เสื้อแดงฮือป้องสถานีลำลูกกา กอ.รมน.ภาค 2จ้อง 5 วิทยุโคราช


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 เมษายน ที่สถานีวิทยุเพื่อมวลชนคนลำลูกกา เลขที่ 90 หมู่ 3 ซอยลำลูกกา 69 ต.ลาดสวาย อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหลายร้อยคนได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกัน เนื่องจากมีกระแสข่าว ทหารจะเข้ายึดเครื่องส่งวิทยุเพื่อมวลชนคนลำลูกกา คลื่น 96.35 Mkz หลังจากที่ก่อนหน้านั้นดีเอสไอได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเพื่อยึดเครื่องส่ง โดยอ้างว่าสถานีดังกล่าวนำเสนอคำปราศรัยของแกนนำ นปช.ที่หมิ่นเหม่ และออกอากาศไปในลักษณะปลุกเร้าในทางเสียหายต่อรัฐบาล


ทั้งนี้ คนเสื้อแดงได้ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การเขียนป้ายระบายความรู้สึกของตัวเองลงแผ่นผ้าขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 20 เมตร นำไปติดบริเวณหน้าสถานีวิทยุเพื่อมวลชนคนลำลูกกา และประกาศปักหลักพักค้าง เพื่อปกป้องสถานนีวิทยุเพื่อมวลชนคนลำลูกกา


รายงานข่าวจาก กอ.รมน.ภาค 2 แจ้งว่า ขณะนี้กำลังเฝ้าระวังสถานีวิทยุชุมชน ที่เป็นเครือข่ายของมวลชนคนเสื้อแดงโคราช 5 แห่ง ตั้งอยู่ที่ อ.สูงเนิน อ.บัวใหญ่ อ.ครบุรี และ อ.เมืองนครราชสีมา

โดยมีเจ้าหน้าที่นั่งมอนิเตอร์ทั้ง 5 แห่งตลอดเวลา ขณะนี้สถานีวิทยุหลายแห่ง มีคำสั่งห้ามผู้จัดรายการ เปิดโอกาสให้ผู้ฟังทางบ้านแสดงความคิดเห็นเรื่องการเมือง เนื่องจากเกรงจะมีการสร้างสถานการณ์เกิดขึ้น

นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน กลุ่ม นปช. ให้สัมภาษณ์ที่ จ.นครราชสีมาว่า การพยายามสกัดกั้นคนเสื้อแดงไม่ว่าจะเป็นวิถีทางใดก็ตาม เป็นการสร้างอุปสรรคในการรวมตัวที่จะต่อต้านการเกิดรัฐประหาร รัฐบาลไม่ต้องการให้ใช้เวทีเสื้อแดงสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ปิดสถานีวิทยุชุมชน เป็นการเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน อาศัยช่องว่างของกฎหมาย ไล่คุกคาม บ่งบอกถึง การก้าวข้ามความเกรงใจ เกินเส้นกั้นความเหมาะสม ไม่กลัวเรื่องของการลิดรอนสิทธิ ที่จะพลังมวลชนออกมาต่อต้าน ต่างชาติจะคิดอย่างไร ขณะนี้ เข้าสู่การต่อสู้ที่เป็นจริง พร้อมที่จะเปิดฉากรบ โดยไม่ต้องเหนียมอาย ไม่ต้องปิดบังอำพรางกันแล้ว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์