เสื้อแดงโกนหัวประท้วงรัฐบ่ายนี้

กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมโกนหัวประท้วงรัฐบาล 14.00 น. พร้อมเปิดเวทีให้ สส.พรรคเพื่อไทยเปิดอภิปรายรัฐบาลนอกสภา พรุ่งนี้ เน้นปมทุจริต


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธ์ และ น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ได้แถลงข่าว โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า  ที่นปช. ชุมนุมอยู่ในที่ตั้ง เพราะเราเห็นว่าในขณะนี้เป็นเกมที่รัฐบาลต้องการรุกคืบเพื่อประกาศใช้พ.ร.ก. บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อสกัดกั้นการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 27 มี.ค. ซึ่งเราจะไม่รบในสมรภูมิที่เราไม่ได้กำหนด และมั่นใจว่าเมื่อถึงวันที่ 27 พลังประชาชนที่บริสุทธิ์จะปรากฏและเป็นอำนาจมหาศาลกว่าทุกครั้ง นายอภิสิทธิ์จะได้เห็นของจริง นอกจากนี้จะมีกลุ่มนักศึกษาจากสนนท. จะมาร่วมและลงพื้นที่ เพื่อพบปะประชาชน ชี้แจงถึงความจำเป็นและสาเหตุของการชุมนุม และเชิญชวนคน กทม. มาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 27 ที่จะถึงนี้


"เราจะไม่เข้าไปสู่กับดักพ.ร.ก.ฉุกเฉินที่รัฐบาลวางไว้ ทั้งนี้ตั้งแต่มีการชุมนุมมาทุกอย่างยังอยู่ในความคาดคิด และแผนการณ์ที่วางเอาไว้ อย่างไรก็ตามเราไม่ประสงค์ที่จะแตกหักด้วยกำลัง แต่เราจะใช้พลังบริสุทธิ์ของประชาชนรุกไล่รัฐบาล สำหรับการเจรจานั้นเราก็ไม่ได้ตั้งตารอคอย หากอยากมาเมื่อไหร่ก็มา เราก็สู้ต่อไป "นายณัฐวุฒิ กล่าว


นายณัฐวุฒิ กล่าววต่อว่า ในวันศุกร์ ที่ 26 มี.ค. นี้เราจะเปิดเวทีปราศรัยให้กับส.ส.พรรคผ่ายค้าน โดยจะทำเวทีชุมนุมให้กลายเป็นเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา โดยจะพูดเรื่องทุจริตล้วนๆ


ด้านนายจตุพร กล่าวถึงการเจรจา ว่า พวกตนพร้อมเจรจาโดยมีข้อเสนอเดียว คือรัฐบาลต้องยุบสภา และคนที่จะเจรจามีสี่คน คือ ตน นายวีระ มุสิกพงษ์ นายณัฐวุฒิ และ น.พ.เหวง เพราะพวกตนมีหน้าที่และมีอำนาจ หากจบก็คือจบ โดยจะเจรจาที่ไหนได้ทั้งนั้น

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวตอบโต้นายอานันท์ ปันยารชุนที่โจมตี แกนนำนปช. และระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่มีโอกาสกลับประเทศไทยนั้น ว่า นายอานันท์ต้องการที่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีด้วยวิธีพิเศษสมัยที่สามใช่หรือไม่ นายอานันท์ไม่เคยเข้าสู่การเมืองและอำนาจตามระบอบประชาธิปไตย และตอนเป็นนายกฯก็ไม่เคยทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับไพร่ แต่ทำประโยชน์ให้เฉพาะชนชั้นตนเองเท่านั้น นายอานันท์ อยากเป็นนายกฯสมัยที่สามขนาดนี้เชียวหรือ แต่หากคนเสื้อแดงยังอยู่ชาตินี้ทั้งชาติ นายอานันท์ก็จะไม่ได้กลับมาอย่างแน่นอน


ทั้งนี้ ในเวลา 14.00 น. แนวร่วมนปช. นำโดย นายสถพร อัตถาวงศ์ จะโกนหัวเพื่อประท้วงรัฐบาลด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี
โดย:
หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์