เสื้อแดงประกาศใครบุกทำเนียบไม่ใช่กลุ่มตน เด็กเพื่อไทยเผยแม้ว เตรียมสอนมวย ศก. มีนาคมนี้


ม็อบเสื้อแดงเคลื่อนพลบุกทำเนียบวันนี้ ลั่นใครบุกเข้าไปไม่ใช่ของแท้ ขู่ถ้าโดนแทรกแซงอาจชุมนุมนาน พท.ปูดอีกติดกล้องจิ๋วจับผิด "ทักษิณ" สอนมวยเศรษฐกิจ มี.ค.นี้ เชื่ออีก 4 เดือนคนใส่ร้ายเผยโฉม นายกฯปัดข่าวทหารแฝงตัว

เสื้อแดงขู่รบ.แทรกเจอยืดเยื้อ

ที่สถานีโทรทัศน์พีทีวี ชั้น 6 อิมพีเรียลลาดพร้าว กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดยนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ผู้ดำเนินรายการ "ความจริงวันนี้" นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รุ่น 2 นายสถานีวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แกนนำ นปช. นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ร่วมแถลงเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึงแผนการเคลื่อนพลบุกล้อมทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

นายวีระกล่าวว่า รัฐบาลไม่น่ามีอะไรกังวล เพราะเสื้อแดงไม่เคยสร้างปัญหา ปราศจากอาวุธ ยังไม่แน่ว่าจะยืดเยื้อยาวนานหรือแค่วันเดียว ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เฉพาะหน้า

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ระยะเวลาการชุมนุมนานหรือไม่ขึ้นอยู่กับรัฐบาลและกองทัพว่าได้ส่งกำลังเข้ามาแทรกแซงการชุมนุมหรือไม่ ถ้ามีการแทรกแซงก็อาจจะต้องชุมนุมนานนับเดือน

เปิดช่องทางให้เข้า-ออกทำเนียบ

นายณัฐวุฒิกล่าวต่อไปว่า ในการชุมนุมข้ามวันข้ามคืนในพื้นที่รอบทำเนียบนั้น คงต้องทำความเข้าใจกับหน่วยงานและสถานศึกษาใกล้เคียงไว้เบื้องแรกว่า กลุ่มพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง และขอประกาศไว้ล่วงหน้าว่า พฤติกรรมใดที่จะเป็นการบ่อนทำลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการปีนรั้ว การพังประตู หรือความพยายามใดๆ ที่จะเข้าไปในทำเนียบนั้น ไม่ใช่จุดยืนของกลุ่มเสื้อแดง กลุ่มจะไม่สร้างความวุ่นวาย หรือทำลายทรัพย์สินอย่างที่รัฐบาลกำลังกล่าวหาและสร้างประเด็นขึ้นมา สำหรับการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ยังไม่ยืนยัน แต่หากอยู่นานๆ อาจโฟนอินมาถึงก็เป็นได้

"ถ้าเราจับทหารใส่เสื้อแดงแฝงตัวมาได้ก็จะส่งให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา (ผบ.ทบ.) หรือถ้าเป็นตำรวจก็จะส่งให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี" นายณัฐวุฒิกล่าว

นพ.เหวงกล่าวเสริมว่า กลุ่มจะจัดรถจักรยานยนต์รับส่งนักเรียนและข้าราชการให้เข้าถึงโรงเรียนและสถานที่ทำงาน การปิดล้อมทำเนียบครั้งนี้ จะเหมือนการปิดล้อมรัฐสภา โดยจะเว้นช่องให้สามารถเดินเข้า-ออกได้ คณะรัฐมนตรีและข้าราชการเข้าไปทำงานได้

คนป่วนหัวหินไม่ใช่เสื้อแดง

นายจรัลกล่าวถึงการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ว่า กลุ่มเสื้อแดงไม่มีมติให้ไปร่วมชุมนุม แต่อาจมีกลุ่มเอ็นจีโอกลุ่มอื่นไป เช่น ไปต่อต้านนายพลตาน ฉ่วย ผู้นำพม่า นายฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และมีกระแสข่าวว่า ทางการจะระดมลูกเสื้อชาวบ้าน จ.เพชรบุรี ราชบุรี และประจวบฯ ไปขัดขวางหรือต่อต้านกลุ่มเสื้อแดง หากจะมีคนเสื้อแดงไปชุมนุมบ้างถือว่าไม่ใช่ไปกระทำการในนามของกลุ่มคนเสื้อแดง

