เสื้อแดงลำปาง200ขนไข่ไก่มุ่งกรุงร่วมนปช.

คนเสื้อแดงลำปาง 200 คน ขนเสบียงกรังและไข่ไก่ขึ้นรถไฟฟรี เข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าร่วมการชุมนุมที่ท้องสนาม 31 ม.ค.นี้


ประชาชนชาวลำปางกว่า 200 คน ทั้งที่มาจากสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงลำปาง และประชาชนโดยทั่วไป ได้สวมเสื้อแดง ได้มาเตรียมขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟนครลำปาง เพื่อจะเดินทางไปกับขบวนรถไฟที่ 102 เชียงใหม่ – กรุงเทพมหานคร เป็นขบวน รถไฟฟรี 6 โบกี้ โดยทุกคนจะสวมเสื้อแดง เพื่อแสดงพลังและไปร่วมกับชุมนุมกับกลุ่ม นปช. ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 31 มกราคม 2552 ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่เดินทางมีอายุประมาณ 35 – 45 ปี และ นำสัมภาระเป็นเสื้อผ้า และเครื่องใช้ส่วนตัว ซึ่งสามารถพักค้างแรมได้ประมาณ 3 – 4 วัน

สำหรับในส่วนของจังหวัดลำปางนั้น ตามรายงานของตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง มีประชาชนชาวลำปางเดินทางไปร่วมชุมนุมครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 1,200 คน จากหลาย ๆ อำเภอของจังหวัด

ได้แก่ อำเภอเกาะคา ห้างฉัตร เสริมงาม เมืองปาน แม่เมาะ และเมือง ซึ่งมีทั้งการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว หรือ ทางรถโดยสารประจำทาง และรถไฟ และ สำหรับกิจกรรมของกลุ่มคนเสื้อ ประกาศให้ประชาชนโดยทั่วไปที่สถานีรถไฟให้ทราบว่า การเข้าร่วมชุมนุมและเดินทางครั้งนี้ ไม่มีการพกอาวุธ หรือสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ว่าชาวเสื้อแดงลำปางส่วนใหญ่นำไข่ไก่ติดตัวไปด้วย และแกนนำประกาศขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงทุกคน ดูแลรักษาไข่ของตนเองให้ดี เพื่อไม่ให้ไข่เกิดแตก เพื่อจะใช้ในการชุมนุมครั้งนี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์