เสื้อแดงรวมพล10โมงก่อนเข้าปิดทำเนียบ

คมชัดลึก :ม็อบเสื้อแดงนัดรวมพล 10โมงเช้า ที่ท้องสนามหลวง ก่อนเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมทำเนียบ ระบุ ตั้งเวที่ปราศรัยถาวรปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ ช่วงค่ำ"ทักษิณ ชินวัตร" พูดผ่านวิดีโอลิงก์มายังกลุ่มผู้ชุมนุม
 

(26มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 05.30 น. บรรยากาศการชุมนุมคนเสื้อแดงที่ท้องสนามหลวง ฝั่ง ม.ธรรมศาสตร์ยังไม่คึกคักมากนั้น

เนื่องจากมีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 200 คน เริ่มทยอยเดินทางมาถึงเวทีที่สนามหลวง ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยบนเวทีมีการประกาศให้คนเสื้อแดงไปชุมนุมที่หน้าเวที แต่ก็มีรถบรรทุก 6 ล้อและรถกระบะจอดอยู่หลายคัน ขณะพื้นที่ชุมนุมบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักเนื่องจากมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้านำอุปกรณ์เข้าร่วมการชุมนุม เช่น เสื้อแดง ผ้าคาดศีรษะและตีนตบมาขายจำนวนมาก


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงว่า เป็นไปตามกำหนดการเดิมคือนัดรวมตัวท้องสนามหลวงเวลา 10.00 น.

ก่อนเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาลเวลา 11.00-12.00 น.จากนั้นจะปิดล้อมทำเนียบทุกด้าน และจะตั้งเวทีใหญ่ปราศรัย เพื่อปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ และช่วงค่ำวันเดียวกันตนจะขึ้นปราศรัยบนเวที โดยจะนำข้อมูลหลักฐานประเด็นที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พูดผ่านวิดีโอลิงก์ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นหลักฐานเกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 อาทิ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี และอาจกล่าวถึงกลุ่มบุคคลอื่นที่อยู่เบื้องหลังการดำเนินการของ พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ในการยึดอำนาจด้วย


ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงจะปิดล้อมทำเนียบและจัดระบบการชุมนุมเรียบร้อย


จะประสานให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พูดผ่านวิดีโอลิงก์ในคืนวันที่ 26 มีนาคม ทันที แต่หากไม่ทันก็จะเลื่อนไปในวันถัดไป ทั้งนี้ แกนนำได้สรุปยุทธศาสตร์การชุมนุมแล้วว่าจะให้พ.ต.ท.ทักษิณ ปราศรัยต่อเนื่องทุกคืนในเวลา 19.00-20.00 น. โดยไม่จำกัดเวลาตลอดการชุมนุม และจะทยอยเปิดตัวละครที่เกี่ยวข้องกับการทำลายล้าง พ.ต.ท.ทักษิณพิ่มขึ้นด้วย


นายขวัญชัย สาราคำ ประธานชมรมคนรักอุดร เปิดเผยว่า สมาชิกชมรมคนรักอุดร 1,500 คน ทยอยเดินทางเข้า กทม. เพื่อร่วมชุมนุมที่ท้องสนามหลวงแล้ว

โดยจะไปแบบกองทัพมด และยังเตรียมสำรองคนไว้เพื่อไปสับเปลี่ยนกับผู้ที่เดินทางเข้ากทม.ที่มีภารกิจหากมีการชุมนุมยืดเยื้อ มั่นใจว่าจะเกิดปรากฏการณ์แดงทั้งแผ่นดินแน่นอน
ขณะที่แกนนำกลุ่มเสื้อแดงโคราช ในนามกลุ่มคนโคราชรักษ์ประชาธิปไตย นำโดย นางบุญชู เปียทอง และนายจักราวุธ ไตรวัลลภ เปิดเผยว่า กลุ่มคนโคราชรักษ์ประ ชาธิปไตยได้จัดงานเลี้ยงระดมทุนจากสมาชิกโต๊ะละ 1,200 บาท คาดว่ากลุ่มเสื้อแดงโคราชจะเข้าร่วมชุมนุมประมาณ 200 คน แยกกันเดินทางไปและไม่สวมสื้อแดง พื่อหลีกเลี่ยงการถูกสกัด


.ต.อ.ชูเกียรติ ด้วงชนะ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า ขอให้แกนนำแต่ละอำเภอจัดคนเข้าร่วมชุมนุมใน กทม. อำเภอละ 100 คน แต่แกนนำระดับอำเภอชี้แจงว่า มีผู้ที่จะร่วมในครั้งนี้อำเภอละ 150-200 คน ทั้ง 11 อำเภอ คาดว่าครั้งนี้เฉพาะ จ.ลพบุรี จะมีผู้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ มากกว่า 2,000 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์