เสื้อแดงลำปางลั่นยกพลร่วมชุมนุมเชียงใหม่

 

คมชัดลึก :เสื้อแดงลำปางเตรียมนำมวลชนร่วมชุมนุมที่เชียงใหม่ ด้านเสื้อแดงโคราช ย้ำ 17-19 ก.ย.นี้ ไม่มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ แต่นัดหมายเดินทางไปร่วมกิจกรรมที่ กทม. ลั่นขอความเป็นธรรม การตายของ"อ้วน บัวใหญ่" ที่ครบ 100 วัน ในวันที่ 17 ก.ย. นี้


สำหรับค่าใช้จ่ายในการขับเคลื่อนพลังมวลชนครั้งนี้ ทั้งค่าน้ำมัน ค่าเช่ารถ และค่ายานพาหนะต่างๆ

ทางกลุ่มเสื้อแดงลำปางได้จากการทำบุญทอดผ้าป่าหารายได้ในครั้งก่อน ส่วนการเดินทางร่วมชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงลำปางจะเดินทางด้วยความสงบเรียบร้อย หลังจากไม่ได้เดินทางออกนอกพื้นที่และเคลื่อนไหวหรือร่วมชุมนุม ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา
นายอนุวัฒน์ ทินราช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 พรรคเพื่อไทย และผู้ประสานงาน กลุ่มเสื้อแดงโคราช เปิดเผยแนวการเคลื่อนไหวในห้วงเวลา 17-19 ก.ย. นี้ ว่า จากการที่ได้ประสานกับบรรดาแกนนำเครือข่ายคนเสื้อแดง ตามอำเภอต่างๆส่วนใหญ่จะเป็นการพูดคุยทางโทรศัพท์ ขอยืนยันมติอีกครั้ง ทุกองค์กรจะไม่มีการเคลื่อนไหวแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองใดๆในพื้นที่ ซึ่งวันที่ 17 ก.ย.นี้จะครบ 100 วัน ในการเสียชีวิตของนายศักดิ์นรินทร์ กองแก้ว หรือ "อ้วน บัวใหญ่" แกนนำกลุ่มฮาร์ดคอ หรือสายนักรบเมืองโคราช สาเหตุถูกคนร้ายลอบยิงที่เทศบาลเมืองบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ เมื่อกลางดึกของคืน วันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา แม้นจะเป็นเพียงการทำบุญอทิศ ส่วนบุญส่วนกุศล ให้กับผู้ล่วงลับ พวกเราก็จะละเว้นไว้ รอโอกาส และช่วงเวลาที่เหมาะสม


ส่วนการเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กทม. แต่ละกลุ่มจะใช้ยานพาหนะส่วนตัว โดยนัดเดินทางไปเอง ไม่ได้เช่าเหมารถโดยสาร ตามที่เป็นข่าวมาก่อนหน้านี้

เนื่องจากมีข้อมูล ระบุ จนท.รัฐ ได้เตรียมการสกัดกั้นทุกรูปแบบ ซึ่งช่วงเวลาการนัดหมายมีอยู่ 2 กิจกรรม คือวันที่ 17 กย. และ 19 กย. โดยแต่ละกลุ่ม จะพบกันที่ กทม. ซึ่งคาดน่าจะมี คนเสื้อแดงโคราช เดินทางไปร่วมชุมนุมนับร้อยคน
นายอนุวัฒน์ ผู้ประสานงาน กล่าวว่า คนเสื้อแดงโคราช ขอทวงถามความเป็นธรรมให้กับ"อ้วน บัวใหญ่"ที่ถูกผู้มีอำนาจยิงตาย หลัง อ้วน และแกนนำ เดินทางไปรายงานตัวกับ จนท.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ที่กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี ตามคำสั่ง พรก.ฯ ในวันที่ 21 พค. จากนั้นไม่กี่วัน อ้วน ก็ถูกยิงตายอย่างโหดเหี้ยม ถ้าจะถามว่าใครเป็นคนยิง จนท.รัฐ ทราบดี เพราะฉะนั้นความคืบหน้าคดีเป็นอย่างไร ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง มีอำนาจอยู่ในมือ ควรรีบเปิดแถลงข่าวถึงผลการคลี่คลายคดีได้เลย จะกล่าวหา เบี่ยงเบนคดี หรือมีบทสรุปอย่างไร ก็เป็นสิทธิที่สามารถดำเนินการได้ แต่ชาวอำเภอบัวใหญ่ รวมทั้งผู้รักความยุติธรรม รู้ดีว่าใครเป็นคนทำ และอยู่เบื้องหลัง


