เสื้อแดงไฟเขียว เด็ก-ผู้หญิง หลบในวัดปทุมฯ

แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงยันไม่บังคับหากผู้ชุมนุมไม่ประสงค์จะอยู่ที่ราชประสงค์ต่อไป ย้ำเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล ไฟเขียวคนที่มีบุตรหลานนำไปฝากไว้ที่วัดปทุมวนาราม..

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.กล่าวบนเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์หลังจากที่มีกระแสข่าวว่ารัฐบาลจะประกาศเคอร์ฟิวส์ ว่า หากมีการประกาศเคอร์ฟิวส์ออกมาแล้ว ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงคนใดที่ไม่ประสงค์จะอยู่ในพื้นที่ชุมนุมในกรณีที่มีการประกาศเคอร์ฟิวส์ ก็สามารถเดินทางออกจากพื้นที่ดังกล่าวนี้ได้ทันที โดยถือว่าเป็นอิสระและเสรีภาพส่วนบุคคล ทั้งนี้ขอสั่งกำชับไม่ให้การ์ด นปช.สกัดกั้นหรือกีดขวางการเดินทางอกจากพื้นที่ของทุกคนแต่อย่างใด เพราะการที่ทุกคนร่วมกันต่อสู้ด้วยกันมาจนถึงเวลานี้ก็ถือว่าหัวใจของทุกคนน่าเคารพมากที่สุดแล้ว 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า แต่ถ้าหากว่าผู้ชุมนุมคนใดมีความประสงค์ที่จะอยู่ในพื้นที่ต่อไปนั้น ก็ถือเป็นอิสระทางเสรีภาพ แต่ขอให้ผู้ชุมนุมทุกคนที่มีบุตรหลานนำไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย

โดยนำไปฝากไว้ที่วัดปทุมวนาราม ซึ่งเป็นพื้นที่เขตอภัยทานตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปก็ได้ เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นว่าการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของคนเสื้อแดงนั้นไม่ต้องการนำชีวิตบุตรหลานมาเป็นเครื่องต่อรองทางการเมืองในสนามการต่อสู้   "แกนนำนปช.จะประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์และสรุปท่าทีของการขับเคลื่อนอีกครั้ง หากผู้ชุมนุมที่ต้องการต่อสู้ต่อด้วยกันอย่างไพร่ ต่อสู้อย่างสันติวิธีเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยนั้นก็ ให้ตัดสินใจและเตรียมการให้พร้อมทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยให้มารวมตัวที่หน้าเวทีปราศรัย ทั้งหมดนี้จะเป็นการต่อสู้เพื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตยโดยอย่างแท้จริง "นายณัฐวุฒิ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์