เหตุปะทะกันหน้า บช.น. ทำให้รองสวป.สน.เตาปูน ถูกขับรถชน และถอยกลับมาทับอีก ทำให้ขาหัก

ภาพเหตุการณ์ ร.ต.ต.เกรียงไกร ทั่งสามี รอง สวป. สน.เตาปูน ถูกกลุ่มพันธมิตรขับรถชน และถอยกลับมาทับ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการขาหัก นอกจากนี้ ยังมี เหตุการณ์ความวุ่นวาย ทำให้ตำรวจที่รักษาการหน้ารัฐสภา ถูกยิงเจ็บ 4 นาย  ทั้งหมดเป็นตำรวจของกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (บก.ตปพ.)
 
เมื่อเวลา 19.15 น. วันที่ 6 ตุลาคม พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบเหตุการณ์กลุ่มพันธมิตรปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะจะบุกเข้ามาที่ บช.น. ว่า ขณะนี้เป้าหมายของกลุ่มพันธมิตร อยู่ที่ บช.น. เนื่องจากคิดว่าคงเป็นศูนย์กลางในการควบคุม หากเขายึดที่นี่ตำรวจคงยอมไม่ได้ แต่ช่วงเช้าที่รัฐสภา สส. – สว. ต้องเข้าไประชุมจึงต้องใช้แก๊สน้ำตา เมื่อเข้าไปแล้ว แต่ออกมาไม่ได้ตำรวจก็ต้องไปช่วยเหลือ เราไม่มีเจตนาจะทำร้ายประชาชน แค่เพียงต้องการดูแลตัวเองเท่านั้น   ที่ต้องใช้แก๊สน้ำตา เพราะเราเองก็พยายามเจรจามาแล้วทั้งวัน แต่ก็ไม่ยอมหยุด หากรัฐสภาถูกยึดจะทำอย่างไรต่อไป


ถามว่าแสดงว่าการเจรจาจบสิ้นแล้ว พล.ต.ท.สุชาติ กล่าวว่า เรื่องการเมือง ตนไม่รู้ ขอร้องแล้วว่าเราไม่ทำใครก่อน

ไม่อยากทำอะไรรุนแรง ทำเพียงป้องกันตัวเท่านั้น ผบช.น. กล่าวอีกว่า ที่บอกว่ามีคนขาขาดนั้น ตนไม่รู้ เพราะไม่ได้เห็น แต่ขอยืนยันว่าจากประสบการณ์แก๊สน้ำตาไม่ทำให้ใครขาขาด  ตอนนี้ตำรวจเพียงป้องกัน ยันยันว่าจะทำเต็มที่ แต่บอกได้ว่าแรงมาก
"เรื่องนี้ต้องให้ผู้ระดับสูงพูดคุยกัน จะป้องกันสถานที่เต็มที่ จะไม่ตี ไม่ทำร้ายประชาชน แต่ถ้ามาต้องหยุด เราถึงต้องใช้แก๊สน้ำตา ” ผบช.น. กล่าว


เมื่อถามอีกว่า ถึงขณะนี้ตำรวจต้องให้ทหารเข้ามาช่วยหรือไม่ ผบช.น. กล่าวว่า ถ้าไม่ช่วยก็เหนื่อย

ต่อมาเวลา 19.35 น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. แถลงว่า เหตุการณ์ความวุ่นวาย ทำให้ตำรวจที่รักษาการหน้ารัฐสภา ถูกยิงเจ็บ 4 นาย  ทั้งหมดเป็นตำรวจของกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (บก.ตปพ.) ประกอบด้วย ส.ต.อ.มนตรี มุขสาน ถูกยิงที่ไหปลาร้าขวา ส.ต.อ.จักรา ขันทชัย ถูกยิงที่คอขวา ด.ต.เสก ตราเงิน ถูกยิงที่ราวนมขวอาการสาหัส กระสุนทะลุปอด และส.ต.ต.กฤษณะ กาลิม ถูกยิงที่ฝ่ามือ นอกจากนี้ยังเกิดเหตุการณ์ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดในบ้านเมืองนี้ ร.ต.ต.เกรียงไกร ทั่งสามี รอง สวป. สน.เตาปูน ถูกกลุ่มพันธมิตรขับรถชน และถอยกลับมาทับ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการขาหัก

"ยืนยันว่าตำรวจคงยอมไม่ได้ ที่จะปล่อยให้มีการบุกเข้ามาที่ บช.น. เพราะหากเราดูแลไม่ได้  ตำรวจทั้งประเทศคงหมดความชอบธรรม เป็นไปไม่ได้ที่จะบุกเข้ามาที่ บช.น.  ที่อ้างว่าตำรวจใช้กำลัง ถามว่าใครบุกใคร ตำรวจพยายามใช้ความละมุนละม่อม และพยายามตั้งรับแล้ว ประเทศที่ศิวิไล หากเรียกให้หยุด และไม่ยอมหยุดสามารถยิงได้เลย แต่นี้แค่ใช้แก๊สน้ำตาเท่านั้น ทั้งที่บอกว่าจะชุมนุมอย่างสงบ" รอง ผบช.น. กล่าว

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังสันนิษฐานว่า อาวุธปืนที่ยิงตำรวจมีลักษณะเป็นชุดๆ ซึ่งเชื่อได้ว่าที่พันธมิตรบุกทำเรียบรัฐบาล

ปืนกลของตำรวจสันติบาลที่ไว้รักษาความปลอดภัย หายไปกว่า 10 กระบอก อาจเป็นไปได้ว่าถูกใช้ก่อเหตุครั้งนี้ อยากให้ชุมนุมโดยสงบ และเมื่อมืดแล้วก็ต้องระวังมือที่ 3 ขอวิงวอนว่าอย่าออกมา ที่นายสำราญ รอกเพชร พยายามจะบุกเข้ามา 2 ครั้ง คงยอมไม่ได้ วันนี้ตำรวจถูกแทง ถูกยิงทั้งวัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์