เสื้อแดงเคลื่อนพลต้าน นายกฯถกผู้นำอาเซียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (11 เม.ย.) กลุ่มเสื้อแดงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นัดรวมตัวกันที่พัทยาเหนือ จ.ชลบุรี ก่อนเคลื่อนขบวนไปหน้าโรงแรมรอยัล คลิฟบีชรีสอร์ท พัทยา สถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน และ อาเซียน บวก 3 บวก 6 ต่อต้านรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า

ในส่วนบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล ที่หลายฝ่ายคาดว่าจำนวนผู้ชุมนุมจะลดลงเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ แต่จำนวนผู้ชุมนุมกลับไม่ลดลงแต่อย่างใด
โดยในเวลา 07.00 น. นายจรัล ดิษฐาอภิชัย  แกนนำคนเสื้อแดง อดีต กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กล่าวปราศรัยบนเวทีการชุมนุมเรื่อง "ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง" ว่า  ต้องมาจากการแสดงเจตนารมณ์ที่บริสุทธิ์ของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า
 
การเคลื่อนของไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงชวงสงกรานต์นี้ แกนนำระบุว่าจะเน้นเรื่องการรักษาพื้นที่ ไม่มีการเคลื่อนไหวไปสถานที่ใดเป็นพิเศษ หากจะมีการระดมพลก็จะระดมพลไปชุมนุมกันที่เมืองพัทยาเท่านั้น ส่วนวันสงกรานต์แกนนำจะจัดกิจกรรมสงกรานต์บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล แต่ยังไม่มีการกำหนดวันที่แน่นอน  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารวางกำลังรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลตามปกติ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์