เสื้อแดงอีสานเข้าเยี่ยมแกนนำนปช.

ทนายนปช.นำมวลชนเสื้อแดงภาคอีสานวางดอกไม้แดงหน้าเรือนจำ ก่อนเข้าเยี่ยมแกนนำที่ถูกควบคุมตัวในคุกลาดยาว

ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเสื้อแดงได้ลงทะเบียนขอเยี่ยมนายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา ที่ถูกคุมขังอยู่บริเวณแดน 1 นอกจากนี้ระหว่างเข้าเยี่ยมมีสมาชิกเสื้อแดงบางคนใส่หน้ากากอินทรีแดง เข้าเยี่ยมนายขวัญชัยด้วย สร้างความขบขันให้ญาติที่มาติดต่อขอเยี่ยมผู้ต้องขังอื่นๆ ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงได้ใช้เวลาเข้าเยี่ยมประมาณ 15 นาที ก่อนเดินทางกลับและยุติการจัดกิจกรรมวางดอกไม้แดงหน้าเรือนจำโดยไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ

ด้านนายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มนปช. พร้อมด้วยพ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆิน ส.ส.อุดรธานี นายวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร รักษาการประธานผู้ประสานงานกลุ่ม นปช.นำตัวแทนจากภาคอีสาน 20 จังหวัด ประมาณ 50 คน เข้าเยี่ยมแกนนำ นปช. ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำ และได้จัดกิจกรรมวางดอกไม้แดงหน้าเรือนจำเพื่อเป็นสัญลักษณ์ แต่ไม่คึกคักเหมือนการจัดกิจกรรมครั้งแรกที่มีแกนนำนปช.เข้าร่วม ขณะที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้จัดกำลังตำรวจ 150 นาย กระจายกำลังดูแลความเรียบร้อยทั่วพื้นที่เรือนจำฯ

 นายคารม กล่าวว่า ตนได้นำมวลชนกลุ่มอีสาน 20 จังหวัดจำนวน 200 คน มาเยี่ยมแกนนำที่ถูกควบคุมตัวมาเป็นเวลา 4 เดือนแล้วแต่ยังไม่ได้รับการประกันตัว พร้อมกันนี้ยังมีการให้ร้ายกลุ่มคนเสื้อแดงว่ามีการฝึกอาวุธและก่อเหตุความไม่สงบ แต่ยืนยันว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับกลุ่มคนเสื้อแดงและแกนนำ เนื่องจากถูกควบคุมตัวอยู่และไม่ทราบเป็นการกระทำของฝ่ายใดแต่หากใครทำผิดขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า หากเป็นการกระทำข้องกลุ่มนปช.ก็อาจเป็นเพราะกระบวนการยุติธรรมไม่มีความเป็นธรรม ทั้งที่ยังมี พรก ฉุกเฉินควบคุมอยู่ ซึ่งเป็นสัญญาณว่า คนไม่มีอาวุธไปฝึกเพื่อมาต่อสู้กับคนที่มีอาวุธ อย่างไรก็ตามอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกควบคุมตัวให้ได้รับการประกันตัว ทั้งนี้จะยื่นเรื่องขอประกันตัวผู้ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำโดยเร็ว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์