เสื้อแดงล้อมสน.ดุสิต จี้ปล่อยตัวมือทุ่มอิฐตัวหนอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

ซึ่งประกอบไปด้วยคนขับรถรถแท็กซี่ประมาณ 100 คัน และคนเสื้อจำนวนมาก ได้ร่วมตัวปิดล้อมสน.ดุสิต เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจปล่อยตัว นายโชคชัย คำลือ อายุ 25 ปี อาชีพช่างชุบโลหะ ซึ่งเป็นผู้ชุมนุมหน้ารัฐสภาและได้ก่อเหตุทุ่มอิฐตัวหนอนใส่กระจกรถเบ็นซ์ของ ส.ส.พรรคประชาธิปัติย์ จนเกิดความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ


นอกจากนี้ กลุ่มนปช.ยังเรียกร้องให้ที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ได้กระทำการฝ่าฝืนกฏหมายหลายเรื่องเช่นกัน

โดยขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังปักหลักรอฟังคำสั่งศาลว่า จะให้ประกันตัวนายโชคชัยหรือไม่ ก่อนที่จะมีการหารือว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป
.ส.กัญญาภักดิ์ มณีจักร แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ว่า ทางกลุ่มไม่ได้เกี่ยวข้องกับรายการความจริงวันนี้ หรือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จึงจะไม่มีร่วมเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องกรณีสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทียกเลิกรายการดังกล่าว
 
"กลุ่มของเราเป็นเพียงพลังแดงที่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมต่อบ้านเมือง รักษาประชาธิปไตย และรณรงค์ให้แก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ทั้งฉบับเท่านั้น" น.ส.กัญญาภักดิ์ กล่าว
 
ผอ.เอ็นบีที แจงถอด"ความจริงวันนี้"ไม่เกี่ยวการเมือง 
 

นายสุริยงค์ หุณฑสาร ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT กล่าวเมื่อวันี่ 19 ธันวาคม ถึงกรณีที่ตัวแทนของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. มายื่นหนังสือเพื่อขอทราบเหตุผลที่ยกเลิกรายการความจริงวันนี้ ว่า การที่ไม่ได้ออกอากาศรายการความจริงวันนี้ เป็นเพราะมีรายการอื่นที่มีความจำเป็นในการออกอากาศในช่วงเวลาที่รายการความจริงวันนี้ออกอากาศ การใช้เวลาดังกล่าวเป็นการตัดสินใจของทางสถานี ซึ่งทำก่อนที่จะมีการจับขั้วของรัฐบาล ไม่มีเหตุผลทางการเมืองหรือพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด
       

อย่างไรก็ตาม รายการความจริงวันนี้จะหมดสัญญากับทางสถานี ในวันที่ 31 ธันวาคม 2551 ส่วนจะมีการต่อสัญญากับสถานีอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับเจ้าของรายการและการพิจารณาของทางสถานี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์