เสื้อแดงลั่นเปิดเกมรุกเอาคืน อีก1ชม.เคลื่อนพลไปปชป.

เสื้อแดงประกาศอีก1ชั่วโมงลุยเอาคืน-ลั่นไม่ยอมตั้งรับให้รบ.ทำตามอำเภอใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 6 เมษายน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ได้ขึ้นปราศรัยที่เวทีการชุมนุมคนเสื้อแดงสี่แยกราชประสงค์ว่า จะไม่ยอมตั้งรับให้รัฐบาลได้ทำอะไรตามอำเภอใจ หลังจากผ่านครึ่งวันเช้าและพวกเราได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้หมดแล้ว พวกเราจะรุกเอาคืนภายใน 1 ชั่วโมงขอให้นักสู้ทุกคนมารวมตัวกันที่สี่แยกราชประสงค์


"1ชั่วโมงต่อไปคือการรุกประกาศศักดิ์ศรีของประชาชน 1 ชั่วโมงต่อไปพวกมันต้องใช้หนี้คืน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกมรุกของคนเสื้อแดงดังกล่าวคือการเคลื่อนพลไปยังพรรคประชาธิปัตย์

ม็อบฉุน ฮ.บินสำรวจเสื้อแดงชุมนุมวนไปมา 3 รอบ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ แกนนำ นปช.  ขึ้นปราศรัยถึงมาตรการดังกล่าว พบว่า ได้มีเฮลิคอปเตอร์ ลำหนึ่ง บินวนสำรวจการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไปมา ถึง 3 รอบ สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างมาก พร้อมกับโห่ร้องไล่ และด่าทอกับการกระทำดังกล่าว

ล้มแผนเคลื่อนขบวนไป11เส้นทางศอ.รส.ประกาศห้าม

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ประกาศที่เวทีการชุมนุมคนเสื้อแดงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ว่า หากคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์ถูกสลายการชุมนุม กลุ่มคนเสื้อแดงที่เคลื่อนไปจากสะพานผ่านฟ้าฯก็จะเข้าโอบล้อมทหารและตำรวจอีกชั้นหนึ่ง ขณะเดียวกันก็จะนำผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งบุกไปยังพรรคประชาธิปัตย์


ทางด้านนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร กล่าวว่า เมื่อสถานการณ์เป็นอย่างนี้ การเดินขบวนไปตามถนน 11 เส้นทาง ที่ ศอ.รส.ประกาศห้ามไว้ จึงต้องหยุดไว้ก่อน เพื่อรอดูสถานการณ์ และนำกลุ่มผู้ชุมนุมไปช่วยที่แยกราชประสงค์ ส่วนที่สะพานผ่านฟ้า จะมีคนเสื้อแดงของชมรมคนรักอุดรเฝ้าพื้นที่ไว้ และขอให้คนที่จังหวัดอุดรธานี ออกมารวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัดทันที

"ขวัญชัย"งอนกลับอุดรฯ อ้างไปเตรียมงาน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนรักอุดร ได้เดินทางกลับจังหวัดอุดรแล้ว  โดยอ้างว่า  จะต้องกลับไปเตรียมงาน ครบรอบ 4 ปี ชมรมคนรักอุดร ที่จะจัดในวันที่ 15 เม.ย.นี้ ส่วนผู้ชุมนุมจากจังหวัดอุดรฯ 4,000 - 5,000 คน จะยังชุมนุมพื้นรักษาพื้นที่ไว้ก่อน แต่ใครอยากกลับตนก็ได้เตรียมรถไว้ให้แล้ว


"ณัฐวุฒิ"โวเสื้อแดงเข้าตรึงแนวรบ-คุมพื้นที่ได้หมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.00 น.วันที่ 6 เมษายน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวบนเวทีปราศรัยสี่แยกราชประสงค์ว่า เท่าที่ได้ไปสำรวจบริเวณโดยรอบของพื้นที่ชุมนุมพบว่าเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจไม่ได้มีความสุขในการเผชิญหน้ากับกลุ่มคนเสื้อแดงแต่อย่างใด สถานการณ์ปัจจุบันคนเสื้อแดงได้คุมพื้นที่ไว้ได้หมดแล้ว


