เสื้อแดงหลายจว.ทยอยบุกศาลากลางไล่รัฐ


กลุ่มคนรักทักษิณ กาฬสินธุ์ กว่า 50 คน ชุมนุมขับไล่รัฐบาล หน้าศาลากลางจังหวัด ก่อนออกเดินทางสมทบทำเนียบฯ วันนี้ ท่ามกลางการคุมเข้มของเจ้าหน้าที่

ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มี กลุ่มคนรักทักษิณ นำโดย นายพิทยา พลเยี่ยม ข้าราชการบำนาญ นำชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ประมาณ 50 คน เดินทางมาชุมนุมประท้วง เพื่อขับไล่รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ โดยได้นำแผ่นป้ายที่มีข้อความโจมตีรัฐบาลมาประท้วง นายพิทยา แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นการแสดงพลัง โดยอ้างว่า กลุ่มคนเสื้อแดงกาฬสินธุ์ หลังจากได้ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. และการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทำให้เข้าใจว่า สิ่งที่ได้เกิดขึ้นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงต้องการเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกจากการเป็นนายกฯ และรวมไปถึง นายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ให้ลาออกไปด้วยและคืนความชอบธรรม ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาบริหารประเทศ

ทั้งนี้ แกนนำอ้างว่า การชุมนุมจะเกิดขึ้นทั่วประเทศ และจะมีการเดินทางไปชุมนุมสมทบที่ กทม. อย่างต่อเนื่อง จนกว่ารัฐบาลจะคืนความชอบธรรม ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ตามล่าสุด พล.ต.ต. คณิสร น้อยนารถ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลและรักษาความเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัย ของศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรได้ให้ อส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการตรวจบัตรเข้า-ออก อย่างเข้มงวด เนื่องจากวันนี้ มีการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ

ประจำเดือนของจังหวัดพิจิตร โดยไม่มีเสื้อแดงมาบุกศาลากลางอย่างที่หลายจังหวัดเจอ โดยภายในศาลากลางซึ่งมีที่ว่างเป็นลานอเนกประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ใช้ให้เป็นลานขายสินค้าโอทอปและผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยมีนักศึกษานำสินค้ามาขายในช่วงปิดเทอม ทำให้มีบรรยากาศการขายสินค้ากันอย่างคึกคัก

ด้านน.ส.จีระนันท์ จันทะวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา ประชาธิปไตย จังหวัดเชียงราย หรือ กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดเชียงราย กับพวกประมาณ 50 คน ได้มีการนำรถติดเครื่องขยายเสียง ทำการปราศรัยบริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อขับไล่รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ออกไปทั้งหมด ทั้งนี้ กลุ่มเสื้อแดงจังหวัดเชียงราย ยืนยันว่า จะมีการชุมนุมประท้วงที่บริเวณศาลากลาง จนกว่ารัฐบาลชุด นายอภิสิทธิ์ จะลาออกจากการบริหารงานประเทศ

ขณะนี้ทางกลุ่มเสื้อแดงบางส่วน
ได้มีการนำจานดาวเทียม D Station ( ดี สเตชั่น ) ทำการติดตั้งบริเวณศาลากลาง และมีการติดตั้งเพื่อทำการถ่ายทอดสัญญาณและมีการยืนยันว่า จะไม่มีการเคลื่อนไหวไปไหนทั้งสิ้น จนกว่าจะมีการขับไล่ได้สำเร็จ

ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงกาญจน์ 52 ได้เปิดไฮปาร์ค บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี โจมตีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และกล่าวโจมตี พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯโดยกลุ่มเสื้อแดง ขณะนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ โดย นายสิทธิชัย มนตรีวิบูลชัย แกนนำเสื้อแดงกาญจน์ 52 กล่าวปราศรัยว่า หากรัฐบาลสลายการชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล กลุ่มเสื้อแดงกาญจน์ 52 จะปิดศาลากลางจังหวัด และปิดถนนสายหลัก กทม.- กาญจนบุรี กลุ่มเสื้อแดง จะต่อสู้กับระบอบอมาตยาธิปไตย ซึ่งบรรยากาศนั้น มีทั้งหัวใจตบ เท้าตบ ประท้วง สร้างความคึกคักไปทั่ว โดยมี
ข้าราชการ เดินทางมาดูกลุ่มเสื้อแดงกันจำนวนมาก

