เสื้อแดงเคลื่อนขบวนบุกเทเลือดบ้านนายกฯ

แจ้งตร.พบบึ้ม 2 จุดเวทีชุมนุม เชื่อหวังใส่ร้ายแดง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง

ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยนำรถยนต์ส่วนตัวออกจากลานพระรูป เพื่อสมทบกับแกนนำที่เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ
โดยเริ่มเคลื่อนตัวเวลา 09.00 น. เพื่อเทเลือดหน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายในซอยสุขุมวิท 31

ส่วนบรรยากาศที่เวทีใหญ่สะพานผ่านฟ้าในช่วงเช้าแม้จะมีฝนตกเล็กน้อยแต่ช่วยคลายความร้อนได้บ้าง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมจัดขบวนเพื่อเดินทาง โดยจะเริ่มจัดขบวนที่ถนนหลานหลวง มีขบวนรถจยย.นำทาง ทางแกนนำยังได้ปราศรัยเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงย่านสุขุมวิท สมุทรปราการไปพร้อมหน้ากันที่บ้านนายกฯ ทั้งนี้ได้เตรียมนำเลือดที่เก็บไว้ 10 ลิตรจากเมื่อวานนี้ เทหน้าบ้านนายกฯ คาดว่าใช้เวลาถึง 13.00 น. จากนั้นจะเดินทางกลับ โดยยืนยันว่าระหว่างเดินทางกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง ขณะที่มีข่าวว่าบางกลุ่มในซีกรัฐบาลต้องการให้เกิดความรุนแรงจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยสอดส่องด้วย

เวลา 09.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมนำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ

เริ่มออกเดินทาง ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงการสร้างปัญหาจราจรให้กับคนในกรุงเทพฯ โดยก่อนออกเดินทางได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่จากสน.สำราญราษฎร์และสน.ชนะสงครามว่า ตรวจพบระเบิดปิงปองและปะทัดยักษ์ซุกอยู่ในกระเป๋า 2 จุดด้วยกัน ได้แก่ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ และที่ป้อมมหากาฬ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมเชื่อว่าระเบิดดังกล่าวมีผู้ไม่หวังดีต้องการสร้างสถานการณ์และใส่ร้ายกลุ่มผู้ชุมนุม

สำหรับเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ได้แยกออกเป็น 2 ขบวน

ขบวนแรกเริ่มจาก 4 แยกยมราช เข้าถ.เพชรบุรี มาทาง 4 แยกอโศก-เพชรบุรี เข้าถ.อโศก เพื่อมายังสุขุมวิท ซ.31 และขบวนที่ 2 เดินทางจากถ.หลานหลวง เข้าสู่ถ.ราชเทวี ถ.ปทุมวัน ถ.ราชดำริ เข้าสู่ถ.สุขุมวิท และในช่วงที่เดินทางผ่านสถานเอกอัครราชทูตประเทศอังกฤษ จะส่งตัวแทนเข้าไปชี้แจงการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจะเป็นไปในแนวทางสันติ

ส่วนบรรยากาศที่บ้านนายกฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ใช้ระดับการรักษาความปลอดภัยถึงขั้นสูงสุด โดยได้มีการตรึงกำลัง 9 กองร้อย เพื่ออารักขาบ้านนายกฯ พร้อมทั้งใช้รถดับเพลิง 2 คัน แผงเหล็ก ลวดหนาม เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามาในบ้านพัก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์