เสื้อแดงเริ่มเคลื่อนขบวน ขรก.ย้ายทำงานบ้านพิษฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (8 เม..) ว่า ภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) และต่างจังหวัดเดินทางมารวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล 

นพ
.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระดมผู้ชุมนุมประมาณ 500คน  ซักซ้อมทำความเข้าใจ ถึงแนวทางการเคลื่อนไหว ให้ผู้ชุมนุมกลุ่มแรกเป็นขบวนเปิดทางทำหน้าที่คอยเจราจรกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำขบวนผู้ชุมนุมไปบ้านสี่เสาเทเวศร์ของ พล..เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ  พร้อมกำชับให้เฝ้าระวังตามจุดต่างๆ และจัดตั้งทัพหน้า นำโดยนายสุพร อัตถาวงศ์  อดีต ส..นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย สำหรับการเคลื่อนขบวนครั้งนี้จะมีเวทีใหญ่ที่สะพานชมัยมรุเชฐ เป็นเวทีหลัก  รวมทั้งมีเวทีเคลื่อนที่บริเวณแยกลานพระบรมรูปทรงม้า  และ หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ โดยแกนนำผู้ชุมนุมจะกระจายไปตามเวทีต่างๆทั้ง 3 เวที  พร้อมมอบให้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นแกนนำเวที หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า วันเดียวกัน นายจรัล ดิษฐาอภิชัย  แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นำ
2
ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหลังทุบรถนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่พัทยา วานนี้

มาแถลง ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ กรณีนำรถจักรยานยนต์ไปขวาง ขบวนรถนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ทราบว่าเป็นขบวนนายกรัฐมนตรี ทำให้อยากรู้ว่าเป็นใคร  แต่รถถูกชนจึงโมโห นำหมวกนิรภัยไปทุบรถนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดประตูรถกระชากคนขับรถออกมาสอบถามว่าเหตุใดจึงขับรถมาชนรถของตนเอง และ เกิดเหตุกระทบกระทั่งกันขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า บรรยากาศภายในทำเนียบ รัฐบาล วันเดียวกันนี้ มีเจ้าหน้าที่ประจำการรักษาความปลอดภัย ไม่เข้มงวดนัก


ขณะที่ข้าราชการในทำเนียบรัฐบาล ยังเดินทางมาทำงานตามปกติ แต่ส่วนใหญ่ย้ายไปทำงานที่บ้านพิษณุโลก อย่างไรก็ตาม ไม่พบว่ามีรัฐมนตรีเดินทางเข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาลแต่อย่างใด
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปชุมนุมกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้าแล้ว พร้อมนำคำให้สัมภาษณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่ประเมินว่า วันนี้จะมีผู้ชุมนุม 20,000 คน ไปกระจายข่าวให้ผู้ชุมนุมรับทราบแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์