เสื้อแดงอ้างปรองดองร้องศาลปล่อยนักโทษการเมือง

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว แนวร่วมกลุ่มประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช.(คนเสื้อแดง) นำโดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช.และนพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.ร่วมแถลงข่าวประจำสัปดาห์

 นางธิดากล่าวว่า ในฐานะที่คดีความทางการเมืองยังไม่มีการพิพากษา จึงไม่เห็นด้วยที่ใช้กระบวนการตั้งข้อหาหนักไม่ให้ประกันตัว  จึงขอความเมตตาจากศาลขอสิทธิการประกันตัวจากการคุมขังในคดีที่เกิดมาจากการเมืองทุกราย รวมทั้งคดี 112 ด้วย คดีที่ยังไม่ตัดสินถือว่าบริสุทธิ์ และหวังว่าเรื่องนี้จะได้มีการรับฟังเหตุผลจนมีการปล่อยตัวคนเสื้อแดงที่อยู่ในเรือนจำทุกคน และการปรองดองจะทำได้ก็ต่อเมื่อทำความจริงให้ปรากฏ การใส่ร้ายป้ายสีเพิ่มเติมแก่ประชาชนจะปรองดองไม่ได้

นางธิดากล่าวต่อว่า องค์กร นปช.ไม่ได้ทำเพื่อผลประโยชน์ หากมีใครอ้างบัตร นปช.เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ เช่น ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้ที่ดิน เรื่องเหล่านี้ไม่เป็นความจริง ไม่ใช่ นปช.ขอเรียกร้องให้เสื้อแดงทุกจังหวัด ลดเรื่องอื่นๆที่ไม่ใช่แนวทางการต่อสู้ และนปช.จะเปิดโรงเรียน นปช.ระดับต้น ในวันที่29 ก.ย. โดยเปิดทั่วประเทศ แต่เริ่มที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าวเป็นที่แรก เปิดเรียนในวันเสาร์และอาทิตย์

นางธิดากล่าวด้วยว่า ขณะนี้เลขาธิการวุฒิสภา ส่งเรื่องมาแล้วว่า รายชื่อ 28,689 รายชื่อ ที่คนเสื้อแดงแสดงความจำนงยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจากกรณีไม่เห็นด้วยที่ศาลยับยั้งการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 นั้นมีความถูกต้อง จากนี้วุฒิสภาจะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการสืบสวนต่อไป  ไม่ว่าผลเป็นอย่างไรก็ตาม แต่ครั้งนี้เป็นการแสดงความเห็นและเจตนารมณ์ของคนเสื้อแดง

ด้านนายวรวุฒิกล่าวย้ำว่า วันที่ 19 ก.ย.ยืนยันคนเสื้อแดงยังคงมีการชุมนุมครบรอบ 6 ปีการรัฐประหาร กันยา 2549 เหมือนเดิม แม้จะมีการพยากรณ์อากาศว่าจะมีพายุทำให้ฝนตกหนักก็ตาม แต่หากมีสถานการณ์เกิดขึ้นจริง แกนนำจะหารือแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์