เสื้อแดงหนุน “อภิวันท์”ปธ.สภาฯ


กดดัน “ยิ่งลักษณ์”บุกยื่นหนังสือ ทวงบุญคุณเสื้อแดงร่วมฝ่าฟัน หนุน “อภิวันท์”นั่งปธ.สภาฯ ยันคุณสมบัติครบถ้วน แต่เคารพหากพรรคจะเลือกใคร

เมื่อเวลา 13.40 น. ที่พรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรี ได้มีตัวแทนกลุ่มเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ กว่า 30 คน นำโดยนายพงษ์ศักดิ์ ภูสืบสกุล แกนนำเสื้อแดงราชบุรี เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี เพื่อสนับสนุนพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า คนเสื้อแดงเห็นว่าพ.อ.อภิวันท์มีความเหมาะสม  เพราะมีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ และต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับคนเสื้อแดงมาตลอด การยื่นหนังสือครั้งนี้ไม่ได้กดดันพรรคเพื่อไทย แต่อยากให้รู้ว่าคนเสื้อแดงเป็น 1ใน 5 ล้านเสียงที่ลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทย ดังนั้นขอให้พรรคพิจารณาชื่อพ.อ.อภิวันท์ด้วย แต่ไม่ว่าพรรคจะตัดสินในอย่างไรคนเสื้อแดงก็พร้อมยอมรับ แต่อยากให้ตัดสินโดยคิดถึงประชาชนและเดินเคียงข้างประชาชน อย่ากลัวอำนาจพิเศษอะไร ทั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับหนังสือดังกล่าวไว้ พร้อมกล่าวเพียงสั้นๆว่า  “ค่ะๆ จะรับไว้”

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงยื่นหนังสือสนับสนุนให้ พ.อ.อภิวันท์ เป็นประธานสภาฯ ว่า ทุกอย่างรับเรื่องไว้พิจารณาอยู่แล้ว  เพราะเราคำนึงถึงทุกอย่าง  ในรายละเอียดคงพิจารณาอย่างเต็มที่ และให้มีความเหมาะสมมากที่สุด

เมื่อถามว่าหากท้ายที่สุดแล้วไม่เป็นไปตามที่คนเสื้อแดงต้องการจะเกิดปัญหาหรือไม่
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยู่ที่เหตุผลและการอธิบาย ตนเชื่อว่าทุกคนจะมีเหตุผล แต่ตอนนี้ขออย่าเพิ่งด่วนสรุป เพราะจะมีการสรุปผลทั้งหมดในวันที่ 1 ส.ค.

เมื่อถามย้ำว่าข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดงจะเป็นน้ำหนักที่กดดันให้ตัดสินใจหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่ เป็นความคิดเห็นหนึ่งเท่านั้น ซึ่งตนก็ยินดีที่จะรับฟังทุกความเห็น และการตัดสินใจทุกอย่าง จะพยายามทำให้ออกมาอย่างดีที่สุด ให้สมดุลกัน ทั้งการให้ความยุติธรรม ความเหมาะสม และการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอบรับเข้าร่วมครม. “ยิ่งลักษณ์ 1” แล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้สรุปเรื่องครม.เลย

เมื่อถามว่ามีการทาบทามไปจริงใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ท่านก็เป็นบุคคลหนึ่งที่มีความรู้ความสามารถ.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์