เสื้อแดงลั่นล่ารายชื่อถวายฎีกาให้ทักษิณ

คมชัดลึก :เสื้อแดงประกาศ 1 เดือนล่า 1 ล้านชื่อ ถวายฎีกาให้"ทักษิณ"หากไม่ครบยอมหยุดทันที ลั่นเมิน "สุรชัย“ ค้านถวายฎีกา อัด“อภิสิทธิ์”หวังดึงเสื้อแดงเรียกเร็ตติ้ง ชี้ให้สวมชุดหมีแพนด้าดีกว่า

(1ก.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวีระ มุกสิกพงศ์ และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือนปช.

แถลงข่าวถึงกรณีเตรียมการรวบรวมรายชื่อประชาชน 1 ล้านรายชื่อ เพื่อถวายฏีกาขอพระราชทานอภัยโทษช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
นายวีระ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเนื้อหาของเอกสาร และแบบฟอร์มการลงชื่อ โดยจะเริ่มแจกจ่ายให้ประชาชน และแนวร่วมคนเสื้อแดงที่สนใจร่วมลงชื่อ ซึ่งจะใช้เวลา 1 เดือนแต่หากครบกำหนดแล้ว ไม่สามารถรวบรวมรายชื่อได้ครบ จะยุติการดำเนินการดังกล่าว แต่ที่มาที่ไปเรื่องนี้ก็เนื่องจากที่ผ่านมา ในการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ระหว่างที่คนเสื้อแดงกำลังฟังการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งระบุว่าการอยู่ต่างประเทศยาวนานนั้นทำให้เหงาและคิดถึงบ้าน  ซึ่งทำให้คนที่กำลังประสบวิกฤติเศรษฐกิจก็เลยเกิดความรู้สึกว่าหากนำพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจก็น่าทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ จึงเป็นเหตุให้ตนและแกนนำกลุ่มนปช.จึงเสนอความคิดนี้ตั้งแต่การชุมนุมคนเสื้อแดงที่สนามรัชมังคลากีฬาสถาน และวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี จากนั้นได้ทิ้งไว้เพื่อรอฟังความคิดเห็นประชาชน

ซึ่งต่อมาเมื่อเป็นปฏิกิริยาจากจากประชาชนก็รับที่จะเป็นเจ้าภาพในการดำเนินการ แม้ว่าต่อมาก็มีเสียงคัดค้านจากปฏิปักษ์และฝ่ายตรงข้าม แต่ไม่สำคัญเท่ากับความคิดเห็นที่แตกต่างของคนเสื้อแดงกันเอง ดังนั้นหากกลุ่มใดเห็นด้วยก็ดำเนินการ แต่กลุ่มใดไม่เห็นด้วยก็อยู่เฉยๆ  


"เมื่อถึงจุดสำคัญของเรื่องคือประชาธิปไตย ผมก็เชื่อว่ากลุ่มนปช.ทุกหน่วยก็จะมาร่วม โดยพวกผม 3 คนในกลุ่มความจริงวันนี้ขอรับเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษมาดำเนินการ ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างการพิมพ์คำขอพระราชทานอภัยโทษ พร้อมทั้งเตรียมแบบฟอร์มรายละเอียดผู้มีจะมาร่วมเซ็นชื่อ และเบื้องต้นนี้ขอยืนยันว่ามีผู้ที่มาร่วมลงชื่อจริง ยืนยันได้ ซึงมั่นใจว่าภายในวันที่ 2 กรกฎาคม น่าจะพร้อมที่จะแจกจ่ายให้ผู้สนใจจะร่วมลงชื่อทั้งล้านคน หากเสียงตอบรับไม่ถึง 1 ล้านคนพวกผมไม่กล้านำขึ้นทูลเกล้าฯแน่นอน  " นายวีระกล่าว     


ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ตนทราบข่าวกรณีที่หากนายสุรชัย (แซ่ด่าน) ด่านวัฒนานุสรณ์   แนวร่วมคนเสื้อแดง

อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทย ไม่เห็นด้วยการเคลื่อนไหวในการถวายฎีกานั้น ตนเห็นว่าหากนายสุรชัยไม่เห็นด้วยก็ขอให้อยู่เฉยๆ ไม่ต้องร่วมลงชื่อการถวายฎีกาดังกล่าว ซึ่งเรื่อนี้ตนยืนยันว่า การที่คนในกลุ่มเสื้องแดงมีความคิดเห็นแตกต่างกันนั้นเป็นเรื่องปกติไม่ถือเป็นความแตกแยก
เพราะที่ผ่านมา กลุ่มเสื้อแดงต่อสู่โดยประกาศชัดเจนว่าศัตรูเรานั้นตั้งแต่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษลงมา แต่ยังถูกกล่าวหาเรื่องความไม่จงรักภักดี ซึ่งพวกเราได้พิสูจน์หมดทุกอย่างและเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาพวกเราจะดำเนินการในฐานะของ 3 เกลอความจริงวันนี้เท่านั้นแต่ก็อยากเตือนกันในหมู่มิตรว่าหากไม่เห็นด้วย ก็ไม่ควรมาให้สัมภาษณ์ให้ร้ายกัน โดยเฉพาะนายสุรชัย ที่ออกมาวิจารณ์การเคลื่อนไหวของพวกตนนั้นก็ขอบอกว่าการที่ตนขีดเส้นว่าศัตรูเราคือตั้งแต่พล.อ.เปรม ลงมา เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนมาเป็นเหยื่อสถานการณ์ ซึ่งตนไม่ใช่พวกบ้าคลั่งคอมมิวนิสต์จนไม่รู้ว่าประเทศนี้ไปถึงไหนแล้ว ซึ่งตนไม่รู้ว่านายสุรชัย คิดอะไรอยู่


ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า สำหรับกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีพยายามเชิญคนเสื้อแดงไปเป็นพิธีกรรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ว่า

อยากให้นายอภิสิทธิ์ได้รู้สึกอับอายกับการปฏิเสธของนายวีระ ที่ไม่ไปร่วมรายการ เพราะล่าสุดตนรับทราบมาว่าได้มีความพยายามเชิญคนเสื้อแดงคนอื่นๆไปร่วมรายการ ซึ่งขอบอกว่านายอภิสิทธิ์ไม่ควรพยายามในการติดต่อเชิญชวนคนเสื้อแดงคนใดไปนั่งคุยด้วย เพราะคนเสื้อแดงไม่สามารถเพิ่มเรตติ้งให้รายการนายอภิสิทธิ์หรือไปนั่งคุยกับนายอภิสิทธิ์ได้ เนื่องจากทุกคนยังจำรอยกระสุนของกองกำลังที่บัญชาการโดยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ได้ดีรวมไปถึงกองกำลังคนเสื้อน้ำเงิน ไปจนถึงหมายจับทุกคดีของคนเสื้อแดงได้ดี   


ทั้งนี้ตนมองว่าการกระทำของนายอภิสิทธิ์นอกจากจะเป็นความพยายามสร้างเรตติ้งรายการตัวเองแล้ว ยังเป็นความพยายามสร้างความขัดแย้งของคนในประเทศด้วย

ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงไม่ควรมักง่ายทางการเมืองแบบนี้ หากนายอภิสิทธิ์ จนปัญญาจริงๆ กับเรตติ้งของรายการก็ขอแนะนำให้นายอภิสิทธิ์ออกคนเดียว แต่ถ้าอยากดึงความสนใจก็ให้ใส่ชุดหมีแพนด้า ซึ่งน่าจะดึงความสนใจของประชาชนได้ เป็นรายการเชื่อมั่นประเทศไทย เชื่อมั่นมาร์คแพนด้าก็สามารถทำได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์