เสื้อแดงยึดถนนหน้าทำเนียบ ตั้งเวทีปราศรัย-ปักหลักชุมนุม

กลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้ายึดถนนหน้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมตั้งเวที่ปราศรัยปักหลักชุมนุมไล่รัฐบาล

(24ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดง ได้เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลด้านถนนพิษณุโลก และตั้งเวทีชั่วคราวบนเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ปรากฎว่านายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หนึ่งแกนนำนปช.ได้พยายามปลุกเร้ามวลชนคนเสื้อแดงให้เข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาลให้ได้ โดยให้เข้าทางถนนด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลที่ติดกับคลองเปรมประชากร แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่สามารถฝ่าเข้าตามจุดที่นายณัฐวุฒิได้ประกาศได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางมาถึงทำเนียบรับบาล เจ้าหน้าตำรวจที่ได้มีการนำรถบดถนนจำนวน 4 คัน และรถเพลิงจำนวน 3 คัน และรถขนผู้ต้องหาจำนวน 5 คัน มาจอดขวางไว้ พร้อมทั้งนำรั้วลวดหนามมากั้นเป็นแนวกั้นไว้


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในระหว่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ได้พยายามจะปีนรั้วเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ใช้เครื่องขยายเสียงขนาดใหญ่ นำไปติดตั้งไว้บนหลังคาตึกสันติไมตรี ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ และไม่ให้บุกรุกสถานที่ราชการ พร้อมทั้งกำชับว่าเจ้าหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลให้บันทึกภาพพร้อมเสียงในเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ อีกทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความอดทนอย่าไปปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมมวลชน จนกระทั่งในเวลา 12.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปีนข้ามแนวลวดหนามเข้ามาตรงบริเวณถนนด้านหน้าทำเนียบติดกับคลองเปรมประชากร ตรงข้ามตึกไทยคู่ฟ้า และพยายามใช้คีมตัดโซ่ที่คล้องล้อรถบดถนนที่เจ้าหน้าที่นำมาจอดไว้ หลังจากนั้นนายณัฐวุฒิ ได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมทะยอยปีนข้ามเข้ามารวมตัวกันในบริเวณถนนด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ส่งผลให้ตำรวจและทหารต้องถอยรดออกมาจากบริเวณจุดที่ปักอยู่


จนกระทั่งในเวลา 12.35 น.กลุ่มผู้ชุมนุมสามารถฝ่าข้ามแนวรั้วลวดหนาม เข้ายึดถนนด้านนหน้าทำเนียบรัฐบาลที่ติดกับคลองเปรมประชากรได้

แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่สามารถเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาลได้ จากนั้นแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขอแรงชายฉกรรจ์จำนวนมาก เพื่อขยับรถที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาจอดขวางไว้ออกทั้งหมด โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ลากรถคุมขังผู้ต้องหา รถบรรทุกน้ำดับเพลิง และรถบดถนน ออกไปทั้งหมด และได้นำรถคุมผู้ต้องหาหนึ่งคันลากมาจอดบริเวณด้านนอกรั่วตรงกันข้ามกับตึกไทยคู่ฟ้า


ต่อมาในเวลา 12.45 น.นายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งแกนนำนปช. ได้ปีนขึ้นบนหลังคารถเครื่องเสียง

พร้อมประกาศชัยชนะต่อผู้ชุมนุมว่ากลุ่มผู้ชุมนุมสามารถบุกบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และประกาศให้ผู้ชุมนุมเแยกย้ายไปพักผ่อน จนกระทั่งในเวลา 13.00 น. หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุม ได้ขยับรถออกจากถนนด้านทำเนียบรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เคลื่อนรถเครื่องเข้ามาจอดที่บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ในขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมได้ ทะยอยเดินทางเข้ามายังถนนด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ริมฝั่งคลองเปรมประชากร โดยสามารถยึดพื้นที่ได้ตั้งแต่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐมาถึงทางเข้าทำเนียบรัฐบาลหน้าประตู 1


จากนั้นในเวลา 13.10 น. บริเวณด้านในทำนียบ ได้มีการเสริมกำลังทหาร ตามแนวรั้วทำเนียบรัฐบาลตลอดแนว

พร้อมทั้งนำรั้วลวดหนาม และรถดับเพลิงจำนวน 8 คันมาจอดขวาง รวมทั้งนำรถพยาบาลจากรพ.วชิระจำนวน 2 คัน เตรียมพร้อมหากเกิดเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น ในขณะเดียวกันบริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ ได้มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดน พร้อมด้วยกระเป๋าเป้เครื่องอุปกรณ์กว่า 100 นายมาประจำการที่ด้านหน้าตึกบัญชาการ 1


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์