เสื้อแดงปิดสน.ดุสิตประกันมือทุบรถไม่ทันถูกส่งเข้าคุก จตุพร ซัดตร.เร่งจับกุมเอาหน้าขู่เอาคืนให้สาสม


เสื้อแดงห้าวปิดล้อมสน.ดุสิต จี้ให้ประกับมือทุบรถ ส.ส. ซวยประกันตัวไม่ทันถูกส่งตัวนอนเรือนจำ "จตุพร" สับตร.เร่งจับกุมเอาหน้าสนองรบ.ใหม่ ลั่นจะตอบโต้ให้สาสม


ปิดล้อมสน.ดุสิตจี้ให้ประกันมือทุบรถ
 
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 ธันวาคม นายสุขุม วงประสิทธิ์ ตัวแทนกลุ่มรักประชาธิปไตยสนามหลวง นำกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 300 คน พร้อมรถแท็กซี่ 20 คัน และจักรยานยนต์รับจ้าง 50 คัน มาชุมนุมปิดล้อม สน.ดุสิต เพื่อขอเข้าเยี่ยมนายโชคชัย คำลือ อายุ 25 ปี หนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุม (เสื้อแดง) ซึ่งถูกจับกุมกรณีใช้ก้อนอิฐทุบใส่กระจกรถ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขณะขับออกจากอาคารรัฐสภาเกิดความเสียหาย หลังไม่พอใจที่นายอภิสิทธิ์ได้รับการโหวตเป็นนายกฯ โดยใช้รถแท็กซี่ปิดถนนพระราม 5 ตั้งแต่แยกราชวัตร-สุโขทัย และถนนสุคันธารามฝั่งตรงข้าม สน.ดุสิต จนทำให้สภาพการจราจรติดขัด พ.ต.อ.จักรภพ สุคนธราช ผกก.สน.ดุสิต ต้องออกมาชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่านายโชคชัยถูกพนักงานสอบสวนนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษกแล้ว แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่เชื่อ ตำรวจจึงให้ตัวแทน 10 คน ตรวจในห้องขังซึ่งไม่พบตัวนายโชคชัยแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังไม่พอใจเรียกร้องขอเอกสารคำร้องขอฝากขัง ทางตำรวจต้องติดต่อไปยังพนักงานสอบสวนให้แฟกซ์เอกสารคำร้องของฝากขังกลับมายังโรงพักให้ดูจนพอใจ พร้อมทั้งแนะนำการประกันตัวนายโชคชัยว่าข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และมี น.ส.เสาวลักษณ์ ชีรวินิจ เจ้าของรถยนต์ทะเบียน ฉค 3553 กรุงเทพมหานคร ผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษทำให้เสียทรัพย์ด้วย  ซึ่งต้องใช้เงินประกันตัวขั้นต่ำตั้งแต่ 6,000 บาท ถึง 120,000 บาท กลุ่มผู้ชุมนุมจึงเรี่ยรายเงินกันที่หน้าโรงพัก พร้อมทั้งประกาศว่าจะไม่เดินทางกลับจนกว่านายโชคชัยจะได้รับการประกันตัว

ประกันตัวไม่ทันส่งนอนเรือนจำ

นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังพากันนำภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดงถูกรุมทำร้ายที่หน้าสถานที่วิทยุคนแท็กซี่ ที่ซอยวิภาวดีซอย 3 เข้าไปในห้องสอบสวนเพื่อกดดันและต่อว่าตำรวจกรณีที่ไม่ยอมจับกุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ก่อเหตุรุมทำร้ายกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณดังกล่าว

ขณะที่ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต คุมตัวนายโชคชัยขออำนาจศาลอาญาฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นและในชั้นการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขัง แต่เนื่องจากทางด้านนายโชคชัยทำเรื่องขอประกันตัวต่อศาลไม่ทัน จึงถูกส่งไปคุมขังชั่วคราวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

"จตุพร"ลั่นตอบโต้ตำรวจสาสม

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวว่า การจับกุมนายโชคชัย คำลือ ผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง ที่ก่อเหตุทุบรถ ส.ส.หน้าอาคารรัฐสภานั้น ตำรวจเร่งรัดดำเนินคดีเพื่อต้อนรับรัฐบาลใหม่ ก่อนหน้านี้ทั้งกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฆ่านายณรงค์ศักดิ์ กอบไธยสง ผู้ชุมนุม นปก. และกรณีกลุ่มพันธมิตรใช้อาวุธปืนยิงถล่มสถานีวิทยุชุมนุมคนแท็กซี่ หรือกรณียิงตำรวจ รวมไปถึงการยึดทำเนียบรัฐบาลและสนามบินสุวรรณภูมิไม่เคยมีหมายจับจากตำรวจออกมาสักใบ ถือว่าเป็นวิธีการที่เลวร้ายที่สุด

"ผมอยากบอกว่าอย่าให้เราหมดความอดทน หากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ยัง 2 มาตรฐานอยู่อย่างนี้ จะได้รับการตอบแทนจากเราอย่างสาสม ตำรวจมีสิทธิที่จะดำเนินคดีกับคนเสื้อแดงตามกฎหมายอย่างเต็มที่ แต่ก็จะต้องไม่ละเว้นการดำเนินคดีกับกลุ่มเสื้อเหลือง ไม่อย่างนั้นตำรวจคงต้องทำสงครามกับเราอย่างแน่นอน"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์