เสื้อแดงรุกหนัก ผ่านฟ้าฯเคลื่อนพลไป11เส้นทางต้องห้ามแล้ว

เสื้อแดงผ่านฟ้าฯเคลื่อนพลไป11เส้นทางต้องห้ามแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.30 น.วันที่ 6 เมษายนว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนพลออกจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศเพื่อไปยัง 11 เส้นทางต้องห้ามเรียบร้อยแล้วนำทีมโดยนายขวัญชัย ไพรพนาและนายสุพร อัตถาวงศ์ สองแกนนำ โดยมีเป้าหมายไปรวมตัวกันที่ถนนสีลม

เสื้อแดงรุกหนัก"เหวง"สั่งยึดรถฉีดน้ำ-หุ้มเกราะป้องสลายการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.50 น.วันที่ 6 เมษายน บรรยากาศการชุมนุมที่ถนนราชดำริ ขณะนี้เริ่มตรึงเครียดมากขึ้น โดยกลุ่มผุ้ชุมนุมได้มีการพยามผลักดันเจ้าหน้าที่ทหาร- ตำรวจออกจากบริเวณถนนราชดำริ ให้เข้าไปในสวนลุมพินี ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรนวจก็ไดถอยร่นออกไปแล้ว เหลือเพียงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนที่ยังคงรักษาการอยู่


ทั้งนี้นายแพทย์เหวง  โตจิราการ แกนนำ นปช.ได้ประกาศให้อาสาสมัครจำนวนหนึ่ง ทำการยึดรถฉีดน้ำของกองทัพบกจำนวน4 คัน  รวมถึงรถหุ้มเกราะอีก 1 คันไว้เพื่อป้องกันไม่ให้นำมาสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง


อย่างไรก็ตาม นายแพทย์เหวงยืนยันว่าจะไม่มีการทำลายทรัพย์สินของราชการ แต่จะทำเพียงแค่มาล้อมรถไว้เท่านั้น

เสื้อแดงประกาศเคลื่อนพลไป11เส้นทางต้องห้ามลั่นเจอด่านให้แหกโดยสันติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น.วันที่ 6 เมษายน นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวบนเวทีปราศรัยการชุมนุมคนเสื้อแดงว่า พวกเราจะรุกกลับบ้างหลังจากในช่วงเช้าโดนรัฐบาลรุกแต่พวกเราควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ขอให้จัดทัพรถและให้นำโดยขวัญชัย ไพรพนาและสุพร อัตถาวงศ์ นำทัพเคลื่อนเข้า 11 เส้นทางต้องห้าม พบด่านอะไรให้แหกโดยสันติให้ไปเดี๋ยวนี้ปฏิบัติ


"นี่เป็นการรุกกลับยกที่ 1 เท่านั้นอีก 1 ชั่วโมงจะเป็นยกที่สอง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจะรุกกลับทุกเวลาทุกนาที ไม่ต้องหายใจหายคอกันแล้วรัฐบาล"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์