เสื้อแดงอีสานชวดไล่กษิตเหตุเจ้าตัวไม่มา

คมชัดลึก :เสื้อแดงผิดหวัง ไม่ได้ไล่ รมว.ต่างประเทศ หลังปลัดกระทรวงฯมาเป็นประธานทอดถวายกฐินพระราชทาน ที่วัดกลางมิ่งเมืองร้อยเอ็ด แต่ยื่นหนังสือแถลงการณ์ถึงการไม่ยอมรับในตัว รมว.ต่างประเทศ ผ่านเอกอัครราชทูตประจำกระทรวงต่างประเทศ ฝากถึง"กษิต ภิรมย์"ก่อนสลายตัวไป

(31ต.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. คณะของกระทรวงการต่างประเทศ นำโดยนายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเดินทางมาทำหน้าที่ประธานในการทอดกฐินพระราชทานของกระทรวงการต่างประเทศ ที่วัดกลางมิ่งเมืองพระอารามหลวง อ.เมืองร้อยเอ็ด แทนนายกษิต ภิรมย์ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งมีผู้เดินทางมาด้วยประกอบด้วย คณะฑูตานุทูต,อุปทูต และเจ้าหน้าที่ตัวแทนทูต จากต่างประเทศ 9 ประเทศ คือ ,เนปาล,ศรีลังกา,เชค,พม่า,เวียฒนาม,เกาหลีใต้,ลาว,จีน,และโรมาเนีย มาร่วมในพิธีทอดถวายกฐินพระราชทาน

 และในขณะที่ทางคณะทั้งหมดเดินทางมาถึงที่วัดกลางมิ่งเมือง และกำลังทำพิธีถวายกฐินพระราชทาน ปรากฏว่าได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 200 คน ซึ่งชุมนุมกันตั้งแม่เมื่อคืนที่ผ่านมาที่บริเวณหน้าบึงพลาญชัย ในเมืองร้อยเอ็ด เพื่อเตรียมที่จะขับไล่ นายกษิต ภิรมย์ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งมีกำหนดที่จะเดินทางมาเป็นประธานในการทอดกฐิน ก็ได้รวมตัวกันชูป้ายขับไล่ พร้อมกับใช้รถติดตั้งเครื่องขยายเสียง กล่าวปราศรัย เชิญชวนคนเสื้อแดง และโจมตี รมว.กระทรวงการต่างประเทศ มาตามถนน ได้เดินทางจะเข้าไปที่วัดกลางมิ่งเมือง

 โดยพยายามที่จะฝ่าด่านและแผงกั้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และ อส. กว่า 300 คน ที่ปิดกั้นทางเข้า-ออกวัดทุกเส้นทาง และพยายามฝ่าเข้าไปถึงที่ประตูเข้าวัดกลางมิ่งเมืองทางด้านทิศตะวันออก ซึ่งเป็นทางที่เข้าออกโยรถยนต์ได้เพียงทางเดียว และพยายามที่จะบุกเข้าไปในวัด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมให้ฝ่าเข้าไป

 พร้อมกันนั้น ทางด้าน พล.ต.ต.เติมพงษ์ สิทธิประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้ลงมาพบนายวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร แกนนำคนเสื้อแดงร้อยเอ็ด ว่า นายกษิต ภิรมย์ ไม่ได้เดินทางมา และให้นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศมาแทน แต่อย่างไรก็ตามทางด้านกลุ่มคนเสื้อแดงก็ยังไม่ยอมสลายตัว และยื่นข้อเสนอว่าถึงแม้ นายกษิต ภิรมย์ จะไม่ได้เดินทางมา ก็จะขอยื่นหนังสือแถลงการณ์ประณาม และแสดงเจตนารมย์ไม่ยอมรับและต่อต้านการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของนายกษิต ภิรมย์ ว่าไม่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งดังกล่าวอีกต่อไป

 ซึ่งหากไม่ยอมให้ยื่นหนังสือก็จะบุกเข้าไปในวัด ซึ่ง การเจราได้ข้อยุติว่า จะยอมให้ยื่นหนังสือได้ หลังจากการทอดถวายเสร็จสิ้นแล้ว โดยให้กลุ่มคนเสื่อแดงปิดเครื่องขยายเสียง และรอที่หน้าประตูวัด

 จนกระทั่งเมือ่เวลาประมาณ 11.00 น. หลังจากการทอดถวายกฐินเสร็จสิ้น นายอิศร ปรกมนตรี เอกอัครราชทูตไทยประจำกระทรวงการต่างประเทศ ได้ลงมารับหนังสือเอกสาร คำแถลงการณ์ของคนเสื้อแดง จากนายวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร แกนนำของคนเสื้อแดง ซึ่งต้องการสื่อถึงความไม่ยอมรับในความเป็นเจ้ากระทรวงการต่างประเทศ ส่งต่อให้กับนายกษิต ภิรมย์ ต่อไป ก่อนที่จะสลายตัวไปเมื่อเวลา 11.30 น.

 สำหรับยอดเงินที่ได้จากการทอดถวายกฐินพระราชทานของกระทรวงการต่างประเทศที่วัดกลางมิ่งเมือง ร้อยเอ็ด ได้เงินทั้งสิ้น 712,986 บาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์