เสื้อแดงประเดิมไล่นายกฯที่ลพบุรี มาร์ค เหน็บปล่อยตบมือข้างเดียว

รัฐบาลไม่หวั่นถูกกลุ่มเสื้อแดงตามโห่ไล่ในการลงพื้นที่จังหวัดต่างๆ พร้อมปฏิเสธว่าไม่ใช่การแย่งชิงมวลชนกับฝ่ายค้าน

แต่ไปติดตามนโยบายและรับทราบปัญหาในพื้นที่ ขณะนี้แกนนำกลุ่มเสื้อแดงระบุว่าการลงพื้นที่ของรัฐมนตรีเข้าทางของกลุ่มเสื้อแดง ที่จะเจอการต่อต้านในทุกพื้นที่ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 มีนาคม กรณีสั่งให้รัฐมนตรีลงพื้นที่คนละ 2 จังหวัด และอาจถูกกลุ่มคนเสื้อแดงต่อต้านว่า ไม่มีปัญหา นักการเมืองมีหน้าที่พบประชาชนอยู่แล้ว และไม่ใช่เป็นศึกชิงมวลชนของรัฐบาลกับฝ่ายค้าน



ผู้สื่อข่าวถามว่า มองการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงสอดคล้องกับการลงพื้นที่และการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบของกฎหมาย


ขอให้แข่งขันกันทำงาน ต่างคนต่างทำงานก็ไม่มีปัญหา อย่าเอาคนไปเผชิญหน้าเพื่อทะเลาะเบาะแว้งกัน เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นอุปสรรคกับรัฐบาลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ไม่มีปัญหา ที่ผ่านมาเวลาสองเดือนขอบอกว่าตบมือข้างเดียวไม่ดัง"



ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่าการลงพื้นที่ของรัฐมนตรี ไม่ใช่การแย่งชิงมวลชนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เนื่องจากเป็นเรื่องปกติที่หลังจากทำงานไปสักพัก รัฐบาลก็ต้องไปติดตามผลงานว่ามีอะไรขาดตกบกพร่องบ้าง หรือประชาชนมีปัญหาต้องการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ไม่ใช่การลดกระแสโหยหาตัว พ.ต.ท.ทักษิณ และยิ่งภาวะวิกฤตทั้งเศรษฐกิจและการเมืองแบบนี้ ประชาชนก็จะยิ่งอุ่นใจ และข้าราชการที่ทำงานอยู่ในจังหวัดต่างๆ ก็จะได้มีพลังทำงานขมีขมันยิ่งขึ้น



เมื่อถามว่า ไม่กลัวกลุ่มคนเสื้อแดงตามไล่ นายสุเทพกล่าวว่า ตราบใดที่ไม่ทำอะไรผิดกฎหมายก็เป็นสิทธิ จะไปตรวจราชการเขาไปยืนโห่ไล่บ้างก็ธรรมดา เมื่อถามว่า ต้องตั้งด่านสกัดกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า "ไม่จำเป็น โอ้ย เรื่องแค่นี้ผมทนมาก ทนทานอยู่แล้ว ถ้าเขาโห่ไล่มากๆ ผมก็ยืนยิ้ม ไม่มีปัญหา"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์