เสื้อแดงเชียงใหม่ป่วนเครือข่ายเกย์ ปาถุงน้ำเลือดหมูเน่าใส่ ขู่สรยุทธให้ระวังตัว


เครือข่ายเกย์ประชุมจัดงานพาเหรด เจอเสื้อแดงเชียงใหม่ป่วน ปาถุงน้ำเลือดหมูเน่าใส่ ชายเสื้อแดงฝากนักข่าวบอก"สรยุทธ"ให้ระวังตัว แกนนำความหลากหลายทางเพศงง รับเกิดมาไม่เคยเจอ

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 16.45 น. กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประมาณ 80 คน รวมตัวกันที่หน้าพุทธสถาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขับไล่กลุ่มเครือข่ายความหลากหลายทางเพศและองค์กรภาคี จำนวน 22 องค์กร ซึ่งกำลังเตรียมจัดรูปขบวนพาเหรดเชียงใหม่เกย์ไพร์ด ครั้งที่ 2 อยู่ภายในพุทธสถาน โดยคนเสื้อแดงได้ตะโกนด่าทอกลุ่มเกย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มาร่วมกิจกรรมด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมทั้งโยนถุงน้ำเลือดหมูเน่าสีแดงข้นเข้าใส่กลุ่มเกย์ทั้งหมด จากนั้นปิดประตูทางเข้าที่มีอยู่สองด้านปิดล้อมไม่ให้กลุ่มขบวนพาเหรดออกไปจากพุทธสถาน

ต่อมา พ.ต.อ.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำกำลังกว่า 50 นาย รักษาความปลอดภัย พร้อมเจรจากับนายพงศ์ธร จันทร์เลื่อน ผู้แทนเครือข่ายความหลากหลายทางเพศ ให้ยกเลิกกิจกรรม  เพราะเกรงว่ากำลังเจ้าหน้าที่จะต้านกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ไม่อยู่

นายพงศ์ธรกล่าวว่า ต้องการเดินรณรงค์สร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับการทำงานด้านเพศ เอชไอวี/เอดส์ แต่ยินดีเจรจากับแกนนำเพื่ออธิบายเหตุผล แต่หากไม่ต้องการให้เดินรณรงค์ก็จะหยุด ยอมรับว่าเกิดมาไม่เคยพบเจออะไรแบบนี้มาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ยังมีชายสวมเสื้อแดงสวมหมวกดำคนหนึ่งเข้ามาหาสื่อมวลชนของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่ทำข่าวอยู่ พร้อมกับฝากไปถึงนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ด้วยว่าไม่พอใจการทำงานและให้ระวังตัวให้ดี จึงเกิดการโต้เถียงกันเล็กน้อย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์