เสื้อแดงเรียกร้องนายอำเภอวางตัวเป็นกลางเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร

สกลนคร 5 มิ.ย.-เสื้อแดงชุมนุมหน้าบ้านพักนายอำเภอคำตากล้า สกลนคร เรียกร้องให้วางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง ระบุเป็นหน้าที่ของ กกต.ที่จะดูแลการเลือกตั้ง ไม่ใช่ฝ่ายปกครอง

พรรคเพื่อไทย นำโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน และ ส.ส.อีสานของพรรคเพื่อไทยบางส่วน

ได้เดินสายปราศรัยหาเสียงที่โรงเรียนบ้านคำตากล้า อ.คำตากล้า จ.สกลนคร เพื่อช่วยนางอนุรักษ์ บุญศล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3  ภายหลัง นายพงษ์ศักดิ์ บุญศล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถูกศาลฎีกาให้ใบแดง โดยยังคงมีประชาชนเดินทางมาฟังการปราศรัยจำนวนมาก


นอกจากนี้ ได้มีผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยสวมเสื้อแดงประมาณ 100 คน เดินทางไปชุมนุมหน้าบ้านพักนายชุมพล สุกใส นายอำเภอคำตากล้า

เนื่องจากเห็นว่ามีพฤติกรรมวางตัวไม่เป็นกลาง มีการเรียกกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยเหลือผู้สมัครพรรคการเมืองคู่แข่ง แต่นายชุมพล ไม่อยู่ที่บ้านพัก ผู้ชุมนุมเสื้อแดงจึงทยอยมารวมตัวที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอคำตากล้า โดยส่งตัวแทนขึ้นไปพบ แต่นายอำเภอไม่อยู่ จึงแจ้งเรื่องฝากเจ้าหน้าที่ โดยขอให้วางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง ก่อนจะสลายตัวกลับไป


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำเสื้อแดง ออกมาเรียกร้องให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลางและไม่ควรเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

เนื่องจากการจัดการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของ กกต. นายอำเภอไม่มีหน้าที่ต้องไปเชิญกำนันผู้ใหญ่บ้านคนใดมาหารือ ซึ่งถือว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม ยังคงชูนโยบายหาเสียงที่ต่อยอดมาจากพรรคไทยรักไทย และนโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงหากได้กลับมาเป็นรัฐบาลจะเดินหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้กับประชาชน และล้างหนี้ให้กับประเทศ ที่เป็นผลพวงมาจากการกู้เงินของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์