เสื้อแดงปล่อยขบวนจยย.ชวนชาวกรุงร่วมม็อบพรุ่งนี้


         เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกุล่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ในช่วงเช้ามีผู้ชมนุมบางตาส่วนใหญ่นอนพักอยู่ภายในเต็นท์และใต้ร่มไม้ทั่วพื้นที่ชุมนุม มีผู้ชุมนุมประมาณ 200 คน ยืนฟังอยู่ด้านหน้าเวที
     ต่อมาเวลา 10.00 น. แกนนำนปช. แถลงข่าวบริเวณด้านหลังเวทีสะพานผ่านฟ้า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า การชุมนุมวันนี้เป็นวันสุกดิบที่ประชาชนทยอยเดินทางมาชุมนุม โดยในเวลา 12.00 น.แกนนำจะปล่อยขบวนรณรงค์ให้คนกรุงเทพฯเข้าร่วมการชุมนุม โดยกลุ่มสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) อาสาสมัครสันติวิธีจะตระเวนเชิญชวนคนกรุงเทพฯใน 5 เส้นทาง แต่ละขบวนประกอบด้วย รถติดเครื่องกระจายเสียง 1 คัน พร้อมรถจักรยานยนต์ 10-20 คัน        

     นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การชุมนุมในวันที่ 27 มี.ค.จะนัดหมายประชาชนให้มาพร้อมกันบนถนนราชดำเนิน โดยในเวลา 07.00 น.จะนิมนต์พระสงฆ์ 1,000 รูป เพื่อให้คนเสื้อแดงร่วมกันตักบาตร จากนั้นในเวลา 10.00 น. แกนนำจะขอประชามติกำหนดการเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลตามแนวทางสันติวิธี ส่วนแนวทางที่ชัดเจนจะประกาศในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามขอเรียกร้องหน่วยงานทางความมั่นคงที่ออกมาปั่นกระแสว่ามีกระบวนการก่อการร้ายนำอาวุธเข้ากรุงเทพ เพื่อสร้างสถานการณ์ในการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยข่าวดังกล่าวถูกปล่อยออกมาพล่อยๆ คนเสื้อแดงไม่เคยเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย แต่เมื่อเข้าใกล้วันชุมนุมใหญ่กับมีการปล่อยข่าวสร้างความหวาดกลัว โดยไม่สนใจความเสียหายของบ้านเมือง โดยการปูดข่าวดักหน้าการประชุมสหภาพรัฐสภาโลก (ไอพียู) ไม่เป็นผลดีกับประเทศ

     นายจตุพร พรหมพันธุ์กล่าวว่า การชุมนุมวันที่ 27 มี.ค.คนเสื้อแดงจะปรับวิธีไม่ใช้การตระเวนสื่อสารกับคนกรุงเทพแต่จะเปลี่ยนเป็นการรวมตัวบนถนนราชดำเนินและตัดสินใจร่วมกัน เพื่อกำหนดมาตรการปลดแอกรัฐไทยออกจากอำนาจทหารในเวลา 10.00 น. นอกจากนี้ขอเตือนไปยังม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพที่สั่งการให้เทศกิจตระเวนเก็บป้ายรณรงค์ให้รัฐบาลยุบสภาของกลุ่มนปช. โดยขอให้เก็บป้ายทั้งหมดรวมถึงป้ายหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์เพราะถ้าเก็บไม่หมดเราจะไปเอาคืน เพราะเมื่ออยากมีเรื่องก็จะได้เรื่อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์