เสื้อแดงประกาศชัยชนะยึดรถถังที่พารากอนได้



เสื้อแดงจับรปภ.นายกฯสวมกุญแจมืออ้างเป็นคนยิงม็อบที่กระทรวงมหาดไทย เจ้าตัวปฏิเสธ คนเจ็บที่มท.ถูกนำตัวส่งรพ.อย่างทุลักทุเล ขวัญชัยฯพาคน 2 พันปิดถนนบายพาสขอนแก่น-อุดร ขู่เลิกเวทีอื่นจะใช้ปิดถนนแทน ตร. 100 นายรักษาความสงบ เสื้อแดงขอนแก่นเคลื่อน 300 คน จากเวทีใกล้ศาลากลางปิดถนนมิตรภาพ 2 เลนปีนรั้วบุกเอ็นบีที ตร.หมดปัญญาต้านทหารเคลื่อนเข้าคุมสถานการณ์


เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเวทีปราศรัยทำเนียบรัฐบาลเสื้อแดง ประมาณ 10 คน ได้ล็อคตัวชายคนหนึ่งซึ่งอยู่ในชุดเสื้อเชิตสีขาว กางเกงสีดำ และมีเสื้อนอกทับ โดยได้สวมกุญแจมือ เลือดอาบเต็มเสื้อ คิ้วด้านขวาแตก และลากเข้ามาบริเวณด้านหลังเวทีปราศรัย โดยระบุว่า เป็นคนที่ยิงผู้ชุมนุมที่กระทรวงมหาดไทย

จากนั้น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เข้ามาสอบสวนชายคนดังกล่าว ทราบชื่อว่า พ.ต.ปกรณ์ สมพานต์ รปภ.นายกรัฐมนตรี  โดยผู้ชุมนุมรายหนึ่งเปิดเผยว่า

ได้จับตัว พ.ต.ปกรณ์ มาจากบริเวณคลองหลอดกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากมีป้าผู้หญิงเสื้อแดงคนหนึ่งชี้ว่า เป็นคนยิงผู้ชุมนุมจึงจับขึ้นรถมาที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ พ.ต.ปกรณ์ กล่าวกับนายณัฐวุฒิ ไม่ได้เป็นคนยิง เพราะปืนอยู่ในรถ และได้รับคำสั่งให้ห้ามพกพาอาวุธ เพราะรู้ดีว่า เมื่อกระสุนนัดแรกดังขึ้นมาเป็นเรื่องแน่นอน

.ต.ปกรณ์ อยู่ในอาการหน้าซีด ถอดสี และพยายามร้องขอนายณัฐวุฒิ ให้เอากุญแจมือออก แต่นายณัฐวุฒิได้ปฏิเสธคำขอร้องดังกล่าว แต่ได้เรียกให้หน่วยพยาบาลมาปฐมพยาบาล พ.ต.ปกรณ์ พร้อมทั้งบอกกับ พ.ต.ปกรณ์ว่า เป็นเรื่องถูกแล้วที่กลุ่มเสื้อแดงจับเข้ามาหลังเวที ไม่เช่นนั้น ถ้าปล่อยให้อยู่ข้างนอก ต้องถูกทำร้ายมากกว่านี้

คนเจ็บที่มท.ถูกนำตัวส่งรพ.อย่างทุลักทุเล

เมื่อเวลา 15.45 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์บุกเข้ากระทรวงมหาดไทยส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บล่าสุดทราบว่ามี 1 ราย

ถูกคนเสื้อแดงรุมทำร้ายบาดเจ็บสาหัสซึ่งถูกทุบอิฐตัวหนอนเลือดอาบในตึกอาคารกรมการปกครอง ซึ่งรถพยาบาลจากปอเต็กตึ้งใช้ความพยายามกว่า 15 นาทีเพื่อจะเข้ามานำตัวผู้บาดเจ็บออกไปจากจุดเกิดเหตุ  แต่ก็ไม่สามารถนำตัวอกมาได้เนื่องจากผู้ชุมนุมต่างพากันมารุมล้อมและเข้าตรวจค้นรถกู้ชีพหลายครั้งเพราะเกรงจะนำเอาอาวุธหรือนำคนสำคัญออกไป

อย่างไรก็ตามได้มีชายคนหนึ่งลักษณะจะรอทำร้ายคนเจ็บและผู้ชุมนุมต้องออกมาห้ามปรามอย่างไรก็ตามจนท.ได้นำตัวคนเจ็บผ่านผู้ชุมุนมกว่าร้อยคนไปขึ้นรถด้วยความทุลักทุเลท่ามกลางการปรบมือของกลุ่มเสื้อแดงเนื่องจากแกนนำพยายามให้ผู้ชุมนุมคลี่คลายความตึงเครียดจนผู้ชุมนุมสลายตัวและเปิดทางนำคนเจ็บออกจากกระทรวงได้แต่ยังคงชุมนุมอยู่ในกระทรวงโดยเฉพาะที่อาคารกรมการปกครองซึ่งแต่ละคนถือไม้และเหล็ก


"เสื้อแดง"ประกาศชัยชนะยึดรถถังที่สยามพารากอนได้แล้ว

เมื่อเวลา 15.44 น. วันที่ 12 เมษายน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ได้มีรถถังจำนวน 2 คัน จาก ม.พัน.1รอ. รักษาพระองค์ ที่วิ่งมุ่งหน้าเข้าถนนพระราม 1 ผ่านแยกอังรีดูนังค์ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงได้ประกาศยึดรถถังทั้งสองคัน และได้ประกาศปิดถนนทั้ง 4 ด้าน ที่มุ่งหน้าเข้าสู่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนประมาณกว่าหนึ่งพันคน ได้ทำการจับทหารออกมาจากรถถัง แล้วได้นำผ้าสีแดงไปผูกคอทหารดังกล่าว ขณะที่ทางกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากได้ร่วมยืนโห่ร้องประกาศชัยชนะอยู่บนรถถังที่ยึดได้ดังกล่าว


