เสื้อแดงโต้กร้าว ไล่พิจิตร ลาออกองคมนตรี

ความพยายามของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และแนวร่วมคนเสื้อแดง ที่ชุมนุมล้อมทำเนียบรัฐบาลมากว่าสัปดาห์

เพื่อกดดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยุบสภาจัดเลือกตั้งใหม่ รวมถึงโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่าอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติล้มรัฐบาล พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 สร้างความไม่พอใจให้กับคนอีกหลายกลุ่ม กลายเป็นการเปิดศึกวิวาทะกับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น


ณัฐวุฒิสวนข้ามรุ่นโต้ พิจิตร

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันที่
4 เม.ย. ซึ่งเป็นการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่ทำเนียบฯ เข้าสู่วันที่ 9
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงเหลือผู้ชุมนุมค่อนข้างบางตา เนื่องจากคืนที่ผ่านมา มีพายุฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักกระทั่งเวลา 10.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง แถลงถึงการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8
เม.ย.ว่า

จะเป็นการวางเดิมพันระหว่างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยโดยมีองค์พระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และระบบอมาตยาธิปไตย ที่มี พล.อ.เปรมคอยแทรกแซงในทุกกระบวนการ ขอเรียกร้องไปยังประชาชนทุกสีเสื้อทั่วประเทศให้พิจารณาว่าประเทศควรจะปกครองในระบอบใด การต่อต้านระบอบอมาตยาธิปไตยของคนเสื้อแดง ไม่ได้มีเป้าหมายที่จะกระทบสถาบันองคมนตรี โดยเฉพาะสถาบันเบื้องสูง คนเสื้อแดงไม่ได้มีแนวคิดดังกล่าวแต่อย่างใด แต่การออกมาแสดงความเห็นของ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี ที่พูดถึงการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่ามุ่งหมายโค่นล้มสถาบันเบื้องสูง ส่งผลกระทบกับการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ และคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวไปในแนวทางเดียวกัน

ย้ำเสื้อแดงไม่คิดล้มเบื้องสูง


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า


ขอยืนยันว่าคนเสื้อแดงภาคภูมิใจที่ได้เกิดใต้ร่มพระบารมี ภูมิใจที่เกิดในแผ่นดินไทยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นพ่อของแผ่นดิน มีสมเด็จพระราชินีและพระบรมวงศานุวงศ์ สถิตเป็นมิ่งมงคล แต่มีคนที่อยู่ใกล้ชิดกับสถาบันเบื้องสูงกลับใช้บทบาทเข้ามาแทรกแซงการเมือง จนส่งผลให้เกิดความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นการยึดอำนาจรัฐประหาร
19 ก.ย. ส่งผลให้พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นพระประมุข ในระบอบการปกครองแบบเผด็จการ คนเสื้อแดงจึงไม่ยอมรับ พล.อ. เปรม และ พล.อ.สุรยุทธ์ แต่ไม่ได้เกี่ยวเนื่องไป ถึงองคมนตรีท่านอื่นๆ ในฐานะที่ พล.อ.พิจิตร เป็นผู้ใหญ่ คนเสื้อแดงยินดีรับฟังคำพูด แต่ขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิงว่าการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงไม่เกี่ยวกับการจ้องล้มสถาบันเบื้องสูง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์