เสื้อแดงประกาศล้อมทำเนียบฯ คืนวันที่ 31 ม.ค.

กรุงเทพฯ 29 ม.ค.- แกนนำผู้จัดรายการความจริงวันนี้ แถลงถึงการชุมนุมใหญ่วันที่ 31 ม.ค. ประกาศเคลื่อนขบวนล้อมทำเนียบฯ เพื่อแสดงเจตจำนงให้รัฐบาลปลด“กษิต”ออกจากตำแหน่ง และคนที่เกี่ยวข้องกับพันธมิตรฯ ทุกคนที่รัฐบาลแต่งตั้ง หลังจากนั้น จะสลายการชุมนุม


นายวีระ  มุกสิกพงศ์  พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ  นายจตุพร  พรหมพันธุ์ และนายจักรภพ  เพ็ญแข  ผู้จัดรายการความจริงวันนี้ 

แถลงถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดง วันที่ 31 มกราคม ว่า  งานดังกล่าวจะมีขึ้นเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป  บนเวทีจะใช้ชื่อว่า  “แดงทั้งแผ่นดิน”  หรือ “Red In The Land”  ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ จะรับข้อเรียกร้องจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  ที่ได้ยื่นเรื่องให้รัฐบาลดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยเร็ว  และให้ปลดนายกษิต  ภิรมย์  ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับพันธมิตรฯ ทุกคน  และให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540  มาบังคับ
ใช้


“ในการชุมนุมวันดังกล่าว  จะมีการเคลื่อนการชุมนุมออกจากสนามหลวง  เวลา 21.00 น.  เพื่อปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลทุกด้าน  เพื่อไปปิดหมายแสดงเจตจำนงของกลุ่มเสื้อแดงที่ต้องการให้รัฐบาลทำ  และจะสลายการชุมนุมทันที  ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่  ต้องประเมินจากสถานการณ์อีกครั้ง”  นายวีระ กล่าว


นายจตุพร  กล่าวว่า  ผู้ชุมนุมจะไม่บุกรุกเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาล  และหากรัฐบาลพยายามขัดขวางก็จะได้รับการต่อต้าน 

และที่กลุ่มเสื้อแดงจะเคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาล  เพื่อแสดงให้เห็นว่า  สิ่งใดที่พันธมิตรฯ  ทำได้  กลุ่มเสื้อแดงก็สามารถทำได้เช่นกัน
นายจักรภพ  กล่าวว่า  การชุมนุมจะเป็นคำตอบว่า กระแสของกลุ่มเสื้อแดงแผ่วไปหรือไม่  หลังจากที่มีการใช้จิตวิทยาจากรัฐบาลว่า  ควรให้รัฐบาลมาบริหารประเทศก่อน  และไม่ควรมาชุมนุมในช่วงนี้  นอกจากนี้  ตนได้รับรายงานว่า  จะมีการส่งกำลังทหารจากกรมทหารราบที่  11  กว่า 400 คน  ลงพื้นที่สวมเสื้อแดงเข้ามาสังเกตการณ์การชุมนุม  ดังนั้น  ขอร้องว่าหากจะเข้ามาร่วมชุมนุมก็ทำได้  แต่อย่าสร้างความวุ่นวาย  และวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.)  เวลา 10.30 น.  ตนจะไปยื่นหนังสือที่สถานทูตกัมพูชา ลาว และเวียดนาม  เพื่อเรียกต้องให้ไม่ให้เข้าประชุมสุดยอดอาเซียน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์