ขวัญชัยฯพาคนปิดถนนบายพาสขอนแก่น-อุดร

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 เมษายน กลุ่มคนเสื้อแดง จำนวนกว่า 2,000 คน นำโดยนายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ได้เดินจากเวทีปราศรัย ที่ ถ.อธิบดี หน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี เพื่อไปปิดถนนมิตรภาพขอนแก่น-อุดรฯ ที่บริเวณสี่แยกบายพาสขอนแก่น ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีส่วนล่วงหน้าที่เป็นการ์ด และชายฉกรรจ์ นั่งรถกระบะ และ รถ จยย.พร้อมนำอุปกรณ์ เช่น ยางรถยนต์ แผงกั้น นำไปก่อน เพื่อเริ่มทำการปิดกั้นถนน ท่ามกลางความวุ่ยวายของการจราจร เนื่องจากมีรถใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย นำโดยนายวิเชียร ขาวขำ ประธาน ส.ส.จังหวัดอุดรธานี กำลังนำประชาชนเข้ามาร่วมสมทบอีกจำนวนมาก

ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มี พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบก. พ.ต.อ.ชวิศ ศรีจันทร์ ผกก.สภ.อุดรธานี มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมระดมกำลังจำนวนกว่า 100 นาย เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนที่จะต้องผ่านมายังจุดสี่แยกบายพาสขอนแก่น ซึ่งมี 3 เส้นทาง คือ จากแยกบายพาสสกลนคร , จากแยกบายพาสหนองบัวลำภู และเส้นทางออกจากตัวเมืองอุดรธานี ไม่ให้เข้ามา

ส่วนรถที่อยู่ภายในเส้นทางที่จะไปยัง จ.ขอนแก่น , กทม.รวมถึงรถที่มาจากทางขอนแก่น ไม่สามารถผ่านไปได้ ต้องใช้ทางเลี่ยงเส้นทางบ้านดงเค็ง-หนองใหญ่ แทน จนเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที จึงไม่มีรถยนต์ใช้เส้นทางที่ถูกปิดกั้น
 
นายขวัญชัย กล่าวว่า ที่นำคนเสื้อแดงมาปิดถนนครั้งนี้ เพื่อกดดันให้รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ที่ทำอะไรเผด็จการเกินไป แม้แต่การนำตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ไปขอศาลออกหมายจับ ศาลยังไม่ออกให้ แต่กลับนำตัวไปไว้ที่ค่ายธนรัตน์ ที่หัวหิน ซึ่งการทำแบบนี้ดูถูกประชาชนเกินไป

“ความเข้มข้นของการชุมนุมจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ วันนี้จะปิดเฉพาะถนนบายพาสอุดร-ขอนแก่น ที่เรายังเปิดทางเลี่ยงเมืองจุดอื่นให้ เพราะเราไม่ใช่คนที่ไม่มีกาละเทศะ เรามีวุฒิภาวะพอ ไม่อยากเห็นความเดือดร้อนของประชาชน แต่ภ้าหากรัฐบาลยังคิดว่าประชาชนเป็นศัตรู ก็จะมีความเข้าข้นมากขึ้น โดยจะปิดถนนบายพาสจุดอื่น ๆ อีก ส่วนเวทีที่หน้าศาลากลางเราจะเลิก และย้ายมาตั้งที่แยกบายพาศขอนแก่นแทน”
 
 พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ เปิดเผยว่า ทราบว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุม เตรียมที่จะมีการปิดกั้นถนนตั้งแต่เมื่อวาน จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ชวิศฯ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี จัดวางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่ทราบเส้นทางอื่น ที่สามารถออกไปยังถนนมิตรภาพอุดร-ขอนแก่นได้


เสื้อแดง
300คนบุกสถานีเอ็นบีที

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 เมษายน 2552 ภายหลังจากนายกรัฐมนตรีประกาศ พรก.ฉุกเฉิน กทม.และปริมณฑล ทำให้บรรยากาศของกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงขอนแก่น ที่บริเวณสวนรัชดานุสรณ์ ใกล้ศาลากลางจังหวัด นำโดยนางซาบีน่า ซาร์ ได้ประกาศเคลื่อนคนไปปิดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที บริเวณถนนมิตรภาพ ขอนแก่น ห่างจากสถานที่ชุมนุมประมาณ 10 กม.

กระทั่งเดินทางไปถึงพบว่า ประตูเหล็กด้านหน้าบานใหญ่ที่อยู่ติดถนนถูกปิดไว้ โดยมีตำรวจประมาณ 20 นายยืนอยู่ด้านหลัง กลุ่มเสื้อแดงได้พยายามใช้ธงฟาดไปที่ประตูและเขย่าอย่างแรงเพื่อให้เปิด และได้มีส่วนหนึ่งปิดถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้า กทม. ด้านหน้า สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที 2 เลน ปล่อยให้รถวิ่งผ่านไปมาได้เพียงเลนเดียว ทำให้การจราจรเริ่มติดขัด ส่วนบรรยากาศภายในสถานีซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยุ่ไม่กี่คนได้ปิดประตูชั้นในเงียบ


ต่อมาเวลาประมาณ 15.30 น.กลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้วิธีการปีนขั้ามรั้วด้านหน้าไปได้สำเร็จ แต่ล่าสุดยังไม่มีความรุนแรงใด ๆทั้งนี้มีกระแสข่าวว่า มีทหารประมาณ 1 กองร้อยจากค่ายเปรมฯ ใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองขอนแก่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์