"พวกเราได้เข้าไปตรึงแนวชายแดนได้ทุกแนวแล้ว แต่ต้องไม่ประมาทเพราะรัฐบาลอาจเห็นว่าพวกเรายังแข็งแกร่งอยู่ก็เลยถอย จะต้องประเมินสถานการณ์กันนาทีต่อนาที ขอให้ทุกคนอย่ากังวลและอยู่ในความสงบ ถ้าจำเป็นต้องทำให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยโดยฉับพลันก็ต้องทำ การตัดสินใจทำอะไรจะต้องฉับไวและเด็ดขาดจึงขอให้ปฏิบัติตามทันที"

"แดง"ฉุนตร.ปราบจลาจลล้อม"ราชประสงค์"ปะทะเล็กน้อย นปช.ขู่ระดมมวลชนล้อม ปชป. ถ้าสลายม็อบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 6 เม.ย.  ตร.ชุดปราบจลาจล จำนวนหลายกองร้อย ได้พยายามเข้าปิดล้อมพื้นที่ราชประสงค์ของกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  ตรงสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต บริเวณ สี่แยกราชประสงค์ ทั้ง 4 ด้าน  เพื่อมิให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยังถนน 11 สายที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศอ.รส.)สั่งห้ามผู้ชุมนุมเดินขบวนเข้าไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถผู้ต้องขัง 5 คัน มาปิดล้อมหน้าโรงแรมโฟร์ซีซัน  ถ.ราชดำริ ทำให้กลุ่มเสื้อแดงไม่พอใจ เนื่องจากเกรงว่า จะมีการสลายผู้ชุมนุม และนำแผงเหล็กมากั้นที่หลังรถผู้ต้องขัง ทำให้ตำรวจที่ดูแลพื้นที่อยู่ได้ตั้งแนวเพื่อไม่ไห้ผู้ชุมนุมเดินทางเข้าไป สุดท้ายกลุ่มเสื้อแดงไม่พอใจ และมีการผลักดันแผงเหล็กกันไปมา ปละปะทะกันเล็กน้อยโดยมีการ์ด นปช.บางคนพยายามจะใช้ไม้ตีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่มีการห้ามไว้ ทำให้สถานการณ์เป็นไปอย่างตึงเครียด  ผ่านไปประมาณ 30 นาที สถานการณ์ก็ยังไม่คลี่คลาย และเกรงว่าจะลุกลามบานปลาย ทหารจึงเข้ามาดูแล และตำรวจก็เริ่มถอยร่นออกไป ขณะที่เสื้อแดงก็เริ่มขยับขยายพื้นที่ แต่ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายจิตวิทยา ได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียงขอให้กลุ่มเสื้อแดงชุมนุมแบบสันติ อย่าใช้กำลัง ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงก็ได้นำรถปราศรัยมาพูดแข่ง ทำให้สถานการณ์เริ่มตรึงเครียดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ที่มาคอยควบคุมสถานการณ์มีเพียงโล่ที่ใช้ในการผลักดัน โดยไม่มีอาวุธ ขณะที่ นพ.เหวง โตจิราการ  แกนนำคนเสื้อแดง ได้เรียกร้องให้ผู้ชุมนุมเข้ามารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ให้มากที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่นำกลังเข้ามาเพิ่มขึ้น  

ด้านแกนนำเสื้อแดงคนอื่นๆ ได้ขึ้นเวทีปลุกระดมมวลชนจากสะพานผ่านฟ้าให้ไปปิดล้อมโดยรอบที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นวันทำบุญครบรอบ 64 ปี ในวันนี้ พร้อมกับขู่ว่า หากมีการใช้กำลังสลายคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์ เสื้อแดงทางฝั่งสะพานผ่านฟ้าจะไปล้อมพรรคประชาธิปัตย์และจะสู้ตาย และจะถือว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำบาปในวันทำบุญของพรรค

ต่อมา แกนนำคนเสื้อแดง ที่อยู่ที่สะพานผ่านฟ้า ลีลาศ ได้ประกาศบนเวทีว่า หกมีกลุ่มเสื้อแดงไปที่พรรคประชาธิปัตย์ แสดงว่า ไม่ใช่คนเสื้อแดง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์