เสื้อแดงระดมทัพร้องยูเอ็นส่งกองกำลังสันติภาพคุ้มกัน



เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 เม.ย. นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดรฯ ขึ้นประกาศบนเวทีเรียกระดมชมรมคนรักอุดรฯ และคนเสื้อแดงจำนวน 1 พันคน ให้รวมตัวกันที่ด้านหน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน ในเวลา 10.30 น. เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานสหประชาชาติ เพื่อร่วมกับกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่จะยื่นหนังสือถึงนายบัน คีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ ให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมสังเกตุการณ์ชุมนุม และหากรัฐบาลยิงประชาชนให้ส่งกองกำลังรักษาสันติภาพเข้าประเทศไทย เพื่อป้องกันไม่ให้รัฐบาลใช้กำลังเข้าปราบปรามประชาชน มีน.พ.เหวง โตจิราการ นายขวัญชัย ไพรพนา นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายจรัล ดิษฐาอภิชัย เป็นผู้นำ

      เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.พ.เหวง โตจิราการ นายจรัล ดิษฐาภิชัย นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายขวัญชัย ไพรพนา นำกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางไปยังสำนักงานองค์การสหประชาชาติทันที สำหรับหนังสือที่กลุ่ม นปช. ส่งถึง นายบันคีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ มีใจความว่าในนาม นปช. และคนไทยกว่าหนึ่งล้านคนขอเรียกร้องให้ สหประชาชาติเข้ามาแทรกแซง การเตรียมการสลายการชุมนุมโดยสันติที่อาจจะเกิดขึ้นในเร็วนี้ และขอร้องให้คณะมนตรีความมั่นคง หรือองค์กรที่มีอำนาจช่วยระงับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย การประท้วงของกลุ่ม นปช. ที่เกิดขึ้นเป็นผลมากจากการัฐประหารเมื่อปี 2549 มีการจำกัดสิทธิเสรีภาพที่ได้รับการรองรับโดยรัฐธรรมนูญ  และจากเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมาทำให้ประชาชนที่ไม่มีอาวุธกว่า 800 คน ต้องบาดเจ็บ และ 25 คนต้องเสียชีวิต ดังนั้นรัฐบาลประชาธิปัตย์ควรจะลาออก แต่ในที่สุดรัฐบาลเลือกที่จะอยู่ต่อ และขณะนี้รัฐบาลได้ออกคำสั่งให้ทหารสลายการชุมนุมใน 2-3 วันนี้ ดังนั้นจึงต้องการให้สหประชาชาติเข้ามาระงับการทำลายสิทธิมนุษยชนและให้ประณามรัฐบาลที่ที่จะสลายผู้ที่ชุมนุมโดยบริสุทธิ์

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมาก เดือดร้อนจากบรรดาร้านค้าที่ขายของอยู่ในบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยระบุว่า คนเสื้อแดงทุกคนต่างร่วมใจกันมาเข้าร่วมชุมนุม แต่กลับถูกร้านค้าเหล่านั้นเอารัดเอาเปรียบ ฉวยโอกาสขายสินค้าในราคาที่แพงลิบ เช่น น้ำดื่มบรรจุขวดขนาด 600 มล. ที่ร้านสะดวกซื้อขายราคา 6-8 บาท กลับขายในราคาขวดละ 20 บาท หรือบริการชาร์ตแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือที่ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร เนื่องจากใช้ไฟฟ้าของการชุมนุม ไม่เสียค่าพื้นที่ กลับโขกราคาถึงครั้งละ 20 บาท เป็นการเอาเปรียบผู้ที่มาร่วมชุมนุมด้วยความบริสุทธิ์ใจเป็นอย่างมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์