เสื้อแดงเคลื่อนพลมุ่งไปตลาดไทแล้ว

 

คมชัดลึก :แกนนำนปช.นำเสื้อแดงเคลื่อนพลไปตลาดไท ให้กำลังใจมวลชนเสื้อแดง "ณัฐวุฒิ"ลั่นไม่กลัวศอฉ.สลายม็อบท้านัดวันละเลงเลือดราชประ สงค์มาเลย


“ที่เราไม่ได้ออกไปไหนหลายวันเพราะเราเห็นว่าการอยู่ที่ราชประสงค์เป็นการตั้งรับเพื่อรุก ซึ่งรัฐบาลไม่มีความสามารถที่จะสลายการชุมนุม วันนี้จะเป็นการเปิดเกมรุก ที่ผ่านมาเราโดยปิดกั้นด้วยสื่อ จึงจำเป็นต้องเคลื่อนไหว ยืนยันว่า จะปักหลักต่อสู้ภายใต้ยุทธวิธีแบบเป็นไงเป็นกัน “


ส่วนที่พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณฉุกเฉิน(ศอฉ.) พร้อมจะสลายการชุมนุมของนปช.นั้นเรื่องนี้ไม่มีปัญหาคนเสื้อแดงไม่กลัว ไม่หวั่นไหว

เราพร้อมอยู่แล้วที่จะต่อสู้จนตายมาตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.ขอให้ประกาศนัดวันเลยว่าจะสลายการชุมนุมวันไหน เพื่อให้ประชาชนที่ไม่รับรู้จะได้หลีกเลี่ยง เราจะปักหลักด้วยหลักสันติวิธีด้วยมือเปล่า นายอภิสิทธิ์พร้อมที่จะอยู่บนซากของประชาชนที่นอนตายที่แยกราชประสงค์หรือไม่ แต่อยากถามว่าได้หันไปถามแม่ทัพนายกองพร้อมที่จะทำภารกิจได้หรือไม่ ขอให้นัดวันที่จะสลายการชุมนุมและให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพออกมานั่งแถลงข่าวด้วย การที่ให้พ.อ.สรรเสริญมาแถลงข่าวพร้อมที่จะสลายการชุมนุมเป็นการใช้วิธีการลักไก่รายวัน ที่ผ่านมาหากรัฐบาลได้ยอมรับเงื่อนไขการยุบสภาภายใน 30 วันแล้วลงสัตยาบันหลังเลือกตั้งจะไม่มีการชุมนุมเราก็กลับบ้านแล้ว วันนี้นายอภิสิทธิ์พร้อมที่จะใช้กำลังสลายการชุมนุมเพื่อเป็นการฆ่าปิดปากเสื้อแดงใช่หรือไม่


“เรายืนยันว่าที่นี่ไม่มีใครเป็นผู้ก่อการร้ายแต่ก่อนที่รัฐบาลจะแยกผู้ก่อการร้ายที่นี่ ขอให้ไปแยกแยะระหว่างผู้ก่อการร้ายที่นี่กับผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีการฆ่าตัดคอและก่อเหตุรายวัน รัฐบาลต้องแยกเรื่องนี้ก่อนไม่งั้นไม่มีความชอบธรรม หวังว่าพรุ่งนี้รัฐบาลจะมีคำตอบเพื่อไม่ให้สังคมสับสน” นายณัฐวุฒิ กล่าว


นอกจากนี้นปช.ไม่ได้อยู่และไม่มีความคิดที่เข้าร่วมขบวนการล้มเจ้าตามที่รัฐบาลกล่าวหาเพราะจุดยืนของเรา คือ การเรียกร้องประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ซึ่งการใส่ร้ายพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเอาสิ่งที่พล.อ.ชวลิตเคยพูดเมื่อปี 2552 มาป็นข้ออ้างนั้นเป็นสิ่งที่น่าอับอายของรัฐบาลเพราะสิ่งที่พล.อ.ชวลิตพูดในเวลานั้นมาจากคำแลถงการณ์ของคณะราษฎรเมื่อปี 2475 ที่สำคัญถ้าเวลานั้นเป็นความไม่เหมาะสมและเป็นขบวนการล้มเจ้าจริงสื่อสารมวลชนคงไม่เอาเผยแพร่


