เสื้อแดงเฮ!-ศาลปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว 22 แดงอุดรธานี

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ศาลจังหวัดอุดรธานี นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร

พร้อมด้วยนายชัชวาล ลือคำหาญ ทนายความที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายชมรมคนรักอุดร พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 100 คน เดินทางไปรอฟังคำสั่งศาลในการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้ต้องขัง 22 คน ที่ยื่นคำร้องขอไปเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้ตำแหน่ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย จ.อุดรธานี ทั้ง 9 คน และบัญชีรายชื่ออีก 1 คน เป็นหลักยื่นประกัน
 
 นายชัชวาล กล่าวว่า ขณะนี้ในห้องพิจารณาศาลจังหวัดอุดรธานี นายปกรณ์ มหรรณพ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 เป็นประธานในการใช้ดุลยพินิจพิจารณาคำร้อง น่าจะมีคำสั่งออกมาในช่วงบ่ายวันนี้

 ล่าสุด เวลาประมาณ 14.00 น. รายงานข่าวเปิดเผยว่า ศาลสั่งให้ฝ่ายจำเลยเพิ่มหลักทรัพย์ประกันตัวอีกคนละ 5 แสนบาท รวมทั้งสิ้น 22 คน 11 ล้านบาท ขณะที่ทนายความชมรมคนรักอุดรฯ กำลังไปหาหลักทรัพย์มาวางเพิ่มเพื่อให้ได้รับการประกันตัวแล้ว

 เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดอุดรธานี นำหมายศาลปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา 22 คน จากศาลจังหวัดอุดรธานี เดินทางถึงเรือนจำกลางอุดรธานี ท่ามกลางเสียงโห่ร้องแสดงความดีใจของญาติๆ ผู้ต้องหาและกลุ่มคนเสื้อแดงร่วม 500 คนที่มายืนรอให้กำลังใจตลอดทั้งวันที่ผ่านมา

 จากนั้นส.ส.พรรคเพื่อไทยอุดรธานี เดินทางมาพบกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อขอตัวบินกลับกรุงเทพฯ
 
มีนายขจิตร ชัยนิคม นายเกียรติอุดม บากบั่น และนายจักรพรรดิ ไชยสาส์น ต่อมา นายขวัญชัย ไพรพนา นำส.ส.อุดรธานีที่เหลือ อาทิ นายวิเชียร ขาวขำ นายศราวุธ เพชรพนมพร พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ นายอนันต์ ศรีพันธ์ นายทองดี มนิสสาร นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม นางเทียบจุฑา ขาวขำ เข้าไปพบผู้ต้องหาทั้ง 22 คนเพื่อพูดคุยถึงแนวทางการปฏิบัติตัวระหว่างที่ออกจากเรือนจำโดยแจ้งให้ทุกคนทราบว่ายังไม่ได้ตัดสินคดีความแต่อย่างใด เป็นการปล่อยตัวชั่วคราวเท่านั้น อย่าไปสร้างปัญหาอีก โดยได้นัดหมายให้ไปรวมตัวกันอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 21 ส.ค.นี้ที่ชมรมคนรักอุดรฯ

 เวลา 21.15 น. ผู้ต้องหา 22 คน ออกมาจากเรือนจำ ขณะที่กลุ่มญาติพี่น้อง รวมถึงคนเสื้อแดงที่มารอต่างตะโกนโห่ร้องด้วยความดีใจ
 
และโผเข้าสวมกอดให้ดอกกุหลาบเป็นกำลังใจ หลังจากนั้นมวลชนคนเสื้อแดงได้สลายตัวจากเรือนจำกลางอุดรธานี โดยมีรถมารับผู้ต้องหาทั้ง 22 คนไปกราบขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมืองอุดรธานี เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองดลบันดาลให้พ้นโทษและเพื่อความเป็นศิริมงคล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์