เสื้อแดงประกาศ 1ด.ล่าไม่ครบล้านชื่อถวายฎีกาจะยุติทันที



นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวีระ มุกสิกพงศ์ และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงข่าวถึงกรณีเตรียมรวบรวมรายชื่อประชาชน 1 ล้านรายชื่อ เพื่อถวายฏีกาขอพระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายวีระ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเนื้อหาของเอกสารและแบบฟอร์มการลงชื่อ หากครบ 1 เดือน แล้วไม่สามารถรวบรวมรายชื่อได้ครบ จะยุติการดำเนินการดังกล่าว ที่มาที่ไปของเรื่องนี้ก็เนื่องจากการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ระหว่างฟังการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ เกิดความรู้สึกว่าหากนำพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจก็น่าจะทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ดีขึ้น

ตนเองและแกนนำ นปช.จึงเสนอความคิดนี้ตั้งแต่การชุมนุมคนเสื้อแดงที่สนามรัชมังคลากีฬาสถานและวัดสวนแก้ว จากนั้นทิ้งไว้เพื่อรอฟังความเห็นประชาชน แม้มีเสียงคัดค้านจากฝ่ายตรงข้าม แต่ไม่สำคัญเท่าความเห็นที่แตกต่างของคนเสื้อแดงกันเอง ดังนั้นหากกลุ่มใดเห็นด้วยก็ดำเนินการ แต่กลุ่มใดไม่เห็นด้วยก็อยู่เฉย ๆ

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า

ทราบข่าวกรณีที่ นายสุรชัย (แซ่ด่าน) ด่านวัฒนานุสรณ์ แนวร่วมคนเสื้อแดง อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทย ไม่เห็นด้วยการถวายฎีกานั้น ตนเองเห็นว่าหากนายสุรชัยไม่เห็นด้วยก็ขอให้อยู่เฉยๆ ยืนยันว่าการคนเสื้อแดงมีความเห็นแตกต่างกันนั้นเป็นเรื่องปกติ ไม่ถือเป็นความแตกแยก เพราะที่ผ่านมา กลุ่มเสื้อแดงต่อสู่โดยประกาศชัดเจนว่าศัตรูเรานั้นตั้งแต่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษลงมา แต่ก็ยังถูกกล่าวหาเรื่องไม่จงรักภักดี ซึ่งพวกเราได้พิสูจน์หมดทุกอย่าง และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาพวกเราจะดำเนินการในฐานะของ 3 เกลอความจริงวันนี้เท่านั้น

แต่อยากเตือนกันในหมู่มิตรว่าหากไม่เห็นด้วยก็ไม่ควรมาให้สัมภาษณ์ให้ร้ายกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์