ด้านกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น 51 กว่า 200 คน ร่วมตัวกันที่ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เพื่อแสดงเจตนารมณ์ ตามคำประกาศของแกนนำ นปช. รวมตัวกันที่ ศาลากลางจังหวัด เพื่อแสดงจุดยื่นขัดขวางการทำงานของรัฐบาล ประกาศขวางการทำหน้าที่ของ นายกฯ และ ครม. ที่ ทำเนียบฯ วันนี้ โดยการชุมนุมที่ จ.ขอนแก่น

แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น 51 นำโดย นายยงยุทธ คงปฏิมากร ได้ต่อว่าการทำงานของรัฐบาลด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และประกาศให้คนขอนแก่น ออกมารวมตัวตลอดทั้งวันนี้กันให้มากที่สุด พร้อมทั้ง ปิดทางเข้าออกของศาลากลางทุกจุด ท่ามกลางรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส. อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม การ์ดกลุ่มคนเสื้อแดง ได้มีการตรวจสอบการทำงานของสื่อมวลชน โดยเฉพาะ สั่งห้ามการแพร่ภาพทำข่าวของสถานโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์บางส่วนด้วย

ขณะกลุ่มเสื้อแดงฮักลำปาง 51 และ กลุ่มเขลางค์นคร 52 กำลังเดินทาง เพื่อจะไปร่วมชุมนุมประท้วงที่ศาลากลางจังหวัด โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดง ประมาณ 150 คน ส่วนทางด้าน ตำรวจลำปาง ได้สั่งการคุมเข้มให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลในพื้นที่ศาลากลางแล้ว โดยจะไม่ให้กลุ่มเสื้อแดง เข้ามาด้านในศาลกลาง โดยเด็ดขาด

ส่วนบริเวณ ถนนอธิบดี หน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ชมรมคนรักอุดร โดยการนำของ นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ได้พาคนเสื้อแดง ประมาณ 300 คน มาเคลื่อนไหวชุมนุม โดย นายขวัญชัย กล่าวว่า คนเสื้อแดงอุดร รอสัญญาณจากทางแกนนำกรุงเทพ ถ้าหาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง มีคำสั่งให้ใช้กำลังทหาร ตำรวจ สลายพี่น้องชาวเสื้อแดง เราก็จะปิดศาลากลางทันที และจะไม่มีใครสามารถต่อรองและพูดเจรจาได้ โดยได้ใช้คลื่นวิทยุ 97.50 ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงออกมารวมตัวกันที่หน้าศาลากลางให้มากที่สุด โดยขณะนี้ สมาชิกคนรักอุดร ต่างพากันเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าก่อนเที่ยง จะมีคนเสื้อแดงไม่ต่ำกว่า 1,000 คน

ในส่วนการเดินทางลงไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพ นั้น ได้เตรียมรถไว้ 5 คัน คนประมาณ 300 คน และได้เตรียมเสบียงอาหารไว้อีกประมาณ 2 คันรถ 6 ล้อ

ที่บริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มคนเสื้อแดง สายโคราช กว่า 50 คน นำโดย นางปภัสชนัญญ์ ฉิ่งอินทร์ แกนนำกลุ่มคนของแผ่นดินลูกหลานย่าโม 51 ได้มารวมตัวชุมนุม

เพื่อเรียกร้องไม่ให้ใช้กำลังสลายม็อบกลุ่มคนเสื้อแดง ที่รวมตัวชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร

และถ้ารัฐบาลมีท่าทีที่จะใช้กำลังสลายม็อบดังกล่าว กลุ่มคนเสื้อแดงสายโคราช จะรวมตัวปักหลักชุมนุมยึดศาลากลาง

จังหวัดนครราชสีมา อย่างยืดเยื้อ จนกว่าจะมีมติการเคลื่อนไหวไปในทิศทางใด จากการกลุ่มแกนนำที่ทำเนียบรัฐบาลผ่านช่องสัญญาณ D Station

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์