"ส่วนนโยบายปรองดอง สมานฉันท์ของรัฐบาล ที่มีข่าวออกมาทุกวัน เป็นเพียงการยื้อเวลา สร้างภาพ ในเขต จ.นครราชสีมา ที่ยังคงประกาศ พรก.ฯ ขณะนี้ พบสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้น โดยมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ของ จนท.รัฐ แบบผิดปกติวิสัย โดยแอบแฝงตัวอยู่ในพื้นที่ จัดกิจกรรม นำชาวบ้านเข้ามาร่วม อ้างให้ความรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง หรือปลุกจิตสำนึกให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ แต่เบื้องหลังจะเป็นการให้ข้อมูลด้านเดียว ใส่ร้ายป้ายสี กล่าวหาคนเสื้อแดงต่างๆนานา นอกจากนี้ยังมีการสะกดรอยติดตาม และเฝ้าประกบแกนนำ ทั้งๆที่พวกเรายุติการเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยต่างคนต่างใช้ชีวิตตามปกติ กบดานในพื้นที่ "นายอนุวัฒน์ กล่าวและว่า
 

หากคนเสื้อแดงถูกคุกคาม ก็ขอให้สังคมสันนิษฐานได้เลยว่า เป็นการกระทำของใคร หลังสลายการชุมนุม

จนถึงขณะนี้ยังมีคนเสื้อแดงไม่ต่ำกว่า 6 คน และจำนวนหนึ่ง ถูกคุมขังในเรือนจำ ด้วยข้อหาความผิดละเมิด พรก. พวกเขาเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย แม้นจะมีชีวิตอยู่ ไม่ได้หายสาบสูญ แต่ไม่กล้าเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิม ยังมีภาพหลอนการสังหารประชาชนที่วัดปทุม ฯ และการตายของอ้วน  บัวใหญ่ จึงรวมตัวย้ายไปพักอยู่ที่อื่น หางานทำเลี้ยงชีพเป็นการชั่วคราว ถ้าจะให้เขาหยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง นั้นสามารถทำได้ แต่จะไม่ให้หยุดคิดนั้นเป็นไปไม่ได้ จึงขอถามรัฐบาลว่า พฤติการณ์ทั้งหมดนี้คือการปรองดองแห่งชาติใช่หรือไม่ " 
 
ด้านพ.ต.อ.วชิรวิชญ์  กฤษณ์ฤทธิศักย์ รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึง ความคืบหน้าในการคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ"อ้วน บัวใหญ่" 

ขณะนี้ จนท.ยังรอการแจ้งเบาะแส จากพลเมืองดี ที่น่าจะมีบางคนพบเห็นการเคลื่อนไหว ตั้งแต่การสะกดรอยติดตามจนถึงช่วงเวลาการหลบหนี ประเด็นการสังหาร น้ำหนักยังคงเป็นการขัดแย้งในเรื่องส่วนตัวที่มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากผู้เสียชีวิต มีพฤติการณ์โผงฝาง ไม่ยอมใคร จึงมีคู่อริ หวังจองกฐินหลายคน แต่จะเป็นเรื่องอะไร ตนไม่สามารถระบุได้ อย่างไรก็ตาม อายุความของคดี ที่จะสามารถจับกุมคนร้ายมาลงโทษ ยังมีอยู่ถึง 20 ปี หากพบพยาน หลักฐาน บ่งชี้ถึงตัวคนร้าย ก็สามารถขอศาลจังหวัด อนุมัติหมายจับ ได้ทันที 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์