เสื้อแดงแน่นสี่เสาทักษิณสายตรงให้กำลังใจ

แกนนำคนเสื้อแดงปราศรัยโจมตี พล.อ.เปรม หน้าบ้านสี่เสาอย่าต่อเนื่อง พร้อมปูดอดีดนายกฯทักษิน โทรสายตรงเข้าโทรศัพท์มือถือให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำ กลุ่มคนเสื้อแดง นำกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง จำนวนหลายหมื่นคนเข้าปิดล้อมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์

เพื่อกดดันให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ลาออกจากตำแหน่งโดยตลอดเส้นทาง กลุ่มผู้ชุมนุมเดินเท้าเข้ามา ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น ถึงแม้ก่อนหน้านี้ จะมีการตั้งด่านสกัดที่บริเวณ แยก พล.1 ถนนราชสีมา ตัดกับ ถนนศรีอยุธยา จนต้องมีการเจรจากันก็ตาม ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงยืนยันจะชุมนุมด้วยความสงบ และไม่มีอาวุธ รวมทั้งยังให้ความร่วมมือ หากเจ้าหน้าที่ต้องการเข้าตรวจค้นอาวุธด้วย อย่างไรก็ตามเนื่องจากกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงมีเป็นจำนวนมาก บางส่วนจึงทะลักลงไปบนพื้นผิวการจราจร บริเวณ สี่แยกสี่เสาเทเวศร์ทำให้การจราจรบน ถนนสามเสน เป็นอัมพาต รถยนต์ไม่สามารถเคลื่อนตัวผ่านไปได้

ล่าสุดบรรยากาศบริเวณบ้านสี่เสาเทเวศร์ บ้านพัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

ขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงได้นำรถขยายเสียง ปักหลักปราศรัยบริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ และ กล่าวโจมตี พล.อ.เปรม ว่าไม่มีความเหมาะสม ในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ และการชุมนุมของ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมทั้งตะโกนโห่ร้องขับไล่ พล.อ.เปรม ให้ออกไป

ทั้งนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ กลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่า กลุ่มคนเสื้อแดง จะปักหลักปราศรัยโจมตี พล.อ.เปรม บริเวณหน้าบ้าน

เพื่อกดดันจนกว่า พล.อ.เปรม จะหยุดแทรกแซงทางการเมือง และตัดสินใจลาออก โดยจะไม่บุกเข้าไปบริเวณบ้านอย่างเด็ดขาด ขณะที่บรรยากาศในการรักษาความปลอดภัย บริเวณบ้านสี่เสาเทเวศร์นั้น ยังคงมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 13 กองร้อย ดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งแถวเป็นแนวกำแพงประจันหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุม อยู่บริเวณโดยรอบ แล้วพกเพียงโล่ป้องกันตัวเท่านั้น

ขณะที่ กลุ่มคนเสื้อแดง ที่เดินทางไปชุมนุมปิดล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ นั้น

ขณะนี้บริเวณสี่แยก พล.1 รอ. ยังมีผู้ชุมนุมเดินทางจากทำเนียบรัฐบาลมาตามถนนศรีอยุธยาอย่างต่อเนื่อง โดยบางส่วนได้หยุดพักรับประทานอาหาร ขณะที่บางส่วนเมื่อเห็นว่า แกนนำพร้อมผู้ชุมนุมเดินทางถึงบ้านสี่เสาเทเวศน์แล้วก็ได้ทยอยกลับบ้านพักกัน ทั้งนี้ผู้ร่วมชุมนุมได้ใช้เส้นทางบริเวณ ถนนพิษณุโลก ข้างกระทรวงศึกษาธิการเดินทางไปยังบ้านสี่เสาเทเวศร์เช่นกัน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณบ้านสี่เสาเทเวศร์ บ้านพัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แกนนำและกลุ่มเสื้อแดง ยังคงปักหลักปราศรัยโจมตี และขับไล่ พล.อ.เปรม

ทั้งนี้ ในระหว่างการปราศรัย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ ได้ประกาศบนเวทีปราศรัย ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์เข้ามาหาตน เพื่อให้กำลังใจประชาชนที่เดินทางมาชุมนุมในวันนี้ และหวังว่าประเทศไทยจะได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงในครั้งนี้ พร้อมกับขอให้ประชาชนส่งเสียงโห่ร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้ได้ยินผ่านโทรศัพท์ของตน โดยสร้างความดีใจให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ในระหว่างการชุมนุมได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ได้ไปล้อมรถของสื่อมวลชนเนื่องจากไม่พอใจการนำเสนอข่าว

ทำให้แกนนำต้องประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติ และเข้าใจการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ขณะที่มาตรการในการรักษาความปลอดภัย ยังคงมีการตรึงกำลัง
อย่างเข้มงวด จากเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยรอบบริเวณ


ทั้งนี้ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ขึ้นเวทีชี้แจงกรณีมีข่าวว่า คนเสื้อแดง พยายามบุกรุกศาลากลางจังหวัดและทำลายทรัพย์สินราชการในหลายพื้นที่

อาทิ จ.สกลนคร นครพนม โดยยืนยันว่า ไม่ใช่การกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงน่าจะเป็นการแอบอ้างของกลุ่มคนที่ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของกลุ่มคนเสื้อแดง จึงนำเสื้อสีแดงมาสวมใส่ ส่วนบรรยากาศที่เวทีปราศรัย สะพานชมัยมรุเชฐ กลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว สลับกับบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์