เสื้อแดงแอลเอฮึ่ม รวมพลหน้ากงสุล กดดันรัฐยุบสภาฯ



แดงสตูลรวมพลเตรียมเดินทางสมทบกรุงเทพฯ แฉถูก จนท.ตรวจตลอดทางขณะที่อเมริกาเตรียมชุมนุมหน้ากงศุลแอลเอ กดดันรัฐบาลยุบสภาฯสถานเดียว...

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 เม.ย. ที่บริเวณหน้าโรงแรมพินนาเคิลวังใหม่ อ.เมือง จ.สตูล นายจรัส งะสมัน อดีต สสร.ปี2540 และปัจจุบันเป็นแกนนำคนเสื้อแดง จ.สตูล กล่าวว่า ในการชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ ของคนเสื้อแดง จ.สตูล ในวันเสาร์นี้ (3 เม.ย.) ตนเองและชาว จ.สตูล จะเดินทางไปร่วมชุมนุม โดยจะเดินทาง ออจาก จ.สตูล ในช่วงเวลาระหว่าง14.00-16.00 น. วันที่ 2 เม.ย. โดยต่างคนต่างแยกย้ายไปกับรถกระบะ ซึ่งจะมีผู้เดินทางไปประมาณ 15 คัน รถกระบะหรือประมาณ 150 คน โดยต่างคนต่างควักกระเป๋าไปกันเอง โดยจะเฉลี่ยค่าน้ำมันกัน

สำหรับครั้งนี้ยังคงเน้นเรื่องความสงบ สันติและอหิสา ปราศจากอาวุธนี่คือจุดยืนของกลุ่ม นปช.หรือคนเสื้อแดงมาตลอด และจะมีการชุมนุมยืดเยื้อจนกว่ารัฐบาลจะยุบสภา โดยนายกต้องยุบสภาอย่างเดียว สำหรับประตูเจรจานั้นคงไม่มีแล้ว ส่วนการเดินทางของกลุ่มคนเสื้อแดงจากภาคใต้เข้ากรุงเทพฯ แต่ละครั้งจะถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นตรวจสอบตลอดทาง ทำเหมือนกับว่าคนเสื้อแดงไม่ใช่คนไทย ทั้งที่รัฐธรรมนูญระบุชัดเจนคนไทยสามารถเดินทางไปไหนโดยเสรีภาพ

ด้านนางลิซ่า หรือแดงอเมริกา กล่าวว่า ตนเองเดิมเป็นคนไทยและไปทำงานที่สหรัฐอเมริกา แต่เดินทางกลับมาชุมนุมกับคนเสื้อแดง ในประเทศไทยมานานแล้วและในครั้งนี้มีคนเสื้อแดงจากอเมริกา กลับมาชุมนุมมากกว่าทุกครั้งเพราะเป็นการชุมนุมใหญ่ สำหรับที่อเมริกาก็จะมีคนเสื้อแดงจัดกิจกรรมชุมนุมและจะเชิญนักการเมืองไปปราศรัย เช่น นายจักรภพ เพ็ญแข, นายจาตุรนต์ ฉายแสง สำหรับในวันเสาร์นี้ จะมีคนเสื้อแดงในรัฐแอลเอ ไปร่วมชุมนุมกันที่หน้าสถานกงสุลไทยในแอลเอ ในเวลา 10.00 น. เพื่อกดดันรัฐบาลให้ยุบสภา.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์