เสื้อแดงเชื่อ รัฐบาลอยู่ไม่ถึง 4 ธ.ค. เล็งชุมนุมยืดเยื้อ

เสื้อแดงเชื่อ รัฐบาลอยู่ไม่ถึง 4 ธ.ค. เล็งชุมนุมยืดเยื้อ (ไทยรัฐ)

         
แกนนำเสื้อแดงยันจัดชุมนุมใหญ่ปลายเดือน พฤศจิกายนเปิดยกแรก 29 พฤศจิกายน ประกาศแตกหัก ไม่หวั่นรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เชื่อปิดเกมได้แน่ หยันอีก "มาร์ค" อยู่ได้ไม่เกิน 4 ธันวาคมนี้...

          วันนี้ (17 พฤศจิกายน)นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช. กล่าวถึงการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงปลายเดือนพ.ย.ว่า ตุ๊กตาที่วางไว้เบื้องต้นคือจะนัดชุมนุมใหญ่ยกแรกวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน โดยจะเว้นวันที่ 3 ธันวาคม เนื่องจากเป็นวันซ้อมสวนสนามของทหาร และจะเว้นวันที่ 4 - 5 ธันวาคม ถ้าสามารถปิดเกมได้ตั้งแต่ 29 พฤศจิกายน หรือ 1 - 2 ธันวาคม จบวันไหนก็จะจบวันนั้น เชื่อว่ารัฐบาลอยู่ไม่ถึงวันที่  4 ธันวาคม แน่นอน 

          "เขาไม่ควรได้รับการฉลองปีใหม่ การชุมนุมครั้งนี้ตั้งเป้าไว้ 1 ล้านคน เชื่อว่า จะปิดเกมได้แน่ แต่ถ้ายังปิดเกมไม่ได้ ก็จะนัดชุมนุมใหม่อีกหลังวันที่ 5 ธันวาคม คือ มันต้องไปกันสักข้าง ยังไงๆก็ต้องแตกหัก รัฐบาลจะประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง และ พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือกฎอัยการศึกก็เชิญ เวลานี้ทุจริตกันทุกกระทรวง กินแม้แต่เสาธงก็หมดแล้วประเทศนี้ ราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ ดังนั้นการยุบสภาถือเป็นทางออก คืนอำนาจให้กับประชาชน ถ้ารัฐบาลได้คะแนนนิยมสูงแบบที่โพลล์สำรวจออกมาจริง พรรคประชาธิปัตย์ได้ตั้งรัฐบาลพรรคเดียวแน่นอน เสื้อแดงก็จะยุติการชุมนุม แต่รัฐบาลก็รู้ว่าโพลล์นั้นเป็นโพลล์หลอก" นายจตุพร กล่าว

          นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึงเหตุลอบปาระเบิดระหว่างการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ว่า
สันนิษฐานได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพวกที่เป็นปฏิปักษ์กับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ หรือพวกเดียวทำเพื่อหวังกระชากเรตติ้ง แต่ในเบื้องต้นคนที่ทำนั้นสมควรได้รับการประณาม แต่ความร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มพันธมิตรฯ ปลุกกระแสคลั่งชาตินั้น สามารถกลบกระแสนิยม กลบความหิวของประชาชน กลบการทุจริตคอรัปชั่นได้เพียงแค่ช่วงสั้น ๆ เท่านั้น การที่รัฐบาลคิดว่าเอาเครื่องบินเอฟ 16 ไปไล่ล่าเครื่องบินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บังคับให้ลงจอด หากไม่ลงจอดก็จะยิงเครื่องบินให้ตกนั้น รัฐบาลคิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ตายแล้วทุกอย่างจะจบอย่างนั้นหรือ เพราะจริง ๆ แล้วมันไม่ใช่ บ้านเมืองจะยิ่งลุกเป็นไฟ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์