เหตุปะทะไทย-เขมร อพยพชาวบ้าน จ.อุบลฯ หนีภัยกว่า 7,000 คน


เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุบลราชธานี รายงานว่า จากกรณีเหตุปะทะกันระหว่างทหารไทยกับเขมร เมื่อคืนที่ผ่านมา

มีชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้ชายแดนที่ อ.น้ำขุ่น และอำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี ต้องเร่งออกมาจากพื้นที่อย่างอลหม่าน กว่า 7,000 คน ซึ่งเป็นชาวบ้านจาก ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ชาวบ้านจาก ต.โคกสะอาด ต.ไพบูลย์ ต.ขี้เหล็ก ต.ตาเกา อ.น้ำขุ่น จ.อุบลฯ และชาวบ้านจาก ต.โซง อ.น้ำยืน จ.อุบลฯ


นายสุรพล สายพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้เดินทางพร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่อพยพมาอย่างเร่งด่วน โดยตั้งศูนย์อพยพ ซึ่งมีชาวบ้านมาพักพิงที่โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา 6,000 คน โรงเรียนชุมชนบ้านปลาขาว 100 คน วัดบ้านโคกชำแระ 200 คน ที่องค์การบริหารส่วนตำบลโซง อ.น้ำยืน 200 คน และที่ สถานีตำรวจภูธรทุ่งศรีอุดม 500 คน ที่ว่าการอำเภอทุ่งศรีอุดม 100 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่บริเวณช่องอานม้า ต.โซง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นจุดผ่อนปรน เพื่อแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าระหว่างคนไทยกับเขมรได้ถูกสั่งปิดโดยไม่มีกำหนด และยังคงมีกำลังทหารจากกรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ เข้าตรึงกำลังเต็มพื้นที่ตลอดแนวชายแดน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์