จัดแท็กซี่ส่งสนามหลวงฟรี

นายชินวัฒน์กล่าวว่า ระหว่างคืนวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ กลุ่มคนแท็กซี่จะจัดแท็กซี่สีแดงให้บริการประชาชนที่สวมใส่เสื้แดงที่จะไปชุมนุมที่ท้องสนามหลวง โดยสมาคมจะจัดหาริบบิ้นและผ้าสีแดงให้เห็นชัดเจนว่ารถคันไหนร่วมโครงการให้บริการฟรี ปรากฏว่ามีผู้ขับแท็กซี่จำนวนมากเข้าร่วมโครงการ

เชียงใหม่เคลื่อนเข้ากรุงแล้ว

นายมหวรรณ กะวัง ประธานกลุ่มคนรักทักษิณแห่งประเทศไทย แกนนำกลุ่มเสื้อแดงเลือดใหม่ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เช้ามืดวันนี้ (22 ก.พ.) ดีเจลุงบุญ เป็นแกนนำพาสมาชิก 30 คนเข้ากรุงเทพฯ แล้ว คนอื่นๆ ไม่ต่ำกว่า 100 คน จะไปสมทบในช่วงเย็น นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า กลุ่มจะเดินทางช่วงเช้ามืดวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ทางรถไฟฟรี รถโดยสาร และรถตู้ คาดว่าจะเป็นการระดมคนมากที่สุด จากนั้นรอฟังแกนนำในกรุงเทพฯเป็นหลัก ยังไม่ทราบว่าจะต้องไปอยู่ยาวหรือไม่อย่างไร

อยุธยาโวยรัฐห้ามเที่ยวหัวหิน

นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำชมรมคนเสื้อแดงอยุธยา กล่าวว่า ยังคงยืนยันว่าจะสวมเสื้อแดงไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างมีการประชุมอาเซียนซัมมิทแน่ เพราะไม่มีกฎหมายห้ามสวมเสื้อแดงเที่ยวทะเล ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจในท้องถิ่น ไม่ใช่นักเลง ทราบว่ามีการเตรียมฝ่ายปกครองตำรวจทหารตั้งด่านตามถนนเพชรเกษมตลอดเส้นทางเพื่อสกัดกั้นคนเสื้อแดง ขณะเดียวกันฝ่ายปกครองในจังหวัดพยายามติดต่อขอให้ตนยกเลิก แต่บอกคำเดียวว่าไปเที่ยวทะเลแน่ตามที่รัฐบาลรณรงค์ให้ไทยไปเที่ยวทั่วไทย

พื่อไทยปูดอีกซื้อกล้องจิ๋วจับผิด

ที่ทำการพรรคเพื่อไทย อาคารบีบีดี บิวดิ้ง นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าว "เพื่อไทยวันอาทิตย์" ว่า ยืนยันข่าวกองทัพซื้อเสื้อโปโลสีแดงแจกเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงเข้าแทรกซึมการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงเป็นเรื่องจริง ไม่ได้กุข่าว ขณะนี้ยังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มเติมว่า รัฐบาลใช้งบประมาณติดตั้งกล้องวงจรปิดขนาดเล็ก มีความคมชัดทั้งภาพและเสียงใช้บันทึกการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง จากนั้นส่งไปยังศูนย์วอร์รูมติดตามการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในทำเนียบรัฐบาล หากมีการสร้างสถานการณ์หรือทำผิดกฎหมาย รัฐบาลจะนำหลักฐานนี้มาเอาผิด ถามว่ารัฐบาลเอางบฯจากไหนมาจัดซื้อ

"แม้ว"แถลงทางแก้"ศก."มี.ค.

