เสื้อแดงยื่นจม.ผู้นำอาเซียน จี้ 3 องคมนตรีลาออกเหตุเอี่ยวรัฐประหาร เตรียมบินทุกชาติแฉความจริงปชต.ไทย


อริสมันต์นำทีมเสื้อแดงยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงผู้นำอาเซียนเรียกร้อง 3 องคมนตรีลาออกเหตุเอี่ยวรัฐประหารปี 49 ประกาศบินตรงพบผู้นำทุกชาติแฉความจริงประชาธิปไตยไทย

"อริสมันต์"เตรียมบินเดินสายยื่นหนังสือผู้นำอาเซียน

นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวภายหลังยื่นยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงผู้นำ 6 ชาติคู่เจรจา อาเซียน และเลขาธิการอาเซียน ผ่านทางนายวิทวัส ศรีวิหค อธิบดีกรมอาเซียน และนายบาลา คูมา พาลาเนียปัน (BALA KUMAN PALANIAPAN) เลขานุการเลขาธิการอาเซียน ว่า มั่นใจว่าจะถึงมือผู้นำอาเซียนทั้งหมด และในเร็ว ๆ นี้จะมีโครงการไปยื่นหนังสือผู้นำประเทศอาเซียนที่ต่างประเทศ เพื่ออธิบายความเป็นจริงของประชาธิปไตยไทย


นอกจากนี้ นายอริสมันต์ กล่าวยืนยันว่า ให้รัฐบาลทำประชามติว่าประชาชนต้องการรัฐธรรมนูญ 2550 หรือ 2540 ไม่ต้องแตะถ่วงโดยย้ำว่า ยื่นหนังสือเสร็จแล้วจะกลับทันที เพราะอยากเห็นการประชุมราบรื่น แต่ขอฝากบอกว่า รัฐบาลชุดนี้มีที่มาไม่ชอบธรรม และไม่มีศักยภาพ

"เสื้อแดง"ยื่นหนังสือถึงผู้นำอาเซียนจี้3องคมนตรีออก


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 ตุลาคม นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง พร้อมด้วยแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ( นปช.) รวม 7 คน เดินทางไปที่หาดปึกเตียน  อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ยื่นหนังสือต่อนายวิทวัส ศรีวิหก อธิบดีกรมอาเซียน เรียกร้องให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี  พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี ลาออกจากตำแหน่งโดยอ้างว่าบุคลทั้ง 3 เป็นผู้ร่วมวางแผนรัฐประหารเดือนกันยายน 2549 โดยมี พล.อ.นภดล อินทปัญญา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ ผู้แทนเลขาธิการอาเซียน ร่วมรับหนังสือ ทั้งนี้กลุ่ม นปช.ใน จ.เพชรบุรี สมุทรสงคราม และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาร่วมให้กำลังใจกว่า 70 คน หลังยื่นหนังสือแล้ว นายอริสมันต์และกลุ่ม นปช.เดินทางกลับทันที


นายอริสมันต์กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์  มีความอ่อนไหวไม่เป็นที่เชื่อมั่นของบรรดาประเทศในกลุ่มอาเซียน เห็นได้จากในพิธีเปิดมีผู้นำประเทศไม่เดินทางเข้าร่วมถึง 5 ประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นความไม่เชื่อมั่นในรัฐบาลไทย ตนและกลุ่ม นปช.ยินดีให้การสนับสนุนการประชุมอาเซียน และเห็นว่าเป็นโอกาสดีที่จะทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ แต่ทั้งนี้ผู้นำประเทศไทยในฐานะประธานอาเซียนควรเสนอเรื่องการประชุมให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้มาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์