เสื้อแดงเคลื่อน8จุดไล่ทหารกลับกรม

นปช.เคลื่อนพลไป 8 จุด ให้ทหารกลับกรมกอง ขอเอาร่างกายแลกอิสระภาพ ขู่ รบ.ใช้แดงเทียม เลือดทุกหยดต้องแลกด้วยทุกชีวิตที่บงการฆ่าปชช. "กี้" เต็มยศชุดเกราะนำแดงบุก ขณะที่"มาร์ค-เทือก" บิน กลับกทม.หลังแดงประกาศบุกพื้นที่ทหาร

(27มี.ค.) เวลา 10.20 น. แกนนำเสื้อแดงขึ้นเวทีปราศรัย โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ขึ้นเวทีประกาศปลดแอกประเทศออกจากอำนาจทหาร ทหารต้องกลับกรม กอง และอย่ากลับมาอีก อยู่ในวัดต้องออกจากวัด อยูในโรงเรียนต้องออกจากโรงเรียน อยู่ในสนามม้าต้องออกจากสนามม้า จะให้อำมาตย์สั่งการรัฐบาลให้ทหารข่มเหงประชาชนต่อไปไม่ได้ ทางเลือกมี 2 ทาง คือ ออกไปจากทุกที่ก่อนพวกเราจะไปถึงและเมื่อเสื้อแดงเดินทางไปถึงจะขอให้เก็บอาวุธขับรถออกไปเข้ากรมกอง ถ้าไม่ยินยอม เราจะใช้สองมือเปล่าตัดโซ่ รื้อรั้วลวดหนาม ยกแท่งคอนกรีต ถ้าคนเสื้อแดงแหวกเข้าไปได้แล้วทหารยังไม่ยอมออกไป


 คนเสื้อแดงจะเข้าไปจูงมือไปส่งขึ้นรถยีเอ็มซี คนเสื้อแดงขอเอาร่างกายเข้าแลกอิสระภาพและเสรีภาพ ถ้ารัฐบาลสร้างแดงเทียมความเสียหายที่เกิดขึ้นต้องเป็นของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เลือดทุกหยดจะแลกทุกชีวิตที่บงการสั่งฆ่าประชาชน เรามีแนวทางสันติวิธีชัดเจน แต่ตอนนี้มาถึงที่สุดแล้ว ในทุกจุดจะมีแกนนำประจำอยู่ ขอให้เชื่อฟังแกนนำ ถ้าแพ้ก็แพ้เป็นทีม แต่ถ้าชนะก็ชนะทั้งทีม


 จากนั้น นายวีระ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยว่า การทำหน้าที่ของเสื้อแดงจะเป็นทูตสันติภาพ นำพาทหารกลับเข้ากรมกองและให้ร่วมสร้างประชาธิปไตยกับพวกเรา โดยจุดแรก จะเริ่มจากวัดบวรนิเวศน์วิหาร วัดตรีทศเทพ วัดมกุฏกษัตริยาราม วัดแคนางเลิ้ง วัดโสมนัสวรวิหาร เขาดินวนา สนามม้านางเลิ้ง และมหาวิทยาลัยวิทยาเขตพณิชยการพระนคร โดยใครอยูใกล้จุดไหนก็ให้ไปจุดนั้น แยกย้ายกันไปโดยให้อยู่รอบนอกห้ามปีนร้ว ห้ามทำลายเครื่องกีดขวาง ต้องใช้การเจรจาเท่านั้น และทุกคนต้องฟังคำสั่งจากรถกระจายเสียที่อยู่บริเวณนั้นอย่างเคร่งคัด


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำ นปช.จะกระจายไปจุดต่างๆ เป็นที่น่าสังเกตว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ได้สวมเสื้อเกราะพร้อมที่จะออกเคลื่อนไหว ขณะที่มวลชนเสื้อแดงได้กระจายตัวไปยังจุดต่างๆ ที่ประกาศจะเคลื่อนไหวไป


