกันตั้งรัฐบาลเพื่อแก้วิกฤตของประเทศ ตนก็สาธุและอยากจะเห็นความรัก ความสามัคคีปรองดองในชาติ แต่เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะขนาดมีแค่พรรคเดียวปัญหาก็ยังตามมามากมาย" นายเสนาะกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์