เสื้อแดงเป็นลมตกจากจยย.ย่านรามคำแหง

ขบวนเสื้อแดงทำการจราจรถนน"รัชดา-ลาดพร้าวติดหนัก อาการทำคนเสื้อแดงเป็นลมตกจากจยย.ย่านรามคำแหง ด้านโฆษกบช.น.รับหนักใจเสื้อแดงเคลื่นพล หวั่นคนกรุงไม่พอใจ
20มี.ค.) เวลา 13.30 น. รถขบวนรถของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ได้เคลื่อนตัวจากแยกรัชดาภิเษก-เข้าถนนลาดพร้าว ซึ่งมีคนเสื้อแดงย่านดังกล่าวส่งเสียงเชียร์และได้โบกผ้าแดงให้การต้อนรับเป็นระยะๆ ขณะที่การจราจรบนถนนลาดพร้าว-รัชดาติดขัดหนัก เนื่องจากไม่มีการปิดถนนแต่ได้ปล่อยให้รถคนเสื้อแดงวิ่งปะปนไปกับรถประจำทางและรถส่วนตัวของผู้สัญจรไปมา

 อย่างไรก็ตามในบางช่วงได้เปิดการจรจรให้รถผ่านเข้ามาจาก 5 แยกลาดพร้าว เข้าถ.ลาดพร้าวทำให้ขบวนเสื้อแดงขาดตอนเป็นช่วง ๆ พร้อมกันนี้ตลอดการเดินขบวนของเสื้อแดงมีขวดน้ำพลาสติกถูกทิ้งตามท้องถนนจำนวนมาก ขณะที่ผู้ชุมนุมผู้ชายต้องวิ่งถ่ายปัสสาวะตามข้างทาง ส่วนผู้หญิงต้องแวะเข้าสถานีบริการน้ำมันทำให้รถขบวนต้องจอดรถและยิ่งทำให้การจรจาติดขัดเพิ่มขึ้นเพราะต้องจอดรอผู้ชุมนุมหน้าบริเวณสถานีบริการน้ำมันดังกล่าว นอกจากนี้การจราจรเส้นรัชดา -สุทธิสารแทบไม่ขยับ ประชาชนที่สัญจรไปมาต้องต้องลงเดิน


 ผู้สื่อข่าวรายงานจากถนนรามคำแหงตั้งแยกลำสาลี-ไปถึงม.รามคำแหงกลุ่มเสื้อแดงได้เคลื่อนขบวนเต็มถนนซึ่งประชาชนสองข้างทางได้ถ่ายรูปขบวนและโบกมือให้ผู้ชุมนุมพร้อมตะโกนด่านายกฯและให้ยุบสภาและด้วยอากาศที่ร้อนจัดทำให้ผู้ชุมนุมที่นั่งจักรยานยนตร์เป็นลมตกจากรถซึ่งจนท.ได้ประสานไปรักษาพยาบาลแล้ว


 พ.ต.อ.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง โดยยอมรับว่า รู้สึกหนักใจกับการเคลื่อนขบวนของกลุ่มเสื้อแดง ที่จะเคลื่อนในช่วงเที่ยง โดยผ่านสถานประกอบการและประชาชน จะไม่ได้รับความสะดวก พร้อมกันนี้ได้กำกับให้ ตำรวจจราจรทุกท้องที่ ป้องกันการกระทบกระทั่ง ระหว่าง กลุ่มผู้ชุมนุมกับประชาชนและป้องกันไม่ให้มีกลุ่มผู้ชุมนุมแตกขบวน ซึ่งกองบังคับการตำรวจจราจร จะเป็นผู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรทั้งหมด ส่วน ตำรวจจราจรท้องที่จะคอยปรับขบวนกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อไม่ให้สร้างปัญหา พร้อมสั่งการให้ ฝ่ายสืบสวนสอบสวน เข้าไปประชาสัมพันธ์กับผู้นำชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะชุมชนที่เคยเกิดเหตุปะทะกัน เมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว โดยจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ล่าสุดพบว่า มีจำนวนกว่า 2.5 หมื่นคน ขณะเดียวกันคาดว่า การชุมนุมจะยืดเยื้อ เนื่องจาก มีการนำเสบียงเข้ามาจากต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น
 
 อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุม ได้เปลี่ยนเส้นทางในส่วนของฝั่งธนบุรี ตั้งแต่บริเวณ ถ.พระราม 4 ข้ามสะพานกรุงเทพ มุ่งหน้าสู่วงเวียนใหญ่ จากนั้น ข้ามสะพานสาทร ไป สีลม ศาลาแดง กลับมาสะพานพระราม 4 ไป เยาวราช หลังวกกลับเวทีที่สะพานผ่านฟ้า รวมระยะทางกว่า 58 ก.ม.






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์