 ก่อนหน้านั้น เวลา 09.00 น. นายณัฐวุฒิใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. แถลงว่า แกนนำนปช.เตรียมขอมติคนเสื้อแดงในการเคลื่อนขบวนไปเรียกร้องประชาธิปไตย เชื่อว่า การเคลื่อนขบวนใหญ่ครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย แต่จะไม่มีการกดดันตัวเองว่าจะต้องเช็คบิลรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ให้ได้ในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงทหารที่ดูแลความเรียบร้อยทั่วกรุงเทพฯ ประมาณ 1 แสนนาย ว่า คนเสื้อแดงเป็นเพื่อนร่วมชาติ มาชุมนุมมือเปล่าเพื่อเปลี่ยนประเทศไปในแนวทางสันติวิธี หากเกิดการเผชิญหน้า ขอให้ทหารพิจารณาด้วยเหตุผลและขอให้ทหารยืนเคียงข้างคนเสื้อแดง นอกจากนี้ยังขอฝากถึงกลุ่มบุคคลที่จัดตั้งโดยรัฐบาล โดยเฉพาะกลุ่มชายฉกรรจ์ที่มาในคราบนักบิดมอเตอร์ไซค์ 30-40 คัน ที่เตรียมแทรกเข้าขบวนเพื่อสร้างสถานการณ์ และกลุ่มคน กทม.ที่อ้างว่าอึดอัดและไม่พอใจการชุมนุมของคนเสื้อแดงว่า ขอให้ยกเลิกแผนการทำลายความชอบธรรมของการชุมนุมขับไล่รัฐบาลของคนเสื้อแดง


 ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ รองประธาน นปช. กล่าวว่า กลุ่มนักธุรกิจประชาธิปไตย กลุ่มคนเสื้อขาวเรียกร้องหยุดความรุนแรง และกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ขนมาจากจ.บุรีรัมย์ ถือเป็นคนกลุ่มน้อยเมื่อเทียบกับคนเสื้อแดง ไม่ต่างจากน้ำเปล่าหนึ่งถังในมหาสมุทร ซึ่งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความเค็มได้ นอกจากนี้ตนขอเตือนสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ขอให้ระมัดระวังการเสนอข่าว อย่างบิดเบือนกุข่าวเท็จ เพราะช่อง 11 เป็นเป้าหมายของการถูกยึดหากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในบ้านเมือง


 นายจตุพร กล่าวต่อว่า กรณีที่ตนได้เคยออกมาระบุว่า ข่าวการระเบิดจะมากลบข่าวการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง พร้อมทำนายว่าจะมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นในคืนวันที่ 26 มี.ค. นั้น ไม่ใช่เพราะตนรู้ข้อมูลล่วงหน้า แต่ข้อมูลทั้งหมด ศอ.รส.เป็นผู้นำมาเปิดเผย นอกจากนี้ยังมีข่าวลือระบุว่า มีการยิงเอ็ม79 เข้าไปในกรมทหารราบที่ 11 หากเป็นจริงเหตุใด ตลอดหลายวันที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พักอยู่ในนั้นถึงไม่เคยเกิดเหตุ แต่จะเกิดเหตุหลังจากที่คนเหล่านี้เดินทางออกมา ถือเป็นพฤติกรรมน่าสงสัยว่า เอาชีวิตทหารไปเป็นเหยื่อ


 นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า ในเวลา 10.00 น. แกนนำ นปช.ทั้งหมดจะขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อขอมติจากผู้ชุมนุมว่าจะเคลื่อนไหวขบวนคนเสื้อแดงไปที่ใด ทั้งนี้ฐานปฏิบัติการใหญ่ยังคงอยู่ที่สะพานผ่านฟ้า วันนี้(27 มี.ค.) จะเป็นจุดเปลี่ยนแปลงของการต่อสู้ ผลจะออกมาอย่างไรเป็นเรื่องของชะตากรรม จึงขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนร่วมกันปิดโทรทัศน์ออกมาร่วมเดินขบวนบน ถ.ราชดำเนิน


 นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำและหัวหน้าหน่วยสันติวิธี นปช. กล่าวว่า ฝ่ายรัฐบาล กำลังเตรียมกำลังติดอาวุธและกึ่งติดอาวุธ เพื่อรอปะทะกับขบวนคนเสื้อแดงประมาณ 100จุด หากเกิดเหตุขว้างปาเหตุระเบิดเพลิงและระบิดปิงปองในจุดใด คนเสื้อแดงจะไม่เข้าไปทำร้าย แต่จะไปล้อมจับและนำตัวมาประจาน ดังนั้นขอให้รัฐบาลสั่งปลดอาวุธและถอนกำลังทหารออกไปให้หมด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.40 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯด้านความมั่นคง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ออกจากที่ประชุม ปชป. หัวหิน ทันที หลังจากทราบว่ากลุ่มเสื้อแดงประกาศบุกพื้นที่ทหาร โดยมีสีหน้าเคร่งเครียด





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์