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่ฮ่องกง ในช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.พ.)ว่า ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมกับ พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี เพื่อนซี้ พ.ต.ท.ทักษิณสมัยที่เรียนโรงเรียนนายร้อย พ.ต.ท.ทักษิณยังมีสุขภาพแข็งแรงและอารมณ์ดี เพราะมีความสุขกับการทำงานเป็นที่ปรึกษาให้กับ 4 ประเทศที่เป็นมิตร อดีตผู้นำยังได้แสดงความเป็นห่วงปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ เพราะเศรษฐกิจโลกวันนี้วิกฤตหนัก แต่ประเทศไทยมีเด็กเพียง 2 คนเข้ามาแก้ปัญหา พ.ต.ท.ทักษิณเชื่อว่าจะไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ คิดว่าจะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนต่างประเทศต่อสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจของไทยในต้นเดือนมีนาคมนี้

เชื่อ4-5เดือนคนใส่ร้ายเผยโฉม

นายสุชาติกล่าวว่า ขณะนี้มีข่าวคราวที่ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณเสียหายมากมาย ล่าสุดกรณีคนเสื้อแดงทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้ และเขียนชื่อชนชั้นสูง รวมทั้งประธานองคมนตรีและองคมนตรีลงไป พ.ต.ท.ทักษิณแสดงความเป็นห่วง เพราะเชื่อว่าคนเหล่านั้นหวังดี แต่มีผู้ไปปล่อยข่าวทำให้เกิดความเสื่อมเสีย และยืนยันว่าไม่เคยรู้เรื่องอะไรเลย ไม่เคยสั่งให้ใครไปทำ อีกไม่นานนักคนที่เคยใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณจะถูกบีบให้ปรากฏตัว ปัญหาเศรษฐกิจโลกจะกดดันให้คนคนนั้นต้องเปิดเผยตัวเองออกมาในอีก 4-5 เดือน

นายกฯปัดข่าวทหารแฝงตัว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกลุ่มเสื้อแดงอ้างข่าวทหารส่งคนแฝงตัวในม็อบว่า ไม่เข้าใจว่าจะทำไปเพื่ออะไร และทำไมจะมีภาครัฐต้องการให้เกิดความปั่นป่วน เพราะความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นจะมีแต่ผลเสียกับการแก้ไขปัญหาของประเทศ ส่วนตัวไม่ต้องการเห็นความรุนแรงเลย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทยระบุว่า นางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ไม่มาเยือนประเทศไทยเพราะไม่มั่นใจเรื่องการรักษาความปลอดภัยว่า นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เชื่อว่าการที่นางฮิลลารีตัดสินใจเยือน 3 ประเทศในเอเชียเพราะเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในเอเชียมากกว่า

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นางฮิลลารีจะมาประชุมที่ประเทศไทยในเดือนกรกฎาคมนี้ และปลายปีนี้นายอภิสิทธิ์จะไปร่วมประชุมสหประชาชาติ และเยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการ

"บิ๊กป๊อก"จัดทหาร21กองร้อยรับ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปราชการที่ประเทศจีนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอกำลังทหารมาเรียบร้อยแล้ว มีประมาณ 21 กองร้อย ตามขั้นตอนจะออกไปปฏิบัติเมื่อถูกร้องขอมา ขอย้ำว่าจะไม่สกัดกั้นนอกสถานที่ราชการ เจ้าหน้าที่จะอยู่ภายในสถานที่ราชการเป็นหลัก ขณะนี้ได้มอบหมายให้ พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ รอง ผบ.ทบ.รักษาราชการแทน ในส่วนของกองอำนวยการรักษาความปลอดภัย มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก ดูแลแทน

เล็งถอดถอน ส.ส.พบ"แม้ว"

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จะนำเรื่องที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยพบ พ.ต.ท.ทักษิณไปหารือกับฝ่ายกฎหมาย เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนักโทษหนีคดีที่ทางการไทยต้องการตัว ดังนั้น ส.ส.ซึ่งเป็นข้าราชการการเมือง อาจเข้าข่ายกระทำความผิดที่ทราบแหล่งกบดานของนักโทษแล้วไม่แจ้งกับทางการ จะศึกษาต่อเนื่องไปถึงการยื่นขอถอดถอนส.ส.ดังกล่าวด้วยหรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์