เสื้อแดงปฏิบัติการป่วนเมือง ขนยางรถยนต์นับสิบ วางขวางรถไฟฟ้าสถานีชิดลม ประกาศปิดบริการทุกสถานี

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) ตั้งแต่เช้าตรู่ วันที่27เมษายนนี้ ก่อนเปิดบริการตามเวลาปกติ 06.00 น. ว่า

 ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง ไม่ทราบเวลาแน่นอน ได้นำยางรถยนต์จำนวนนับสิบขึ้นไปวางขวางเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่สถานีชิดลม เป็นเหตุให้ต้องปิดบริการ ไม่สามารถเปิดวิ่งไม่ได้ทุกสถานี ตั้งแต่สถานีอ่อนนุช ไปถึงสถานีหมอชิต ในสายสุขุมวิท รวมถึงสายสีลม ตั้งแต่สถานีตากสินไปถึงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า
 
ในเวลาเช้ามืดที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นเหตุให้คนจำนวนมาก ซึ่งขึ้นไปยืนรอใช้บริการ เมื่อทราบสาเหตุ ต่างก็แสดงสีหน้าเคร่งเครียด และตำหนิการกระทำดังกล่าวได้สร้างเหตุเดือดร้อนให้ประชาชนทั่วไป

ด้าน ดร.อาณัติ อาภาภิรม กรรมการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ให้สัมภาษณ์รายการ "เช้าข่าวข้น" เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ว่า
 
ในเช้าวันนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสจะหยุดให้บริการทุกเส้นทาง หลังพบว่าในเวลาประมาณ 05.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.วางยางรถยนตร์บนรางรถไฟฟ้าสถานีชิดลม และหมุนกล้องวงจรปิด CCTV จากตำแหน่งเดิม


ดร.อาณัติ แสดงความเป็นห่วงว่า
 
เมื่อกล้องวงจรปิดของบีทีเอสจับภาพไม่ได้ เหตุจากมีคนปัดหน้ากล้อง 800 ตัวไปทางอื่น จะทำให้ไม่สามารถจับความเคลื่อนไหวทุกมุมได้


สำหรับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน (รฟม)  ยังสามารถให้บริการตามปกติ  โดย เปิดบริการทุกสถานีจนถึงเที่ยงคืน ยกเว้นสถานีสีลม ที่จะปิดเวลา 19.30น.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์