“ตอนนี้ทีมกฎหมายของเราอยู่ในระหว่างข้อมูลหลักฐานทั้งหมดว่ามีใครกล่าวให้ร้ายเราเรื่องนี้บ้าง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมและมีหลักฐานครบถ้วนเมื่อไหรก็พร้อมที่จะดำเนินการฟ้องร้องรัฐบาลทันที” นายณัฐวุฒิ กล่าว


ด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้มีอยู่ 2 ทางเลือก คือ 1.สันติภาพ และ 2.สงคราม แต่เวลานี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เลือกทำสงครามกับประชาชนโดยการเคลื่อนกำลังทหาร3-4หมื่นนนายพร้อมกับที่จะทำการตัดการสื่อสาร นอกจากนี้ยังมีการกล่าวหาคนเสื้อแดงเป็นพวกล้มเจ้าและก่อการร้ายรวมทั้งมีการนำคนเสื้อหลากสีซึ่งมาจากการเปลี่ยนสีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเพื่อมาปะทะกับคนเสื้อแดง
ขอเตือนว่าการที่นายอภิสิทธิ์เลือการทำสงครามเท่ากับเป็นการประกาศสงครามกับประชาชน ซึ่งรัฐบาลทรราชย์จะหายนะหากทำสงครามกับประชาชน ซึ่งในอดีตประวัติศ่าสตร์ของโลกก็มีบทเรียนมาทุกประเทศ” นพ.เหวง กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการแถลงข่าวได้นัฐวุฒิได้นำภาพการสลายชุมนุมที่หน้าวัดพระธรรมกายจากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง

ซึ่งเป็นภาพของทหารที่ใช้กำลังสลายการชุมนุมมาโชว์ให้สื่อมวลชนดู ซึ่งนายนัฐวุฒิย้ำว่า การทำเช่นนี้ประชาชนรับไม่ได้ หากเกิดขึ้นแบบนี้บ่อยๆรัฐบาลจะรับผิดชอบใช่หรือไม่ และหากทำบ่อย ๆ คนไทยจะลุกฮือขึ้นมาต่อต้านรัฐบาล


เมื่อเวลา 09.30 น. นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช.เปิดเผยหลังประชุม ว่า วันนี้เวลา 10.30 น. เสื้อแดงจะเคลื่อนขบวนไปตลาดไท

 เพื่อให้กำลังใจมวลชนคนเสื้อแดงที่ปักหลักอยู่ที่นั่น จากนั้นนายขวัญชัยได้ขึ้นประกาศบนเวทีปราศรัยให้มวลชนออกจากเต้นท์มารวมกันที่หน้าที่เวทีราชประสงค์ ว่าใครที่ต้องการจะร่วมขบวนไปให้ไปรวมตัวที่ศาลาแดงแล้วร่วมเดินทางไปรถปิคอัพ 150 คัน เพราะก่อนหน้านี้ได้ข่าวว่าศอฉ.จะขนอาวุธเข้ามาในกรุงเทพฯเพื่อปราบปรามประชาชนจึงเป็นภารกิจที่เสื้อแดงจะต้องสกัดกั้นเอาไว้


นายขวัญชัย กล่าวหลังการประศรัยว่า ภารกิจหลักที่ตลาดไทวันนี้คือให้กำลังใจคนเสื้อแดงแต่ถ้าเจอด่านตำรวจสกัดกั้น ก็ต้องคิดตรงนั้นว่าเราจะต้องสลายด่านตำรวจหรือไม่ เพื่อเปิดทางให้เสื้อแดงเข้ามาชุมนุมและสกัดกั้นทหารไม่ให้คนอาวุธเข้ามาทำร้ายประชาชน ขณะนี้มีคนเสื้อแดงที่พร้อมจะร่วมขบวนประมาณ 2,000 คน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์